Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Xã Việt Hùng quan tâm chăm lo đời sống người có công
05:22 PM 20/08/2024
(LĐXH) - Những năm qua, xã Việt Hùng (Trực Ninh – Nam Định) luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp có thêm nguồn lực để chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người có công trên địa bàn.
Những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống cho nhân dân, Đảng bộ, chính quyền xã Việt Hùng luôn quan tâm và tích cực thực hiện tốt công tác giải quyết chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; tổ chức vận động toàn dân tham gia hưởng ứng các phong trào Ðền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hay các ngày lễ lớn của đất nước, ngoài việc chuyển đầy đủ, kịp thời các phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện đến tận tay đối tượng, UBND xã cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công...
Lãnh đạo huyện Trực Ninh cùng các cơ quan ban ngành tặng quà cho gia đình chính sách xã Việt Hùng
Trong 6 tháng đầu năm 2024, xã đã thực hiện tiếp nhận và chuyển 318 triệu đồng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện và các ngành đoàn thể, các tổ chức, cơ quan tặng người có công, thân nhân liệt sĩ, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và quà mừng thọ người cao tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán. Hoàn thiện hồ sơ báo cáo 202 người thờ cúng liệt sĩ, 92 người có công hưởng chế độ điều dưỡng năm 2024; 126/659 người hưởng chế độ chính sách người có công, bảo trợ xã hội nhận trợ cấp chi trả không dùng tiền mặt.
Trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, tiếp nhận và chuyển 404 suất quà của Chủ tịch nước bằng tiền mặt trị giá 124,5 triệu đồng, 404 suất quà của tỉnh bằng quà, bằng tiền mặt trị giá 121,2 triệu đồng, 404 suất quà của huyện bằng tiền mặt trị giá 66,1 triệu đồng, 404 suất quà của xã bằng tiền mặt trị giá 40,4 triệu đồng cho người có công và thân nhân. Tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ; phối hợp với UBMTTQ tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cán bộ, lãnh đạo và nhân dân xã Việt Hùng thắp nến tri ân tại các phần mộ các anh hùng liệt sĩ
Bên cạnh đó, tại xã Việt Hùng, các phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình chính sách… đã lan tỏa sâu rộng, từ các thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư, đến các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể và cá nhân. Hàng năm, xã đều tổ chức vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Nhờ đó, đã góp phần hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng... Đến nay, 100% các hộ gia đình chính sách đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với dân cư trên địa bàn.
Hằng năm, các cơ quan, đơn vị đều tổ chức các hoạt động chỉnh trang, tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, mộ và nghĩa trang liệt sĩ bảo đảm sạch đẹp, tôn nghiêm; tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và các ngày lễ. Đoàn thanh niên, các trường học thường xuyên tổ chức các hoạt động hướng về nguồn cho học sinh và thanh, thiếu niên. Những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự tri ân và góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn, tôn tạo công trình ghi công các anh hùng liệt sĩ.
Sự quan tâm chăm lo của các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn xã Việt Hùng đối với người có công trong thời gian qua chính là nguồn động viên to lớn, giúp người có công và gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Hưng Minh
TAG:
Tin khác
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công
Nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái tỉnh Quảng Ninh