Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Vĩnh Long: Phấn đấu đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt 1.700 người mỗi năm
10:55 AM 11/07/2024
(LĐXH) - Nhằm triển khai có hiệu quả công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thời gian qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức tuyên truyền về việc làm, đào tạo nghề, để lồng ghép tuyên truyền chính sách cho vay vốn đi làm việc ở nước ngoài; thông qua việc tổ chức phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, tuyên truyền cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Đài phát thanh và truyền hình Vĩnh Long thực hiện tuyên truyền thông qua Chuyên mục Đời sống pháp luật, Chuyện hôm nay.
Cùng với đó, các địa phương thường xuyên phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến người dân, người lao động về chính sách cho vay vốn đi làm việc ở nước ngoài.
Người lao động tham gia phiên GDVL định kỳ tại Trung tâm DVVL tỉnh Vĩnh Long
Ngân hàng Chính sách xã hội thường xuyên thông tin chính sách đến từng hộ gia đình, tổ chức tuyên truyền tại các điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức như: triển khai trong các cuộc họp giao ban hàng tháng giữa Ngân hàng Chính sách xã hội, hội đoàn thể, Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Niêm yết thủ tục cho vay tại các bảng công khai tín dụng, chính sách đặt tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, kết hợp với các hoạt động tư vấn cho lao động, đã lồng ghép tuyên truyền chính sách để người lao động biết và thực hiện các thủ tục vay khi có nhu cầu.
Thông qua việc thực hiện các giải pháp trên, từ năm 2021 đến 06 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh đã hỗ trợ cho 737 lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài, với tổng số tiền 51 tỷ đồng. Trong đó, 33 người lao động (thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thân nhân người có công với cách mạng) vay từ nguồn vốn của Trung ương với số tiền 2,9 tỷ đồng; 704 lao động (thuộc đối tượng khác) vay từ nguồn vốn của địa phương với số tiền 48,1 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 6 năm 2024, tỉnh Vĩnh Long đã đưa được 4.564 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo, mang ngoại tệ về cho đất nước, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Giai đoạn 2024-2025, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Vĩnh Long đặt mục tiêu bình quân mỗi năm tỉnh đưa 1.700 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó dự kiến hỗ trợ cho 410 lao động được vay vốn. Để đạt được mục tiêu đề ra, trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng hoạt động trên địa bàn tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến các thông tin, chính sách hỗ trợ người lao động đến tận cơ sở, người dân, người lao động, học sinh, sinh viên. Nâng cao nhận thức của người dân trong việc tìm hiểu kỹ hơn việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Thục Quyên
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: xuát khẩu lao động
Tin khác
Huyện Cư Kuin tập trung đẩy mạnh công tác An toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn
Huyện Cư M'gar đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động
Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng: Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: UAE sớm mở rộng các nhóm ngành tiếp nhận lao động Việt Nam
TP.HCM: Tổ chức ngày hội việc làm dành cho người khuyết tật
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Việt Nam sẵn sàng hợp tác đưa lao động sang Cộng hòa Séc làm việc
Doanh nghiệp dệt may chăm lo tốt đời sống người lao động
Đẩy mạnh tuyên truyền về tiếp nhận, giải quyết trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến trên địa bàn Ninh Thuận