Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ huyện Đan Phượng và chương trình tình nguyện hè
04:11 PM 16/07/2018
Sáng 15/7/2018, tại UBND xã Trung Châu, Huyện đoàn Đan Phượng tổ chức chương trình tình nguyện hè năm 2018 với các nội dung: Khám tư vấn sức khỏe, cấp thẻ căn cước công dân, tặng quà phát thuốc cho người có công và các hoạt động vệ sinh môi trường.
Theo Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng Vũ Đình Tuấn, hoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên là một hoạt động ý nghĩa và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và toàn xã hội. Với tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, chương trình tình nguyện hè năm 2018 với các nội dung: Khám tư vấn sức khỏe, cấp thẻ căn cước công dân, tặng quà phát thuốc cho người có công và các hoạt động vệ sinh môi trường (VSMT) là dịp tuổi trẻ Đan Phượng thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt trong công tác chăm sóc phụng dưỡng các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Huyện đoàn Đan Phượng tặng quà cho các gia đình chính sách
Tại chương trình, đoàn thanh niên huyện phối hợp với bệnh viện Đa khoa, Công an huyện, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX huyện cùng xã Trung Châu, huyện Đan Phượng tổ chức hoạt động thăm, khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho 124 đối tượng là các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công tại xã Trung Châu cũng như tặng quà, hỗ trợ các đối tượng gia đình chính sách cấp, đổi thẻ căn cước công dân, đặc biệt đoàn thanh niên thực hiện tốt các hoạt động VSMT tại 2 điểm nghĩa trang liệt sĩ xã Trung Châu và tượng đài Chiến thắng chợ Gốc ngô.
Tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn
Đây là một chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ toàn huyện nói chung và xã Trung Châu nói riêng trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc các công trình tri ân, qua đó làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời là dịp để tuổi trẻ thể hiện lòng tri ân, đạo lý, trách nhiệm với cha anh đi trước. Các hoạt động này đã và đang lan tỏa trong đoàn viên thanh niên và Nhân dân nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

PV

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Kình ngư Ánh Viên đối thoại tại Diễn đàn “Trẻ em gái làm chủ tương lai”
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái