Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Viettel sẽ có thêm 10 triệu người dùng 4G tại Việt Nam năm 2020
04:43 PM 11/02/2020
(LĐXH)-Viettel sẽ phối hợp với các nhà cung cấp bán điện thoại 4G giá 400.000 đồng để đẩy mạnh phổ cập 4G
Để góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel đã có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa việc phổ cập 4G. Trong số đó, Viettel phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam phân phối loạt smartphone 4G giá dưới 1,5 triệu đồng/máy và feature phone 4G có giá khoảng 400.000 đồng/máy.
Bên cạnh đó, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung trạm 4G (khoảng hơn 2.400 trạm) và xóa các vùng lõm (khoảng 3.700 vùng) để giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ 4G tốt hơn. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.
Mục tiêu của Viettel là sẽ tặng 10 triệu người tiêu dùng 4G
Kết thúc năm 2019, ở lĩnh vực viễn thông trong nước, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt mức tăng trưởng 6,4% (gấp gần 2 lần trung bình của thế giới) trong bối cảnh thị trường đã ở ngưỡng bão hòa; đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông tăng trưởng 24,4%, (gấp 6 lần trung bình thế giới).
Với lĩnh vực viễn thông trong nước, động lực tăng trưởng chính của Viettel năm 2019 là doanh thu từ dịch vụ data. Đây cũng là lĩnh vực mà Viettel đã được Tổ chức nghiên cứu và phân tich thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan trao tặng giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam năm 2019”.
Theo dự kiến, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực về tỷ lệ người dùng cũng như lưu lượng. Hiện tại, Lào và Campuchia đang tiêu dùng khoảng 12-15G/ khách hàng/ tháng, ở Việt Nam con số này đang trung bình 5-7G/ khách hàng/ tháng.
Năm 2020, Viettel đặt mục tiêu lợi nhuận cho lĩnh vực viễn thông trong nước tăng 4,3% so với năm 2019. Đây là mục tiêu rất thách thức khi thị trường viễn thông đã đến ngưỡng bão hòa và lợi nhuận ngành đi ngang hoặc suy giảm. Bên cạnh đó, Viettel cũng đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 Việt Nam về doanh thu Internet cáp quang trong năm 2020, với doanh thu dịch vụ cố định tăng trưởng 23,2%.
Trong năm 2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên phát sóng 5G tại Việt Nam – đưa Việt Nam vào số hơn 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công 5G; đưa vào khai thác hệ thống Internet vạn vật và nền tảng phát triển xã hội số (nằm trong Top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới)... Giữa tháng 1/2020, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi video đầu tiên dùng đường truyền 5G trên thiết bị do chính Viettel sản xuất. Theo dự kiến, Viettel sẽ thương mại hoá 5G Microcell vào tháng 6/2020 và tháng 6/2021 sẽ thương mại hóa 5G Microcell trên toàn mạng lưới./.

Mỹ Hạnh
TAG:
Tin khác
Khai mạc Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 - GDTE 2024
Ngọc Long Plaza- Mô hình chợ trung tâm thương mại kết nối sinh kế bền vững cho bà con nhân dân huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường