An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Yên Bái nỗ lực giải ngân nguồn vốn chính sách phục hồi sản xuất
02:20 PM 15/06/2022
(LĐXH)- Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Yên Bái tập trung giải ngân nhằm kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và các đối tượng chính sách khác.
Cán bộ Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái giải ngân nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11/CP
Ngày 30/1/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tại tỉnh Yên Bái, ngay sau khi Nghị quyết số 11 được ban hành, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung rà soát nhu cầu vốn vay.
Theo NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái, tổng nhu cầu vốn trong 2 năm 2022 - 2023 của Chương trình là 611 tỷ đồng. Đơn vị đã được giao kế hoạch vốn đợt 1 năm 2022 là 65,6 tỷ đồng.
Ngay sau khi được phân bổ vốn, Chi nhánh đã chỉ đạo các phòng giao dịch trực thuộc tổ chức các phiên giao dịch bổ sung để giải ngân kịp thời, giúp người dân vượt qua khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Đến ngày 17/5, NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã giải ngân hơn 35 tỷ đồng cho 1.214 hộ vay vốn theo Nghị quyết 1. Trong đó, giải ngân cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 475 lao động với số tiền trên 27,2 tỷ đồng; cho vay HSSV với 737 HSSV số tiền 7,367 tỷ đồng; cho vay chương trình nhà ở xã hội cho 2 hộ dân với số tiền 400 triệu đồng. 
Thời gian tới, NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể làm ủy thác, các ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến về chính sách tín dụng ưu đãi theo nghị quyết 11/NQ-CP.
Chủ động trình UBND cấp tỉnh, cấp huyện bổ sung nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương để thực hiện cho vay các đối tượng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP.
Đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện để triển khai kịp thời các chính sách tín dụng ưu đãi khác theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngay sau khi có văn bản hướng dẫn của NHCSXH Việt Nam.
Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tổ chức giám sát, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội./.
PV
TAG:
Tin khác
Huyện Kiến Xương (Thái Bình): Chú trọng thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Mastercard và VPBank tiếp tục triển khai sáng kiến “Xây hy vọng,  Dựng tương lai” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Quảng Nam hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV” năm 2024
Những chuyến hàng nghĩa tình của Hoa quả Phương Toản với bà con sau bão số 3
Đại hội Đoàn Trường Cao đẳng nghề TPHCM nhiệm kỳ 2024- 2027 thành công tốt đẹp
Thành phố Yên Bái chung tay chăm sóc người có công
Phát huy truyền thống anh hùng trên quê hương Ngã Năm
Đắk Nông: Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nghèo
Quảng Trị: Triển khai nghiêm túc công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2024