Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ LĐTB&XH gặp mặt thân mật các Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ các thời kỳ
02:35 PM 27/07/2017
(LĐXH)-Trưa 27/7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức buổi gặp gỡ các Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ.
Tới dự buổi gặp mặt có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; bà Nguyễn Thị Hằng, bà Phạm Thị Hải Chuyền – nguyên Bộ trưởng; bà Trần Thị Thanh Thanh, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Chăm sóc và bảo vệ trẻ em Việt Nam; Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Thứ trưởng cùng các lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ.
Chỉ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cùng các lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ sự cảm ơn đối với các nguyên Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ đã có nhiều cống hiến, đóng cho sự phát triển của Bộ LĐTB&XH. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ, trong hơn một năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính Phủ, ngành LĐTB&XH đã chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo với các cấp có thẩm quyền; đồng thời chủ động tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh -  Liệt sĩ có chiều sâu.
Đến nay đã tổ chức 18 hoạt động trọng tâm, cao điểm ở cấp Trung ương trong tháng 7/2017. Trong đó, lễ kỷ niệm cấp Quốc gia với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khoảng 3.500 đại biểu diễn ra sáng nay (27/7) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia diễn ra trong không khí long trọng và trang nghiêm.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định: "Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã dành rất nhiều thời gian trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo, thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh và tham gia nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh -  Liệt sĩ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương ngành LĐTB&XH, các cấp ủy, chính quyền cả nước đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa sâu rộng đến tận cơ sở. Trong kết quả đó, có sự đóng góp, góp ý trực tiếp của nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ. Công việc thời gian tới hết sức nặng nề, làm bao nhiêu cũng không đủ, lãnh đạo Bộ coi đây như mới là sự mở đầu".
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vinh dự khi có thời gian công tác trên cương vị Bộ trưởng

Thay mặt các đồng chí về dự buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng mình may mắn được giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH trong một nhiệm kỳ (2007-2011). Đây là nhiệm kỳ có dấu ấn khó quên và bày tỏ lòng tự hào vì đã góp một phần nhỏ công sức của mình cùng các đồng chí trong ngành để thực hiện chính sách người có công.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “70 năm qua biết bao thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức của ngành đã đóng góp, có người đã hy sinh âm thầm trong công tác đến ơn đáp nghĩa theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những cá nhân ở có mặt tại đây đã có đóng gióp một phần công sức nhỏ của mình dù rất nhỏ để có 70 năm làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng quà lưu niệm tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ đã chuyển công tác và nghỉ hưu vì những đóng góp cho việc thực hiện chính sách người có công./.
PV
TAG:
Tin khác
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
Huy động nguồn lực và cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho các khu vực bị ảnh hưởng bão Yagi