Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau bão
09:18 AM 24/09/2017
(LĐXH)- Ngày 23/9, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 10 gây ra và trao 500 triệu đồng để cùng chia sẻ khó khăn với tỉnh Hà Tĩnh trong việc khắc phục thiệt hại do bão.
Tham gia đoàn công tác với Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH có lãnh đạo một số đơn vị: Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Cục Bảo trợ Xã hội, Cục Người có công và Văn phòng Bộ. Tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; Giám đốc Sở Lao động – TBXH Nguyễn Trí Lạc cùng đại diện một số sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương nơi đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quà và tiền hỗ trợ các hộ tại thị xã Kỳ Anh
Trước khi trao số tiền 500 triệu đồng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Bộ Lao động - TBXH ủng hộ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra vào ngày 15/9 vừa qua, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao 6 xuất quà (trị giá khoảng 60 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, người có công có nhà bị ảnh hưởng nặng do bão số 10 gây ra tại huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.
Các gia đình được nhận quà và tiền hỗ trợ là: Nguyễn Xuân Tịnh (thương binh hạng 4/4), Nguyễn Ngọc Trí (đối tượng người có công), Trần Quang Phượng (đối tượng chính sách), Phan Thị Nhi (đối tượng chính sách có hoàn cảnh neo đơn nuôi một người con bị câm điếc), Phan Thị Tuấn (vợ liệt sỹ, thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng) và Lý Thị Văn vợ liệt sĩ có hoàn cảnh neo đơn.
Tại các các gia đình đến thăm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những tổn thất nặng nề mà các hộ gia đình phải gánh chịu do ảnh hưởng của thiên tai và mong rằng các gia đình cố gắng vượt qua mất mát, khắc phục khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Sau đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác cũng đã đến động viên, thăm hỏi tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh cơ sở II đóng tại Khu kinh tế Vũng Áng bị bão gây thiệt hại nặng.
Bộ trưởng trao quà và tiền hỗ trợ cho mẹ Việt Nam anh hùng xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh)
Bộ trưởng trao quà cho đối tượng chính sách tại huyện Kỳ Anh
Tại buổi trao tiền hỗ trợ cùng tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả sau bão số 10, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về tình hình thiệt hại và những nỗ lực của cán bộ và nhân dân vùng bị thiệt hại trong khắc phục hậu quả. Đồng chí Bí thư cho biết: Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua mới xuất hiện tại Hà Tĩnh và đã để lại những thiệt hại rất nặng nề về tài sản của Nhà nước và nhân dân, song nhờ làm tốt công tác phòng tránh nên toàn tỉnh không có thiệt hại về người.
Để khắc phục hậu quả thiệt hại do bão gây ra, hiện nay, Hà Tĩnh rất cần sự giúp đỡ của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước, không chỉ trước mắt, mà một số lĩnh vực cần nhiều thời gian mới khắc phục được.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh cơ sở II
Trong cơn bão số 10 xảy ra ngày 15/9 vừa qua, tại Hà Tĩnh có 93.251 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái, ngập và hư hỏng 332 ha lúa. 1.642ha rau màu, 1.531 ha cây ăn quả, 1.337ha nuôi trồng thuỷ sản, 308 phương tiện tàu thuyền bị hư hỏng, 18.303ha cây lâm nghiệp bị gãy đỗ, 66.885 gia súc, gia cầm bị chết. Sạt lở 21 km đê điều, hàng chục km kênh mương bị hư hỏng nặng, 231 trường học bị ảnh hưởng với 831 phòng học, đường, điện, trạm xá… tổng thiệt hại ước tính trên 6.000 tỷ đồng.
Bộ trưởng trao tiền của cán bộ, công nhân viên chức Bộ Lao động - TBXH hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả sau bão
Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung đã chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra. Đồng thời đánh giá rất cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong việc chủ động phòng tránh bão.  Mặc dù sức tàn phá của cơn bão là hết sức nặng nề và gây thiệt hại vô cùng to lớn, nhưng ngay sau khi bão tan, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Hà Tĩnh đã huy động được sự tham gia, đồng hành của cả hệ thống chính trị và các lực lượng vũ trang trên địa bàn để cùng nhân dân sớm khắc hậu quả, dần ổn định cuộc sống cho người dân.
Cụ thể là chỉ sau 8 ngày cơn bão đổ bộ vào Hà Tĩnh, hơn 90% số nhà dân bị tốc mái đã được khắc phục bước đầu, đảm bảo sớm có chỗ ở cho các hộ gia đình, kịp thời cứu trợ không để cho người dân bị thiếu đói toàn tỉnh chỉ còn 7 xã chưa khôi phục được hệ thống điện lưới quốc gia... Hà Tĩnh cũng thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá đúng mức độ thiệt hại gây ra. Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao sự chủ động khắc phục hậu quả sau bão của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền Hà Tĩnh trong việc khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho rằng: Sau cơn bão, còn rất nhiều việc phải làm cho dân. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh không chỉ dựng nhà, sửa nhà, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, mà còn giúp đỡ người dân trong vùng bị thiệt hại do bão gây ra sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất, kinh doanh và điều quan trọng nhất là phải có hướng tạo sinh kế về lâu dài cho người dân…
Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Bộ Lao động - TBXH
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng như toàn thể lãnh đạo, công nhân viên chức thuộc Bộ Lao động – TBXH đã có những đóng góp, hỗ trợ bước đầu cùng với tỉnh Hà Tĩnh nói riêng để giúp đỡ người dân bị thiệt hại trong cơn bão vừa qua. Bí thư Tỉnh ủy cam kết nguồn tiền hỗ trợ sẽ được trao tận tay người dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất để góp phần cùng với các gia đình sớm khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thắp hương lên phần mộ của 10 nữ Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xuong phong
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ và tưởng nhớ 10 nữ Anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Bộ trưởng và đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc, ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương của mình để chiến đấu và anh dũng hy sinh cho nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Chí Tâm

 

TAG:
Tin khác
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
Huy động nguồn lực và cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho các khu vực bị ảnh hưởng bão Yagi
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan trao Quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính