Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Đại sứ Vương quốc Anh
05:27 PM 18/07/2016

(LĐXH)- Chiều ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Anh tại Hà Nội ông Giles Lever.

Cùng dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Tổng cục Dạy nghề, Cục Việc làm, Cục Bảo vệ Trẻ em, Cục Phòng chống Tệ nạn xã hội và Vụ Hợp tác Quốc tế. Đại sứ quán Anh có Giám đốc Hội đồng Anh, Giám đốc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Anh tại Hà Nội.

 

Quang cảnh buổi tiếp Đại sứ Anh tại Hà Nội


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, sự phối hợp hợp tác tích cực, hiệu quả giữa Đại sư Anh và Bộ Lao động - TBXH thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực, trong đó lĩnh vực đào tạo dạy nghề, việc làm, phòng, chống buôn bán, phụ nữ, trẻ em, tệ nạn xã hội… Đặc biệt là việc giới thiệu các mô hình, cách thức mới và kinh nghiệm về giáo dục đào tạo nghề, hỗ trợ và hợp tác xây dựng khung trình độ quốc gia, đóng góp tích cực vào việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho giáo viên các trường dạy nghề, xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng tại một số trường cao đẳng nghề được tập trung đầu tư thành trường chất lượng cao.  Các cơ quan của Anh cũng đã phối hợp với Bộ Lao động – TBXH triển khai các hoạt động về bảo vệ trẻ em trên mạng, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, bảo vệ trẻ em trong hoạt động du lịch; hợp tác thúc đẩy các mô hình chăm sóc thay thế trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam…

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao sự hợp tác giữa Đại sứ Anh với Bộ Lao động - TBXH


Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung còn nhấn mạnh: Ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của Bộ là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nguồn lao động trẻ và trước mắt là cần tiếp cận để khắc phục một số hạn chế về kỹ năng, nghề nghiệp, ửng xử, giao tiếp, ngôn ngữ. Điều này đòi hỏi sự quan tâm phối hợp giúp đỡ của Vương quốc Anh, đặc biệt là Hội đồng Anh trong việc nâng cao năng lực về ngoại ngữ cho nguồn lao động trẻ của Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị cần có một chiến lược đào tạo về ngoại ngữ, hoàn thiện các kỹ năng cho người lao động, dạy nghề theo quy hoạch và nhu cầu thị trường, gắn với doanh nghiệp trong việc đặt hàng, tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

 

Chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ Lao động - TBXH sau buổi tiếp

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Vương quốc Anh ông Giles Lever chúc mừng Bộ trưởng trên cương vị mới và cảm ơn sự tiếp đón ân cần của Bộ trưởng dành cho đoàn. Đại sứ cho biết, Vương quốc Anh đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống và chặt chẽ với Bộ Lao động - TBXH trong lĩnh vực đào tạo nghề và đảm bảo chất lượng đào tạo cho các trường dạy nghề ở Việt Nam; tham gia đào tạo nâng cao năng lực cho giáo viên giảng dạy tại nhiều trường dạy nghề. Thời gian tới, Đại sứ Anh cam kết tiếp tục ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hoạt động của Bộ đạt hiệu quả như mong muốn, trong đó có lĩnh vực đào tạo dạy nghề, việc làm, trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội cũng như một số hoạt động về an sinh xã hội khác, góp phần thúc đẩy hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí