Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách
09:28 AM 19/07/2021
(LĐXH)- Đây là hoạt động tri ân rất thiết thực và ý nghĩa của các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế của Trường Đại học Y-Dược nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.
Các y, bác sĩ Trường Đại học Y-Dược khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên). Ảnh: Báo Thái Nguyên
Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đối tượng hưởng chính sách thương binh, liệt sĩ, người có công tại TP Thái Nguyên và các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai, Định Hóa.
Ngoài các đối tượng thuộc diện hưởng chính sách như trên, nhà trường cũng phối hợp với hội cựu chiến binh, hội chữ thập đỏ các địa phương tiến hành khám, cấp thuốc miễn phí cho các cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Tại mỗi địa phương có tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, Trường Đại học Y - Dược hỗ trợ thuốc miễn phí trị giá trên 50 triệu đồng.
Theo kế hoạch từ nay đến ngày 27/7, Trường sẽ tăng cường giảng viên chuyên sâu, đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm tham gia đoàn công tác đến các điểm khám bệnh để hỗ trợ sàng lọc và phân loại giúp y tế địa phương nâng cao chất lượng điều trị.
Đây là hoạt động tri ân rất thiết thực và ý nghĩa của các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế của Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.
Thông qua hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế và toàn xã hội nhằm chung tay giúp đỡ chăm sóc người có công, gia đình chính sách./.
 PV
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo