Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Xã Liên Bảo - huyện Vụ Bản: Trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
11:13 AM 24/07/2018
Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1949- 27/7/2018), sáng ngày 23/7/2018, tại xã Liên Bảo, UBND huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".
Đ/c Bí thư Đảng ủy xã phát biểu khai mạc tại buổi lễ
Đến dự buổi lễ, có đồng chí Phạm Đình Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện một số cơ quan, ban ngành của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban, ngành đoàn thể của xã Liên Bảo, cùng thân nhân của gia đình mẹ Việt Nam anh hùng.

Các đại biểu tham dự Lễ trao tặng
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, xã Liên Bảo đã có trên 236 người con quê hương anh dũng hy sinh trên các chiến trường, 83 người là thương binh, bệnh binh và hàng trăm người bị tù đầy … Trong những năm qua, việc thực hiện chính sách đối với các mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đã được xã Liên Bảo thực hiện kịp thời, đầy đủ đúng theo quy định. Ngoài các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trong xã thường xuyên quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng. 

Lãnh đạo huyện trao Bằng và huy hiệu mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Đỗ.
Tại buổi lễ đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho đại diện thân nhân gia đình mẹ Hoàng Thị Đỗ, sinh năm 1921, nguyên quán tại thôn Tổ Cầu, xã Liên Bảo. Đây là phần thưởng cao quý thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của mẹ Hoàng Thị Đỗ cùng gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Như vậy, đến nay, xã Liên Bảo đã có 30 mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” là dịp để cán bộ, nhân dân xã Liên Bảo bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn và tri ân sâu sắc tới thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng đã có công sinh thành và hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú. Đảng bộ và nhân dân xã Liên Bảo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, bằng nhiều chủ trương, giải pháp và việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng./.

Huyền Trang
 
TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái