Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam
09:22 PM 27/06/2017
LĐXH-Chiều 27/6 , tại Trụ sở Bộ LĐTB&XH, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã tiếp ông Bruno Angelet – Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.
Nội dung Đại sứ EU trao đổi với Bộ trưởng tại buổi tiếp nhằm tìm hiểu về việc chuẩn bị của Việt Nam đối với các cam kết lao động trong Hiệp định Thương mại Tự do EU- Việt Nam (EVFTA) trong hoàn cảnh chuẩn bị cho việc phê chuẩn thực thi Hiệp định. Bên cạnh đó, Đại sứ EU cũng tìm hiểu về khả năng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực lao động và xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung vui vừng chào đón Đại sứ EU
Trao đổi với Đại sứ EU, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, Việt Nam cam kết hoàn thiện Luật Lao động phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam. Đây là nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ trong Tuyên bố chung của Việt Nam – Hoa Kỳ vào cuối tháng 5/2017 trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ và sắp tới sẽ nhắc lại khi tiếp xúc với các nước EU, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại CHLB Đức.
Việc Việt Nam hoàn thiện Luật Lao động phù hợp với các cam kết quốc tế cũng cần tôn trọng hệ thống chính trị của Việt Nam. Đây là nội dung đã được thống nhất giữa các bên khi đàm phán Hiệp định.
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH nhấn mạnh sẵn sàng ngồi với EU để cùng nhau thống nhất các công việc cần làm trong lộ trình thực hiện EVFTA và trình lên lãnh đạo cấp cao phê duyệt. Đồng thời hy vọng EU cũng sẽ có những hỗ trợ kỳ  thuật và tài chính liên quan đối với Việt Nam trong tiến trình này.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các thành viên đoàn Bộ LĐTB&XH tiếp ông Bruno Angelet và phái đoàn EU
Về khả năng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực lao động và xã hội: Đối với lĩnh vực dạy nghề, Bộ LĐTB&XH đề nghị EU hỗ trợ Việt Nam (bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật và tài chính) tăng cường hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm của các nước khu vực EU và ASEAN, góp phần vào việc phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam từ nay đến 2020.
Về an sinh xã hội, Việt Nam luôn coi trọng việc bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là đối tượng yếu thế và đây cũng là một lĩnh vực ưu tiên của Bộ LĐTB&XH và Chính phủ Việt Nam. Do đó, Bộ đề nghị EU hỗ trợ để xây dựng một cơ chế hợp tác hiệu quả, thiết thực, đáp ứng được kỳ vọng của Chính phủ Việt Nam và các nhà tài trợ đối với công cuộc thúc đẩy an sinh và phát triển xã hội công bằng ở Việt Nam.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Bộ LĐTB&XH cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng và triển khai một số dự án luật chuyên ngành. EU có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, vì vậy, đề nghị EU hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện chính sách về phát triển và quản lý nguồn nhân lực, việc làm và xã hội./.
 Dương Nguyễn
TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí