Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bắc Ninh ban hành mức thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ
09:30 AM 11/05/2019
(LĐXH)-Trong những năm qua, công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng ở tỉnh Bắc Ninh luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao. Các ban, ngành, đoàn thể có sự phối hợp chặt chẽ, tạo nên một hệ thống thực hiện chính sách vững chắc, kín kẽ đối với việc chăm sóc người có công.
Với chức năng nhiệm vụ làm tham mưu cho các cấp chính quyền trong tỉnh về công tác thực hiện chính sách và chăm sóc cho người có công, hằng năm ngành Lao động TB và XH của tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức, triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng. Tỉnh đã ban hành nhiều chế độ riêng để hỗ trợ thêm cho người có công và gia đình họ như: chính sách hỗ trợ thêm đối với các trường hợp được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; thân nhân thờ cúng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận trực tiếp chăm sóc, phụng dưỡng cuối đời; Thực hiện hỗ trợ 5.212 người có công và thân nhân người có công từ 70 đến 80 tuổi hưởng chế độ trợ cấp người cao tuổi hàng tháng, hỗ trợ tặng quà nhân dịp 27/7 và tết nguyên đán hằng năm; Thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 3.290 nhà ở người có công với tổng kinh phí 125 tỷ 062 triệu đồng (trong đó hỗ trợ xây dựng nhà ở từ nguồn xã hội hóa là 151 hộ với kinh phí 2 tỷ 614 triệu đồng). Đến nay 99,7% hộ gia đình người có công trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; 100% xã, phường, thị trấn giữ vững danh hiệu làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công.
Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Căn (thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh, huyện Lương Tài) nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ còn 5.507 thương binh, 3.005 bệnh binh, 2.282 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 5.356 người là thân nhân liệt sỹ, thương binh được hưởng trợ cấp hàng tháng còn sống. Số lượng này chắc chắn sẽ giảm đi hằng năm. Do vậy, nhiệm vụ quan trọng trước mắt là tỉnh Bắc Ninh sẽ ưu tiên thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước và quan tâm chăm sóc chu đáo cho 18.186 người có công và thân nhân người có công đang được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng trên địa bàn tỉnh với điều kiện tốt nhất có thể.

Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang thăm hỏi, động viên các thương binh người Bắc Ninh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 năm nay,  UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 688/QĐ-UBND về việc thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.
Theo Quyết định, các Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ được nhận 2.000.000 đồng và quà trị giá 300.000 đồng. Các đối tượng là thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ mất sức lao động 81% trở lên; Tuất nuôi dưỡng và tuất 02 liệt sĩ sẽ được tặng 1.500.000 đồng và quà hiện vật trị giá 300.000 đồng.
Tặng 1.000.000 đồng và quà trị giá 300.000 đồng cho các đối tượng là thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, có tỷ lệ mất sức lao động từ 80% trở xuống (bao gồm cả thương binh hưởng mất sức lao động); Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động 80% trở xuống; Gia đình liệt sĩ.
Đối với người có công đang điều trị, điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; Trung tâm Nuôi dưỡng NCC và BTXH Quế Nham (Tân Yên, Bắc Giang); Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Thái Đào (Lạng Giang, Bắc Giang); Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình); Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam) được nhận 1.500.000 đồng và quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, đối với người có công đang điều trị, điều dưỡng tập trung tại Viện Quân Y 110 được tặng 300.000 đồng.
Người có công do Công an tỉnh quản lý sẽ được tặng 1.000.000 đồng và quà giá trị 300.000 đồng. Tặng quà các đơn vị gồm: Viện Quân Y 110; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành với mức 5.000.000 đồng và quà trị giá 500.000 đồng. Trung tâm Nuôi dưỡng NCC và BTXH Quế Nham, Tân Yên, Bắc Giang; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình với mức 2.000.000 đồng và quà trị giá 500.000 đồng.
Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng đi thăm, tặng mỗi người có công của mỗi huyện, thị xã, thành phố; các Mẹ Việt Nam anh hùng với mức 2.000.000 đồng và quà giá trị 300.000 đồng.
Sự quan tâm này chính là sự thể hiện nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự, sự tri ân của nhân dân Bắc Ninh hôm nay giành cho những người con ưu tú – những người có công với nước của tỉnh./.

Mỹ Hạnh
 
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội