An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Chương trình “Tuổi già không cô đơn” trao quà Tết cho các cụ cao niên huyện Sóc Sơn
09:45 AM 22/01/2017
(LĐXH)- Ngày 21/1/2017, Chương trình “Tuổi già không cô đơn” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên và trao 100 suất quà Tết cho các cụ cao niên có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn (thành phố Hà Nội).
Tham dự buổi trao quà có TS. Đàm Hữu Đắc, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình “Tuổi già không cô đơn”; TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; ông Lê Tiến Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New; ông Tạ Văn Viễn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng đại diện các ban, đoàn thể địa phương. Về phía đơn vị tài trợ Chương trình có đại diện Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại…
Các đại biểu tham dự Chương trình
Chương trình “Tuổi già không cô đơn” lần thứ 2 - 2017 do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động – TBXH), Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New tổ chức là một chương trình thiện nguyện, nhằm tuyên truyền vận động các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm sóc, chia sẻ, giúp đỡ những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại cộng đồng trong cả nước.
Các đơn vị tài trợ trao tượng trưng cho Ban Tổ chức Chương trình
Mỗi suất quà trao tặng cho người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách tại xã Minh Trí trị giá 700.000 đồng bao gồm: bánh kẹo, mứt tết cổ truyền do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tài trợ và tiền mặt (500.000 đồng) Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tài trợ.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Đàm Hữu Đắc trao quà tết cho các cụ cao niên xã Minh Trí
Phát biểu tại buổi tặng quà, TS. Đàm Hữu Đắc, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình cho biết: Chương trình “Tuổi già không cô đơn” lần thứ 2 đã thực sự thu hút được ngày nhiều các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm, cùng chung tay chăm sóc những người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương, các Trung tâm Bảo trợ xã hội. Mặc dù đây là lần thứ 2, nhưng Chương trình đã vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ và tặng hơn 10.000 suất quà cho người cao tuổi trong cả nước. Không chỉ người già ở vùng ngoại thành Hà Nội, mà còn rất nhiều cụ cao tuổi trên cả nước vì một lý do nào đó mà vẫn đang gặp phải rất nhiều khó khăn, không có người chăm sóc và nơi nương tựa lúc tuổi già cần sự trợ giúp của cộng đồng và xã hội. Đặc biệt là vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, họ rất cần sự trợ giúp, động viên chia sẻ để xóa đi mặc cảm cô đơn, bệnh tật, khuyết tật đang gánh chịu.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Đàm Hữu Đắc cho rằng
Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa đối với người cao tuổi khó khăn trong cả nước
TS. Trần Ngọc Diễn, Trưởng Ban tổ chức Chương trình trao quà tết cho các cụ cao niên xã Minh Trí
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Đàm Hữu Đắc cũng đã bày tỏ sự cảm ơn tới các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã dành một phần kinh phí để chung tay cùng với Đảng và Nhà nước làm tốt công tác an sinh xã hội và quan tâm tới những đối tượng yếu thế trong cộng đồng; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ ngày càng có nhiều nhà tài trợ đồng hành cùng với Chương trình “Tuổi già không cô đơn” nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “Kính lão đắc thọ” của dân tộc Việt Nam. Phó Chủ tịch Đàm Hữu Đắc đánh giá cao Ban Tổ chức Chương trình đã phát huy tốt tinh thần năng động, sáng tạo để huy động ngày càng nhiều sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cả nước cũng như mọi tầng lớp nhân dân mang được nhiều phần quà cho người cao tuổi, mặc dù về giá trị vật chất chưa lớn song nó mang một ý nghĩa nhân văn và giá trị tinh thần vô cùng to lớn. Đối với các địa phương, mong rằng tới đây, mỗi xã, phường sẽ thành lập được một câu lạc bộ “Tuổi già không cô đơn” để các cụ cao niên gặp mặt, giao lưu, chia sẻ, động viên, cùng nhau vượt qua những khó khăn về vật chất và tinh thần…
Ban Tổ chức Chương trình đã tới tận địa phương để thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho các cụ cao tuổi
Được nhận quà trong dịp này, cụ Dương Văn Giá (đối tượng bị địch bắt tù đày) ở thôn Lập Trí, xã Minh Trí đã rất xúc động khi được Ban Tổ chức Chương trình quan tâm đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà để nhiều người cao tuổi khó khăn trên địa bàn có thêm niềm vui xuân ấm áp hơn. "Sự quan tâm này hết sức ý nghĩa đối với những người già nghèo khó tại địa phương, bởi lẽ nó không chỉ động viên tinh thần mà còn tiếp thêm cho chúng tôi động lực để sống vui, sống khỏe và giảm bớt khó khăn trong cuộc sống" - Ông Dương Văn Giá nói.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10