Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Sơn La thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ
04:40 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Nhân dịp Kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2018), tối ngày 26/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang nhà tù Sơn La. Nhập ngày 27/7
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và các đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang nhà tù Sơn La

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và thắp nến tri ân tại phầm mộ các liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Sơn La nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, kế thừa, gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng của dân tộc. Đồng thời, tiếp tục thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, góp phần xây dựng quê hương Sơn La trở thành một tỉnh phát triển.
Trước đó, nngày 24/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Sơn La cũng đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nhà tù Sơn La.

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ

Tại Lễ dâng hương, đoàn viên thanh niên trong khối đã tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đến các thế hệ cha ông đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, mang lại cuộc sống thanh bình cho quê hương, đất nước. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ khối các cơ quan Sơn La nguyện tiếp bước các thế hệ đi trước, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng quê hương Sơn La ngày càng giàu đẹp.
Ngay sau Lễ dâng hương, hơn 100 đoàn viên thanh niên trong Khối đã tham gia dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ nhà tù Sơn La.
Nhân dịp này, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình thương binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Sơn La.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái