Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ núi Nài
04:14 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tối 26/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ núi Nài.
Tham dự lễ thắp nến tri ân có các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Hà Văn Trọng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại biểu Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng hơn 1.500 đoàn viên thanh niên đã thắp nến, dâng hương trên gần 1.200 phần mộ liệt sĩ và cùng tham gia lễ cầu siêu cho linh hồn các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ núi Nài.
Các đại biểu tại lễ thắp nến tri ân
Lễ thắp nến tri ân diễn ra trang nghiêm, thành kính và đặc biệt xúc động. Tất cả những người có mặt đều kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ, tri ân đặc biệt tới những người con đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho đất nước.
Tại lễ thắp nến tri ân, tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh đã báo công với các anh hùng liệt sỹ về những kết quả nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua, nguyện hứa với vong linh các anh hùng liệt sỹ kế tục xứng đáng truyền thống cách mạng nỗ lực phấn đấu trên mọi lĩnh vực, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Nghĩa trang liệt sĩ núi Nài năm trên địa bàn phường Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh) được xây dựng năm 1975 trên khuôn viên diện tích khoảng 3 hécta ở tổ dân phố 7. Nghĩa trang là nơi chôn cất hài cốt của các liệt sĩ đã hi sinh qua hai cuộc chiến tranh. Nhiều năm qua, vào mỗi dịp lễ, tết và ngày 27/7, tuổi trẻ thành phố Hà Tĩnh lại có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tri ân các thế hệ đi trước và nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang...
Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ
Đêm tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang núi Nài là hành động cụ thể, thiết thực mà thế hệ trẻ thành phố Hà Tĩnh và tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh tổ chức trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ để tri ân những người đã không tiếc máu xương hi sinh cho sự bình yên của Tổ quốc hôm nay. Mỗi một ngọn nến được thắp lên trên các phần mộ đều thể hiện sự trân trọng và thầm nguyện hứa với các anh hùng, liệt sỹ, thế hệ trẻ hôm nay mãi mãi khắc ghi và tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, quyết tâm rèn đức, luyện tài xây dựng thành phố Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái