Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
1.700 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD Hà Nội 2019 lần 3
06:33 PM 22/11/2019
(LĐXH) Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 thu hút sự tham gia của gần 1.700 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 doanh nghiệp.
Chiều 22/11/2019, tại Cung Triển lãm Kiến trúc quy hoạch Quốc gia Hà Nội, Ban Tổ chức Vietbuild  thông tin tới các cơ quan báo chí về Triển lãm VIETBUILD 2019 Hà Nội lần thứ 3.
Tiếp nối thành công tốt đẹp của triển lãm quốc tế VIETBUILD lần 1 và lần 2 tại Hà Nội về Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 thu hút sự tham gia của gần 1.700 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 doanh nghiệp, trong đó có 243 doanh nghiệp trong nước, 125 liên doanh, 101 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong năm 2019, Triển lãm quốc tế Vietbuild được diễn ra với 10 kỳ, trong đó tại TP. Hà Nội diễn ra 3 kỳ tổ chức và lần thứ ba tới đây bắt đầu từ 27/11 đến 1/12/ 2019 .
Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Bất động sản - Xây dựng trong nước và quốc tế. 
Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng. Đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước chuyên ngành Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng đã cùng hội tụ về Thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới.
Số lượng các gian hàng trong các lần triển lãm Vietbuild ngày càng nhiều.
Đặc biệt, tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư với các dự án về nhà ở và bất động sản có quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà , xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Bất động sản - Kiến trúc – Hệ thống cho ngôi nhà thông minh - Cửa và phụ kiện cửa; Trang trí nội thất; Vật liệu xây dựng...
Thành viên Ban tổ chức, ông Nguyễn Quang Cung, nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng, Bộ Xây Dựng cho hay, với tinh thần hội nhập, liên tục đổi mới và sáng tạo, các doanh nghiệp là người hiểu rõ được sự phát triển và liên tục đổi mới của khoa học công nghệ xây dựng trên toàn thế giới, nhu cầu của thị trường và những nét kiến trúc, thiết kế mang tính hiện đại, hài hòa với truyền thống đối với công trình xây dựng, Vietbuild đã cho ta thấy khá rõ một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành Bất động sản và Xây dựng cùng thị hiếu của người tiêu dùng. 
Mỗi kỳ Triển lãm Vietbuild diễn ra với quy mô lớn là một sự kiện đầy sức thu hút và lan tỏa như một bầu không khí mới, tạo nên một cảm giác mới, một sức sống mới cho thị trường Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng.
Với sự chuẩn bị và tập trung đầu tư quy mô của Ban tổ chức cùng với các doanh nghiệp tham gia, hy vọng rằng Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp ấn tượng cho các doanh nghiệp, khách tham quan và các đối tác triển lãm. 
Trong ngắn hạn, từ cuối năm 2018 thấy tín hiệu cho thấy thị trường có dấu hiệu chững lại. Theo thống kế của VNREA, trong quý III/2019 nguồn cung căn hộ bán ra giảm mạnh. Hiện nay, nhiều công ty môi giới bất động sản không có hàng bán.
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam chia sẻ: “Tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2020. Hy vọng trong quý I/2020, thị trường sẽ sôi động trở lại. Việc này đương nhiên ảnh hưởng đến thị trường vật liệu xây dựng. Nhiều công ty vật liệu xây dựng giảm một nửa lượng sản xuất, nhiều dây chuyền sản xuất phải đóng cửa, lợi nhuận suy giảm. Một trong những cứu cánh của ngành xây dựng là triển lãm VIETBUILD. Số gian hàng trong các lần triển lãm ngày càng lớn, có sự tăng trưởng rõ ràng. Tỷ trọng danh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm giảm nhưng số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chiếm gần 60%”.
Thảo Lan
 
TAG:
Tin khác
Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
 Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
Việt Nam trước cơ hội vàng trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong, cốt lõi trong quá trình triển khai chuyển đổi kép
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
Gian hàng  của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
Mua căn hộ Sun Group tại Hà Nam, hưởng 1.001 tiện ích đẳng cấp