Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bắc Ninh: Công an tỉnh tri ân những người có công với cách mạng
05:31 PM 28/07/2021
(LĐXH) - Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2021), Công an Thành phố Bắc Ninh đã công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa , thiết thức nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cùng với đó, tổ chức cấp thẻ căn cước công dân lưu động cho đối tượng chính sách già yếu, bệnh tật không đi lại được trên địa bàn thành phố.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và nhằm tri ân với những cống hiến, hy sinh của các Anh hùng, liệt sĩ, người có công, thương, bệnh binh, những năm qua, các cấp, các ngành và người dân Bắc Ninh luôn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Các hoạt động động thiết thực chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng diễn ra thường xuyên, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội của người dân.
Đề tri ân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, , Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với huyện đoàn Lương Tài tổ chức đoàn thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình có công với cách mạng. Hằng năm, hoạt động thắp nến tri ân đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ, người dân trong việc thể hiện lòng ghi ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ. Vì vậy, dù trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động này sẽ vẫn được tổ chức Đoàn các cấp tổ chức nhưng ở quy mô nhỏ, giới hạn tối đa số người tham dự. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Công an tỉnh  nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc. Qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên tặng quà 03 gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lai Hạ.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Lương Tài tổ chức dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Lai Hạ.

Tiếp tục những chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021) , đoàn công tác của Công an tỉnh do đ/c Đại tá Nguyễn Hữu Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi điều kiện sống và sức khỏe của các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đồng thời trao tặng Trung tâm một phần quà và 20 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện lòng biết ơn, trân trọng của CBCS Công an Bắc Ninh đối với những cống hiến của các thương bệnh binh vì hòa bình và nền độc lập dân tộc. Đồng thời mong muốn các đồng chí thương binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hy sinh; góp phần tạo nguồn động lực cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước.

Đại tá Nguyễn Hữu Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Trong những ngày vừa qua, Công an TP Bắc Ninh đã cấp căn cước công dân lưu động cho khoảng gần 30 đối tượng chính sách là thương binh, thân nhân liệt sỹ già yếu, bệnh tật không đi lại được tại các phường trên địa bàn. Đây là việc làm thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những cống hiến, đóng góp của các thế hệ đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của CBCS Công an trong lòng nhân dân.

Để tri ân những người có công với cách mạng, Công an Thành phố đã tiến hành rà soát, lập danh sách công dân là thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng già yếu, bệnh tật không đi lại được trên địa bàn thành phố và bố trí lực lượng xuống tận nhà cấp căn cước công dân. Cùng với đó, công tác cấp căn cước cho đối tượng chính sách đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid. Bà Nguyễn Thị Thu, 83 tuổi, ở khu 5 phường Đại Phúc là mẹ liệt sỹ, có con trai hi sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Tây Nam năm 1979. Hiện bà Thu sức khoẻ yếu, mắc

bệnh tim, huyết áp cao đi lại khó khăn được. Bà Vũ Thị Nhi, 76 tuổi, ở khu 5 phường Đại Phúc, bà là vợ liệt sỹ, bệnh nặng nằm liệt giường đã lâu.

Cán bộ chiến sỹ đang hướng dẫn tận tình, chi tiết cấp CCCD lưu động cho các đối tượng chính sách.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện đợt cao điểm tập trung cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) lưu động theo kế hoạch của Công an TP Bắc Ninh phát động, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, cán bộ chiến sĩ công an huyện Quế Võ đã chuẩn bị trang thiết bị phục vụ việc cấp căn cước công dân lưu động tại nhà cho hơn 20 trường hợp là đối tượng chính sách, thân nhân liệt sỹ, người có công trên địa bàn huyện. Cán bộ chiến sỹ đã tận tình hướng dẫn, chi tiết từ việc khai thông tin đến việc thực hiện theo các thủ tục cần thiết để làm căn cước công dân. Việc cấp căn cước công dân lưu động diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định và công tác phòng chống dịch bệnh.

Lê Minh.

TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo