An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Chương trình “Tuổi già không cô đơn” trao 400 suất quà cho người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa
08:11 AM 21/01/2017
(LĐXH)- Trong 2 ngày (19 – 20/1/2017), Chương trình “Tuổi già không cô đơn” do Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên và trao 400 suất quà cho các cụ cao niên có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Vĩnh Lộc, Thọ Xuân và Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa).
Tham dự buổi thăm và tặng quà có TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; đại diện Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New. Về phía địa phương có ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động - TBXH cùng lãnh đạo một số phòng, ban, thuộc Sở; lãnh đạo các Phòng Lao động – TBXH và Hội Người cao tuổi của 3 địa phương. Đồng hành cùng Chương trình là đại diện Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Tuấn Nghĩa…
Các đại biểu tặng qùa cho đại diện người cao tuổi huyện Vĩnh Lộc và Thọ Xuân
Phát biểu tại buổi tặng quà, TS. Trần Ngọc Diễn cho biết: Tiếp nối thành công của Chương trình Tuổi già không cô đơn năm 2015 và hưởng ứng Chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2012 – 2020, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động – TBXH), Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông New tổ chức Chương trình lần thứ 2 – 2017. Đây là một chương trình thiện nguyện, nhằm tuyên truyền vận động hướng tới chăm sóc, chia sẻ, giúp đỡ những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại cộng đồng trong cả nước. Qua đó, phát huy tinh thần “Thương người như thể thương thân” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm mang đến cho người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương, các Trung tâm Bảo trợ xã hội sự đồng cảm, chia sẻ, giúp họ xóa đi mặc cảm mà những người già cô đơn, bệnh tật, khuyết tật đang gánh chịu.
TS. Trần Ngọc Diễn, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi tặng quà
T.S Trần Ngọc Diễn cũng cho rằng: Quan tâm, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người cao tuổi là hoạt động nhân đạo, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó cũng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước với các bậc cao niên, nay đã được ghi rõ trong Luật Người cao tuổi. Thời gian qua, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị và cộng đồng xã hội cũng đã chú trọng đẩy mạnh bằng nhiều chính sách, hoạt động và nhiều chương trình xã hội hóa đạt kết quả, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “Kính lão đắc thọ”.
Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Chương trình
Tại buổi trao quà, Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa đã phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm thăm hỏi, động viên và trao những phần quà hết sức ý nghĩa đối với những người già nghèo khó tại địa phương của Chương trình Tuổi già không cô đơn. Sự quan tâm, trọng thọ đó đã mang niềm vui, động viên tinh thần người cao tuổi ở 3 huyện của tỉnh Thanh Hóa nói riêng để giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Mong rằng, Chương trình sẽ ngày càng nhận được nhiều sự đóng góp, chia sẻ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội trong cả nước để góp phần giúp nhiều người già không còn cô đơn và giảm bớt khó khăn.
Đại diện Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tặng quà cho người cao tuổi tại Thanh Hóa
Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Tuấn Nghĩa tặng quà người cao tuổi
Được đến tận nơi và trao quà tận tay cho người cao tuổi tại xã Quang Chiểu (huyện Mường Lát), bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Tuấn Nghĩa chia sẻ: Chương trình Tuổi già không cô đơn là một Chương trình vô cùng ý nghĩa, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được gửi gắm tình cảm của mình tới các cụ cao niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các cụ cao tuổi ở vùng biên giới của Tổ quốc. Ngoài đảm bảo việc sản xuất kinh doanh, đơn vị còn mong muốn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, được chia sẻ tình cảm với những số phận, những người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các cụ cao tuổi, những con người đã dành trọn cuộc đời mình vì thế hệ tương lai.
Đại diện Công đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội tặng quà người cao tuổi Thanh Hóa
Là một trong những người được Ban Tổ chức đến tận gia đình trao quà trong dịp này, cụ Hà Văn Ếu (sinh năm 1922), là người có công với cách mạng, hiện đang sống cùng 2 người cháu và vợ chồng cụ Vi Văn Khiền ở bản Bàn, xã Quang Chiểu (huyện Mường Lát) đều đã rất xúc động khi được Ban Tổ chức Chương trình quan tâm đến tận nơi thăm hỏi, nhất là vào đúng lúc một mùa xuân mới đang tới gần. Ngoài sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền, đoàn thể địa phương, Tết năm nay, các cụ còn được Chương trình mang đến niềm vui, động viên tinh thần để có thêm một mùa xuân ấm áp hơn.
TS. Trần Ngọc Diễn và đơn vị tài trợ tặng quà người cao tuổi xã Quang Chiểu (huyện Mường Lát)
Theo Bí thư Đảng ủy xã Quang Chiểu Lương Văn Làn, địa phương hiện có 367 người cao tuổi, do điều kiện kinh tế vùng sâu, vùng xa, biên giới nên đời sống của các cụ cao tuổi vẫn còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, món quà càng ý nghĩa hơn bởi Ban tổ chức Chương trình và các nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xá xa xôi, vất vả để mang đến cho người cao tuổi trên địa bàn khi những ngày tết cổ truyền đang cận kề.
TS. Trần Ngọc Diễn và bà Nguyễn Thu Hà đến tận nơi trao quà cho các gia đình ở bản Bàn, xã Quang Chiểu
Được biết, mỗi suất quà Chương trình "Tuổi già không cô đơn" trao tặng cho người cao tuổi trị giá 300.000 đồng, gồm: bánh kẹo, mứt tết và tiền do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Tuấn Nghĩa, Công đoàn Tạp chí Lao động và Xã hội đóng góp hỗ trợ. Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thông qua Chương trình Tuổi già không cô đơn, riêng Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel sẽ tặng 6.600 suất quà cho các cụ cao tuổi của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10