Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Việt Nam - Hàn Quốc thắt chặt hợp tác khởi nghiệp tại Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024
08:59 AM 05/09/2024
(LĐXH) - Ngày 4/9/2024, tại thành phố Daejeon (Hàn Quốc) đã diễn ra Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024. Sự kiện này do Thành phố Daejeon, Bộ Doanh Nghiệp Nhỏ và Khởi Nghiệp Hàn Quốc cùng Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Daejeon, Đại học Quốc gia Chungnam và Đại học Hannam tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao, doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư và đại diện từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ký kết Biên Bản Ghi Nhớ (MOU) quan trọng giữa Trung tâm Kinh tế Sáng tại và Đổi mới Daejeon (DCCEI) và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI)

Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục được thắt chặt thông qua việc ký kết Biên Bản Ghi Nhớ (MOU) quan trọng giữa Trung tâm Kinh tế Sáng tại và Đổi mới Daejeon (DCCEI) và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI). Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác lâu dài và ngày càng sâu rộng giữa hai quốc gia trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, và đổi mới sáng tạo.

Hợp tác kinh tế và Đổi mới sáng tạo

Việt Nam - Hàn Quốc thắt chặt hợp tác khởi nghiệp tại Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam,Hoàng Minh, đã có bài phát biểu quan trọng tại Lễ khai mạc sự kiện này, khẳng định vai trò then chốt của khoa học và công nghệ trong việc phát triển kinh tế và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Ông nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã không ngừng phát triển trong suốt 30 năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Hoàng Minh kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh, hiện nay Việt Nam đã có hơn 4.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó có 3 kỳ lân và hơn 10 doanh nghiệp đã gọi được vốn trên 100 triệu USD. Đây là những bước tiến quan trọng khẳng định sức hút của Việt Nam với tư cách là một điểm đến đầu tư chiến lược trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp.

Thứ trưởng Hoàng Minh cũng mời gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia vào sự kiện Techfest được tổ chức vào ngày 4 tháng 9 tại Daejeon, nơi các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến của mình. Ông cũng chia sẻ về kế hoạch tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia tại Hải Phòng vào tháng 11/2024, dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo nhà nước Việt Nam và đông đảo bạn bè quốc tế.

Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ - MOU giữa DCCEI và VNEI

Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024

Trong khuôn khổ của  sự kiện đã diễn ra lễ ký kết Biên Bản Ghi Nhớ (MOU) giữa Trung tâm Kinh tế Sáng tạo và Đổi mới Daejeon (DCCEI) và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI) đã diễn ra tại Daejeon TIPS Town, Daejeon, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp giữa hai quốc gia. Lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của TT Bộ KHCN Hoàng Minh, nguyên thứ trưởng Trần Văn Tùng và phái đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Theo Biên Bản Ghi Nhớ này, hai tổ chức sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp như lập kế hoạch và tham gia các sự kiện chính thức, cung cấp thông tin mở rộng cơ hội kinh doanh, hỗ trợ các chuyến thăm ngành và thực hiện các dự án chung nhằm nâng cao năng lực toàn cầu của các công ty khởi nghiệp. Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các chương trình ươm tạo tại VNEI, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao kiến thức từ DCCEI đến các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024

Ông Park, Dae Hee, Chủ tịch DCCEI, bày tỏ sự kỳ vọng về tương lai của mối quan hệ hợp tác này. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng về cơ hội hợp tác này và tin rằng việc ký kết MOU sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho cả hai bên. Sự kết hợp giữa nguồn lực và chuyên môn của chúng tôi sẽ đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp.”

Cùng chung nhận định, TS. Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch VNEI, cũng chia sẻ: “Việc ký kết MOU là một bước quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam và Hàn Quốc.”

Mặc dù Biên Bản Ghi Nhớ này không tạo ra nghĩa vụ pháp lý ràng buộc, nhưng nó thiết lập một khung hợp tác chiến lược, giúp các bên tiến hành các hoạt động và dự án chung một cách hiệu quả và có kế hoạch cụ thể. Các điều khoản chi tiết sẽ được thỏa thuận bằng văn bản trước khi triển khai bất kỳ hoạt động nào.

Ngay sau lễ ký kết, một cuộc họp quan trọng đã diễn ra với sự tham dự của các hiệu trưởng và hiệu phó đến từ những trường đại học hàng đầu tại Daejeon như Đại học KAIST, Đại học Quốc gia Chungnam, và Đại học Hannam. Đây là cơ hội để lãnh đạo các trường và các tổ chức khởi nghiệp từ Việt Nam và Hàn Quốc thảo luận về tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, và hỗ trợ khởi nghiệp.

Cuộc họp đã mở ra nhiều cơ hội mới, đặc biệt là trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục, và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao công nghệ giữa các trường đại học và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Các đại biểu đều nhất trí rằng, giáo dục và đào tạo là yếu tố then chốt giúp củng cố và phát triển quan hệ đối tác bền vững giữa hai quốc gia.

PV

TAG: Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024 Việt Nam - Hàn Quốc thắt chặt hợp tác khởi nghiệp
Tin khác
Cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Bắc Giang: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc