Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2023 “Thành công tốt đẹp”
06:14 PM 05/11/2021
(LĐXH) – Sáng ngày 05/11/2021, Hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng nghề TPHCM lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 – 2023 theo hình thức đại hội trực tuyến thành công tốt đẹp. Tham dự Đại hội có TS. Trần Kim Tuyền, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, Đoàn Thanh niên, đại diện đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP, Hội sinh viên TPHCM cùng Hội sinh sinh viên trường và đông đảo các hội viên sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM…

TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2023

Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Sinh viên trường Cao đẳng nghề TP.HCM nhiệm kỳ 2018 – 2020, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM Nguyễn Việt Hải khẳng định “Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường luôn nhận được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sâu sát, hướng dẫn, giúp đỡ kịp thời của Hội Sinh viên TPHCM, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường, Đoàn trường, sự phối hợp đồng bộ của các đơn vị trực thuộc trường và các đơn vị bạn, sự hỗ trợ của quý thầy cô, cán bộ viên chức trong Nhà trường trên từng nội dung hoạt động, tập thể cán bộ Hội, Hội viên của Trường luôn Đoàn kết, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng các chương trình, hoạt động đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của Sinh viên.    

Đồng thời, luôn nhận được sự chỉ đạo của Cấp uỷ - Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Đoàn trường, Hội sinh viên Trường Cao Đẳng Nghề TPHCM  đã tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao Đẳng Nghề TPHCM nhiệm kỳ 2018 – 2020 với nhiều phương pháp hiệu quả và thiết thực. Công tác Hội và phong trào sinh viên có bước phát triển, khẳng định vai trò là người bạn đồng hành cùng sinh viên, thu hút sinh viên tham gia, được nhà trường và xã hội ghi nhận

Với những nỗ lực đó, kết quả trong nhiệm kỳ vừa qua đã có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục nghề nghiệp, trong điều kiện kinh tế tiếp tục phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Giáo dục đào tạo có nhiều đổi mới, số lượng sinh viên ngày càng tăng, chất lượng đào tạo từng bước được nâng cao. Sinh viên trường Cao đẳng nghề TP thể hiện sự năng động, tích cực trong học tập, nghiên cứu khoa học, tích cực rèn luyện, tham gia các hoạt động tình nguyện, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.    

Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2023 theo hình thức trực tuyến

Xây Phong trào “Sinh viên 5 tốt”

 

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ qua các phòng troà của Hội sinh viên Trường đạt được nhiều kết quả đáng nghi nhận như: Công tác tuyên truyền về phong trào “Sinh viên 5 tốt” được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Các kênh thông tin được truyền thông trực tiếp tới sinh viên thông qua các trang mạng xã hội và các trang thông tin của Nhà trường, Đoàn - Hội một cách gần gũi, dễ tiếp cận.

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ 2018 - 2020 là giai đoạn phát triển mạnh mẽ cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” : đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt trong toàn thể sinh viên hội viên trong toàn trường. Sinh viên trường ngày càng ý thức và tự giác tham gia, xác định danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là mục tiêu phấn đấu và rèn luyện của bản thân.  Cuộc vận động đã được các bạn sinh viên ủng hộ, tham gia đăng ký tạo dựng nền tảng cơ bản để phát triển.

Bên cạnh đó, Ban chấp hành hội sinh viên trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể hoá các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” phù hợp với sinh viên trường dạy nghề. Các chi hội chủ động đăng ký và từng bước xây dựng thành phong trào trong sinh viên tại chi hội.

Qua đó đã có nhiều giải pháp để tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về cuộc vận động đến từng hội viên, sinh viên, nhà trường và xã hội. Nhiều hoạt động tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện theo các tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt” được tổ chức lồng ghép trong các chương trình hoạt động của nhà trường, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường.  Năm học 2018 – 2019, năm học 2019 – 2020 là năm cao trào đưa cuộc vận động phát triển mạnh mẽ trong các cấp chi hội. Kết quả đạt được đã có hơn 100 sinh viên đăng ký tham gia, tuyên dương 100 “ Sinh viên 5 tốt” cấp khoa, 20 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Từ cuộc vận động đã xuất hiện những gương Sinh viên tiêu biểu, điển hình, tạo động lực cho cuộc vận động có sức thu hút lan tỏa trong sinh viên toàn trường.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2023 theo hình thức trực tuyến

Tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM còn phối hợp tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị đầu khoá cho hơn 1000 sinh viên khóa 2020. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị đầu khóa, sinh viên đã nắm bắt được những nội dung cơ bản về cơ cấu tổ chức, những kết quả đạt được cũng như hoạt động của Hội Sinh viên qua từng năm học.

Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên, sinh viên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Công tác giáo dục truyền thống được các cấp bộ Hội tổ chức thường xuyên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, thu hút hàng nghìn lượt hội viên tham gia như: Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam; Tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới, vv.... 

Song song đó, Hội còn nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong sinh viên tiếp tục được duy trì và thực hiện tốt thông qua các kênh thông tin khác nhau như: Câu lạc bộ (CLB) Truyền thông, đội cộng tác viên, họp giao ban LCH trưởng hàng tuần, mạng xã hội, vv... Đội ngũ cán bộ Hội tăng cường tổ chức đối thoại với sinh viên để nắm tâm tư, nguyện vọng, dư luận, đề xuất của sinh viên một cách thường xuyên, kịp thời xử lý các luồng thông tin, các nội dung tuyên truyền kích động, đi ngược chủ trương của Đảng và pháp luật của nhà nước. Các hoạt động định hướng giá trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên được cụ thể hóa qua các chương trình văn hóa, văn nghệ với hình thức tổ chức mới, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Ngoài ra, Hội Sinh viên trường đã kết hợp với Đoàn trường tăng cường công tác kiểm tra nếp sống văn hóa sinh viên khi đến trường như trang phục, giày dép, giờ giấc đúng quy định. Đặc biệt, quy định mặc áo Đoàn Thanh niên hoặc áo trường vào thứ hai hàng tuần được hầu hết sinh viên thực hiện nghiêm túc.



Các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2023 theo hình thức trực tuyến điểm cầu chính tại Trường Cao đẳng nghề TPHCM

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của Hội sinh viên trường các Chi hội đã phối hợp với các chi đoàn, đoàn viện tổ chức các hoạt động học thuật phong phú, đa dạng, thiết thực như: Tổ chức các Đại hội và diễn đàn định hướng để sinh viên năm cuối, sinh viên có học lực khá, giỏi của năm thứ hai, thứ ba tham gia các hoạt động NCKH; giới thiệu sinh viên khá, giỏi tham gia các đề tài NCKH cùng với giảng viên.

Bên cạnh đó, Hội tập trung đẩy sinh viên tham gia NCKH có bước chuyển biến rõ rệt cả về quy mô lẫn chất lượng. Đã có 15 đề tài của sinh viên được tham gia Đại hội NCKH cấp Khoa. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Sinh viên Trường đã triển khai sâu rộng các cuộc thi lớn do Nhà trường và Hội các cấp tổ chức, nhằm phát triển hơn tính sáng tạo của hội viên bên cạnh việc học tập và NCKH: Hội thi con quay Koma Tensei do Hội SV trường kết hợp với Đoàn trường tổ chức. Hội thi cải tiến, phát triển mô hình Xe sinh thái dự Hội thi Xe Sinh Thái toàn quốc các năm 2019, 2020.

Tại các Ngày hội Học sinh - Sinh viên do Hội Sinh viên Tỉnh tổ chức hằng năm, Hội Sinh viên trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên tham gia và thể hiện khả năng sáng tạo và sự năng động của tuổi trẻ, phát triển các kỹ năng cần thiết.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Trường còn tổ chức nhiều đợt Tập huấn dành cho cán bộ Hội Sinh viên với các chương trình huấn luyện về cách thức tổ chức sự kiện, truyền thông; mời các chuyên gia chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp.

 

TS. Trần Kim Tuyền,  Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM tặng hoa cho Ban chấp hành Hội sinh viên Trường Cao đẳng

nghề nhiệm kỳ 2018 - 2020

Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội sinh viên trường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần tình nguyện của các bạn SV góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phòng chống tệ nạn xã hội. Các cấp cán bộ Hội phối hợp tuyên truyền và tổ chức cho sinh viên tham gia Ngày Thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ Nhật xanh. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chung sức cùng cộng đồng tiếp tục được các cấp bộ Hội đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiết thực, như: tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, giúp đỡ người già neo đơn, các nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn6; thăm hỏi, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Sinh viên trường đã vận động các nguồn lực, quyên góp hơn 30 triệu trong Chương trình ”Trao yêu thương” ủng hộ cho người già neo đơn được nuôi dưỡng trong các trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ em trực thuộc Sở LĐTB&XH Tp. Hồ Chí Minh.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, hơn 100 sinh viên tham gia chiến dịch mùa hè xanh trong năm học 2018 – 2019, năm học 2019 – 2020. Ngoài địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chiến dịch được mở rộng đến tỉnh Bến Tre, huyện Củ Chi, chất lượng các đội hình tình nguyện được nâng cao qua các năm.  Chương trình Tiếp sức mùa thi tại đơn vị được thực hiện xuyên suốt, hội viên tham gia hỗ trợ Trung tâm tư vấn tuyển sinh tư vấn trực tiếp cho học sinh THPT trên địa bàn TPHCM, phát phiếu khảo sát tình hình nguyện vọng của học sinh tại các quận huyện TPHCM, tại các tỉnh Miền Tậy Nam Bộ và Đông Nam Bộ. Kết quả: tư vấn cho trên 3.000 học sinh tham gia tư vấn trực tiếp, có 70 hội viên tham gia đón tiếp tân sinh viên năm 2019, 2020, 2021.

Chiến dịch Xuân tình nguyện tiếp tục phát động và nhận được sự hưởng ứng của các chi hội, các hội viên vào dịp tết nguyên đán. Chiến dịch thu hút 60 chiến sĩ tham gia thực hiện nhằm hỗ trợ cho các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng tại Tỉnh Bến Tre và Trà Vinh; trẻ em mồ côi, tật nguyền, người già neo đơn tại các trung tâm dưỡng lão trực thuộc Sở lao động thương binh và xã hội. Phối hợp với Đoàn thanh niên trường tổ chức Chương trình Gala mừng Xuân hàng năm cho các sinh viên, hội viên không có điều kiện về quê ăn tết, huy động trao những phần quà tinh thần cho các sinh viên nghèo, vượt khó vươn lên trong cuộc sống đã thu hút hơn 700 sinh viên tham gia, trao 150 phần quà cho sinh viên nghèo, vượt khó, không có điều kiện về quê ăn tết, mỗi phần quà trị giá 300.000; thăm và tặng 10 phần quà (500.000 đồng/phần) cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng tại Bến Tre; phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng tại Trà Vinh, mức hỗ trợ: 1.000.000 đồng/ tháng… Hoạt động hiến máu tình nguyện đã được cán bộ, hội viên, sinh viên Trường tổ chức tốt, có nhiều thành tích nổi bật, được ghi nhận và đánh giá cao.

Song song đó, Hội đã tham mưu với Đảng ủy – BGH Nhà trường  liên kết với Công ty Xây dựng Nhật Bản được Chính phủ Nhật phê duyệt đào tạo “Kỹ thuật viên Xây dựng” của ngành Công nghệ Xây dựng Nhật bản, thu hút 120 sinh viên tham gia. Phối hợp với Bộ giáo dục Pháp đào tạo các ngành điện dân dụng, năng lượng tái tạo và tự động hóa nhằm mục đích để các sinh viên tiếp cận ngành nghề và có cơ hội việc làm và làm việc tại nước ngoài. Đào tạo Ngành Xây dựng Chất lượng cao Công nghệ Đức cho 16 sinh viên miễn phí nhằm cung cấp nguồn lao động tại Đức; Tổ chức các hoạt động Tìm hiểu về cộng đồng chung ASEAN cho các Hội viên.

Vê công tác phát triển Hội viên trong nhiệm kỳ qua, Hội Sinh viên trường đã chủ động tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hôi đến với sinh viên, thu hút, vận động sinh viên tham gia các hoạt động của Hội, qua đó vận động gia nhập Hội sinh viên. Với phương thức linh hoạt, từ đầu năm học đến nay công tác phát triển hội viên mới đã được thực hiện đầy đủ, đã có 900 Hội viên được kết nạp mới, đến nay số lượng Hội viên của trường là 2.400 Hội viên. Các chỉ tiêu về kết nạp hội viên đề ra trong nhiện kỳ đều đạt 100% kế hoạch; một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đế ra trong nhiệm kỳ.


TS. Trần Kim Tuyền tặng hoa cho đại diện Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2020

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bào cáo tại Hội nghị của Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế như:

Công tác cán bộ Hội còn nhiều hạn chế, chưa đầu tư nhiều trong công tác tập huấn, bồi dưỡng. Nhiều cán bộ Hội hoạt động vì tinh thần nhiệt huyết, tính xung kích của bản thân nên còn gặp khó khăn trong công tác tổ chức và tập hợp sinh viên. Công tác Hội vụ còn chậm trễ so với thời gian quy định của các cấp.

Công tác tuyên truyền về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, việc kết nối, phát huy gương sinh viên 5 tốt sau tuyên dương chưa được quan tâm nhiều. Ngoài ra, Các chi hội chưa có nhiều giải pháp hiệu quả trong công tác định hướng tình hình tư tưởng, lối sống của sinh viên. Do đặc thù trường nghề, sinh viên nam chiếm đa số nên nhiều hoạt động cần sự kết hợp giữa nam và nữ còn gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, Hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên chưa đồng đều, tỷ lệ tập hợp sinh viên còn thấp, chú trọng tập trung các khoa chuyên môn kỹ thuật.

Nguyên nhân của tồn tại trên là do đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt giữ vai trò là CBCNV của nhà trường kiêm nhiệm nên chưa thể dành hết thời gian cho công tác Hội và phong trào sinh viên. Cán bộ Hội là sinh viên còn gặp nhiều khó khăn trong giờ học, đa số 80% giờ học thực hành không thể vắng mặt nên chưa tham gia tập huấn cán bộ theo yêu cầu đặt ra.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2021 – 2023, Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm cho nhiềm kỳ mới để phấn đấu như: chủ động, tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đoàn các cấp cũng như các chủ trương lớn do Đảng và Nhà nước phát động và tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cũng như chào đón Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI ( 2020 – 2023).

Phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, huy động hiệu quả mọi nguồn lực nhằm phát huy tối đa hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Trau dồi và nâng cao lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, đạo đức tác phong, lối sống văn minh và gìn giữ phát huy văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc. Tiếp tục thực hiện “ Sinh viên học tập và làm theo lời Bác”.

Đầu tư và xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh vững mạnh, là một tổ chức tập hợp, đoàn kết rộng rãi trong sinh viên, mang những giá trị nhân văn lan tỏa trong sinh viên và đến cộng đồng.

Xây dựng cho sinh một môi trường rèn luyện toàn diện, phù hợp với quá quá trình học chế tín chỉ với phương châm “Nâng cao chất lượng học tập, đẩy mạnh hoạt động, học thuật và nghiên cứu khoa học, hoạt động động sáng tạo trong sinh viên, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho sinh viên”.

Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường Cao đẳng TPHCM nhiệm kỳ 2021 - 2023 ra mắt Đại hội

Thích ứng với điều kiện học tập trong đại dịch Covid-19, phát huy tinh thần tiên phong, tương trợ lẫn nhau của các bạn Hội viên trong các công tác tình nguyện, chiến dịch đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM đề ra 8 chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ mới 2021 – 2023 để phấn đấu như: Tuyên truyền, vận động, kết nạp 100% sinh viên khoá mới vào Hội Sinh viên trường. 100% cán bộ Hội các cấp được bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng; 100% cán bộ, hội viên và 100% sinh viên được tuyên truyền, quán triệt và học tập về các nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội. 100% các Chi hội tổ chức thực hiện phong trào "Sinh viên 5 tốt"; Giới thiệu ít nhất 150 sinh viên tiêu biểu để kết nạp Đoàn; Phát triển các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, chung sức cùng cộng đồng; Phát triển tổ chức và hoạt động của các CLB, đội, nhóm. Hàng năm, tổ chức được ít nhất 1 kỳ huấn luyện cho các CLB, đội, nhóm sinh viên. Thành lập được ít nhất 01 CLB mới.. 

Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2023, gồm đồng chí Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch và đồng chí Phạm Quách Duy Nhất, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM.

Vương Linh

 

 


 

 

 

 

 

 

TAG:
Tin khác
Thị trưởng Khu Tài chính London: BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK
Cần có sự kiên trì và không bao giờ đầu hàng, chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức