Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Mộc Châu giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
02:26 PM 17/07/2018
(LĐXH)- Đoàn viên, thanh thiếu nhi thị trấn Mộc Châu tham gia ngoại khoá tại các điểm di tích lịch sử.
Thực hiện Kế hoạch số 26-KH/ĐTN ngày 27/6/2018 của Ban Thường vụ huyện đoàn về tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 14/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mộc Châu (Sơn La) tổ chức hoạt động ngoại khoá kết hợp tuyên truyền trong đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tại Khu di tích lịch sử Lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến và Khu di tích Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc Mộc Châu.
Đoàn viên, thanh thiếu niên Mộc Châu thăm quan các khu di tích
Tại đây, các đoàn viên, thanh thiếu nhi của thị trấn Mộc Châu đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; tham quan di tích, tìm hiểu về những chiến công to lớn của đoàn quân Tây Tiến năm xưa.
Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh thiếu nhi của thị trấn còn tham gia dọn vệ sinh và tổ chức các trò chơi có nội dung tìm hiểu lịch sử tại Khu di tích Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc Mộc Châu.
Thông qua những hoạt động này nhằm giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”của tuổi trẻ đối với thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nâng cao sự hiểu biết về lịch sử, về quê hương Mộc Châu anh hùng, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. 
Huyện Đoàn Mộc Châu cho biết, trong thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mộc Châu sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực như: ra quân dọn vệ sinh; tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp các nghĩa trang, các bia tưởng niệm, phần mộ liệt sĩ, khu di tích tại Đồn Mộc Lỵ, Nghĩa trang liệt sỹ…; tổ chức thăm hỏi, động viên, tình nguyện giúp đỡ các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng./.
PV
TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái