Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quán triệt công tác Cải cách hành chính và ứng dụng Công nghệ thông tin năm 2017
04:44 PM 28/04/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 28/4, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra Hội nghị quán triệt, triển khai công tác Cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thông báo tình hình thực hiện công tác năm 2016 và đề ra phương hướng, nội dung, giải pháp thực hiện năm 2017.
Chủ trì Hội nghị là đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC, ứng dụng CNTT và Chính phủ điện tử của Bộ; đồng chí Đỗ Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Ủy viên Ban chỉ đạo CCHC, ứng dụng CNTT và Chính phủ điện tử của Bộ; ông Vũ Trùng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo CCHC, ứng dụng CNTT và Chính phủ điện tử của Bộ.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp khẳng định công tác Cải cách hành chính và Ứng dụng Công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2017, cần sự hưởng ứng và quan tâm sâu sắc từ lãnh đạo các cơ quan cấp vụ, cấp phòng, kiểm soát hành chính,... trực thuộc Bộ. Trong thời gian gần đây, các đơn vị trực thuộc Bộ đã có nhiều chỉnh, nâng cấp hệ thống trang chủ cũng như hồi đáp lại những thắc mắc của các doanh nghiệp và người dân liên quan về vấn đề Cải cách hành chính, tuy nhiên hiệu quả vẫn thực sự chưa cao, số vướng mắc tồn đọng chưa được trả lời vẫn còn nhiều, các thông tin chưa được cập nhật thường xuyên, kịp thời, dẫn tới sự chậm trễ, rắc rối trong việc thực hiện công tác hành chính.
Đồng chí Đỗ Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm Thông tin báo cáo tình hình xây dựng Chính phủ điện tử và hiện đại hóa hành chính của Bộ
Tiếp theo, đồng chí Đỗ Chí Dũng, giám đốc Trung tâm thông tin cho biết tình hình triển khai, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và cung cấp dịch vụ trực tuyến của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vẫn còn rất nhiều hạn chế và nằm trong thứ hạng trung bình trong bảng xếp hạng về dịch vụ công trực tuyến do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ và Hội Tin học Việt Nam đánh giá. Theo thống kê, việc chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin cũng như hiện đại hóa hành chính của Bộ thấp là do hiện nay việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tình hình sử dụng email công vụ và sử dụng văn bản điện tử ở Bộ là rất hạn chế. Ông Dũng cho biết ngoài việc cải thiện chức năng, hiệu quả của hệ thống dịch vụ công trực tuyến và thư điện tử công vụ, cần triển khai thêm chữ ký số chuyên dùng để tránh hồ sơ giả mạo và các nhầm lẫn không đáng có trong quá trình đánh giá hồ sơ doanh nghiệp cũng như của người dân.
Thứ trưởng hi vọng lãnh đạo các cơ quan ban ngành thuộc Bộ sẽ xây dựng kế hoạch trọng tâm về Cải cách hành chính và ứng dụng Công nghệ thông tin trong giai đoạn 2016-2020 và trình Bộ xem xét kịp thời. Cần công khai các bước thực hiện, tăng cường hỗ trợ, trả lời thắc mắc của doanh nghiệp và người dân, đồng thời tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo sự hiệu quả, công bằng và minh bạch. Sự tiện lợi trong việc truy cập thông tin, dữ liệu trên các hệ thống thông tin điện tử, cung cấp dịch vụ trực tuyến sẽ góp phần làm giảm áp lực, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp cũng như người dân khi tham gia các hoạt động hành chính.
Minh Ngọc
 
TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí