Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ Quốc phòng tri ân các anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Trị
09:11 AM 23/07/2021
LĐXH)- Ngày 22/7, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Thượng tướng Võ Minh Lương và Đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình mặc niệm, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Thượng tướng Võ Minh Lương và Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Thượng tướng Võ Minh Lương nguyện hứa cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm nay sẽ luôn phát huy truyền thống của cha anh đi trước và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; ra sức học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng và bản lĩnh chính trị; đoàn kết, sáng tạo xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Sau lễ dâng hương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị). Cùng đi với đoàn của Bộ Quốc phòng có Phó Chính ủy Quân khu 4, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa; Tư lệnh Binh đoàn 12, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc. Về phía tỉnh Quảng Trị có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng…

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương trao quà cho người có công huyện Gio Linh

Phát biểu tại buổi trao quà, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương gửi lời thăm hỏi sức khỏe, tình hình kinh tế đến người có công với cách mạng và thân nhân các gia đình chính sách. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến của thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Thượng tướng Võ Minh Lương, khẳng định: Đảng, Nhà nước, Quân đội luôn ghi nhớ, biết ơn và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Trần Văn Quảng, Bí thư Huyện ủy Gio Linh, cho biết: Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, huyện Gio Linh là địa bàn trọng điểm hứng chịu nhiều gian khổ, hy sinh; không có một địa danh, khu vực nào từ tuyến biển, đồng bằng cho đến miền núi của Gio Linh mà không có chiến sự xảy ra, với biết bao trận đánh lớn, nhỏ; có nhiều địa danh đã đi vào lịch sử...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao quà các đối tượng chính sách người có công

“Sau ngày giải phóng, huyện Gio Linh vượt qua muôn vàn khó khăn, thực hiện hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao. Hiện nay, toàn huyện có gần 17.000 người có công và thân nhân người có công được xác nhận và hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước” - Bí thư Trần Văn Quảng, thông tin.
Dịp này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Tư lệnh Binh đoàn 12, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc trao tặng 90 suất quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc Phòng, UBND tỉnh, Binh đoàn 12 và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người có công và thân nhân người có công có nhiều sức khỏe, sống vui vẻ, hạnh phúc và tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo