Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Bế mạc Hội báo toàn quốc 2017
08:31 PM 19/03/2017
LĐXH - Với nhiều hoạt động phong phú được tổ chức trong 3 ngày (từ 17-19/3/2017), sáng 19/3, Hội báo toàn quốc năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chúc mừng thành công của Hội báo
Tới dự Lễ bế mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo: Văn phòng Quốc hội; Bộ Giáo dục & Đào tạo; Bộ Tài nguyên & Môi trường; Đài Tiếng nói Việt Nam; Bộ Tài chính; Tuung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... và thành phố Hà Nội; các nhà báo lão thành, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và các địa phương cùng đồng đảo phóng viên báo chí...
Trong diễn văn tổng kết, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Hội Báo toàn quốc năm 2017 được tổ chức lần thứ hai, đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 470 đơn vị, cơ quan báo chí trong cả nước. Trong đó, có Khu vực báo chí toàn cảnh; 25 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương. Đã trưng bày 437 loại ấn phẩm của gần 5.800 tờ báo, tạp chí, gồm báo Tết Dương lịch 2017, báo Tết Đinh Dậu, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý 1 năm 2017; gần 100 chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 250 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016. Đây thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần nghề nghiệp đặc sắc của những người làm báo cả nước...”. 
Bày tỏ niềm vui mừng khi được đến dự, tham quan một ngày Hội lớn, mang đậm ý nghĩa của giới báo chí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ nhà báo, đội ngũ phóng viên báo chí trong nước và các nhà báo đang hoạt động ở nước ngoài; đồng thời biểu dương những nỗ lực, sáng tạo và giàu ý nghĩa chính trị-xã hội của Hội báo toàn quốc 2017 do Hội Nhà báo Việt Nam và các đơn vị đã cùng phối hợp, tham gia tổ chức.
Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tổng kết
Sau khi chúc mừng thành công của Hội báo năm 2017, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Hội báo toàn quốc 2017 đã thực sự trở thành tâm điểm của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Hội báo toàn quốc  lần này đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành của báo chí Việt Nam, là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, công tác hội mà còn là dịp giao lưu, gặp gỡ, đối thoại sống động và bổ ích giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng báo chí, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội...”
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đề nghị: Các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tham gia tích cực viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, đồng thời tổng hợp gửi tác phẩm về Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” thông qua Hội Nhà báo Việt Nam.  Đảng, Nhà nước và  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, những cơ quan báo chí và các nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, đánh giá khách quan mang tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn mà luôn được Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam các cấp và nhân dân ủng hộ, cổ vũ và bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật...
Đại diện các cơ quan báo chí nhận giải A cho Gian trưng bày đặc sắc.
Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 40 giải "Gian trưng bày ấn tượng đặc sắc" (gồm 1 giải đặc biệt, 12 giải A, 15 giải B, 12 giải C), 19 giải đồng hạng "Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh dậu 2017"; 10 giải đồng hạng "Giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh Dậu 2017" và 35 giải "Bìa báo Tết đẹp" (gồm 10 giải A, 25 giải B). Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 40 giải thưởng phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường (trong đó có 4 giải A, 7 giải B, 4 giải C và 25 giải khuyến khích)...
Một tiết mục văn nghệ về biển đảo Việt Nam tại lễ bế mạc
Ban Tổ chức cũng đã quyết định trao tặng toàn bộ số báo Tết, báo Xuân trưng bày tại Hội báo cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc.
Diễn ra trong thời gian không dài nhưng Hội báo toàn quốc năm 2017 đã có nhiều hoạt động ấn tượng và không chỉ là nơi trưng bày, giao lưu giữa các cơ quan báo chí mà còn là dịp giao lưu, trao đổi nghiệp vụ bổ ích đối với các thế hệ nhà báo./.

PV
 
TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí