An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Từ thiện đúng cách cũng lắm công phu
05:32 PM 14/09/2024
(LĐXH) - Thông tin về cơn cuồng phong mang tên YAGI tàn phá nhiều địa phương miền Bắc, ngay sau đó là các trận lũ lớn ùa về nhấn chìm nhiều vùng quê nghèo, hàng trăm người chết và mất tích, nhiều gia đình lâm vào cảnh trắng tay chỉ trong chớp mắt…, khiến lòng người không khỏi xót xa. Cùng chung làn sóng cả nước đồng lòng hỗ trợ người dân vùng lũ, sáng sớm ngày 11/9 vừa qua, chị Tô Thị Phượng - Giám đốc Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội cùng đội ngũ nhân viên đã hướng về quê hương Thái Nguyên để cứu trợ đồng bào.
 
Sáng sớm ngày 11/9, xe ô tô của Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội chở đầy 5 tấn nhu yếu phẩm đi xuyên mưa to gió lớn, kịp thời trao đến tận tay bà con vùng lũ thuộc tỉnh Thái Nguyên với hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ giúp bà con vượt qua khó khăn.

“Gói” yêu thương gửi về quê hương yêu dấu
Tối ngày 9/9, khi xem thời sự trên truyền hình và cả những thông tin, hình ảnh về tình hình thiên tai, bão lũ gây ngập lụt trên diện rộng, nước ngập mênh mông; những người dân cần cù, chịu khó, quanh năm vất vả làm lụng, nhưng chỉ một cơn bão lũ quét qua đã lấy đi tất cả; số người thiệt mạng thương tâm do lũ cuốn đi, những em bé không nhà cửa sợ hãi gào khóc, những “tiếng kêu cứu” xót xa trong những căn nhà ngập lụt, những mái nhà, hoa màu, vật nuôi ngập chìm trong biển nước... là những hình ảnh khiến chị Tô Thị Phượng - nghệ danh là Phượng Hồng Kông mất ngủ, đau thắt ruột gan, nóng lòng mong trời sáng thật nhanh để khẩn trương đi tìm mua các mặt hàng thiết yếu kịp thời hỗ trợ bà con.
Nỗi đau khó diễn tả bằng lời của chị Tô Thị Phượng trước cảnh bà con quê hương gặp thiên tai.
Sáng sớm hôm sau, ngày 10/9 chị Phượng đã dành cả ngày để lùng sục khắp các cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội nhằm tìm mua đủ các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, trong thời điểm mưa gió, ngập lụt, cả nước cùng chung tay mua đồ cứu trợ nên việc mua hàng với số lượng lớn trong thời gian rất gấp là điều không hề dễ dàng.
Hàng cứu trợ lần này được chị Phượng gửi đến đồng bào quê hương bao gồm: 1000 gói bánh, 200 thùng nước, 200 thùng mì, 1000 gói lương khô, 1000 hộp sữa cùng một chút tiền mặt đã tới tay bà con tại các điểm cầu: ga Đồng Quang, Công an tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Lương, Phú Bình… Chị còn để sẵn số điện thoại trên Facebook để ai biết thông tin về chuyến đi thiện nguyện tại quê hương Thái Nguyên, cần cứu trợ lương thực sẽ được đoàn mang tới tận nơi.
Những nghĩa cử trong siêu bão YAGI của nhiều người dân Việt Nam, trong đó có chị Phượng Hồng Kông không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để đồng bào vượt qua thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Vậy là sáng sớm ngày 11/9, xe ô tô của Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội chở đầy 5 tấn nhu yếu phẩm đi xuyên mưa to gió lớn, kịp thời trao đến tận tay người dân vùng lũ thuộc tỉnh Thái Nguyên với hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ giúp bà con vượt qua khó khăn.
Khi được hỏi, là một doanh nhân rất bận rộn, sao chị không gửi tiền cho một tổ chức hay cá nhân uy tín, nhờ họ thay mình giúp đồng bào có phải nhàn hơn không, chị Phượng cho biết: “Một vài trăm triệu giao phó cho cá nhân hay một tổ chức nào thì tôi sẽ rất nhàn, nhưng như vậy tôi không yên tâm. Từng gói bánh, lương khô, sữa tươi, nước uống đều được tôi lựa chọn, nhìn kỹ hạn sử dụng, trực tiếp ăn thử, thật ngon thì tôi mới mua. Quà đó không chỉ ngon mà phải an toàn cho người sử dụng. Những việc tưởng chừng rất nhỏ nhưng nói lên tấm lòng chân thành của “người cho” gửi đến “người nhận”, đồng thời tự tay tôi ghi lên những thùng hàng lời động viên, chia sẻ gửi đến bà con, mong họ sớm ổn định cuộc sống”.

Chuyến hàng từ thiện của Phượng Hồng Kông đã đi tới nhiều điểm ngập lụt khác nhau tại Thái Nguyên để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn.

Thế mới thấy, làm từ thiện đúng cách, gửi đến đúng người cần như cách làm của chị Phượng cũng lắm công phu.

Chuyên gia làm đẹp giàu lòng nhân ái
Được biết, chị Phượng Hồng Kông là chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu của Thủ đô Hà Nội với tròn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp da và dáng công nghệ cao không giải phẫu. Chị còn được mệnh danh là “Bàn tay Vàng” trong lĩnh vực phun thêu, điêu khắc lông mày, mắt, môi cùng rất nhiều bằng khen, giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.
 
Phượng Hồng Kông là một trong những người đặt nền móng đầu tiên của Thủ đô trong lĩnh vực làm đẹp da và dáng không giải phẫu
Song song với sự nghiệp thành công, chị Phượng cũng được nhiều biết đến với tấm lòng nhân hậu vì người nghèo và những người yếu thế. Hầu như không có bất kỳ chương trình từ thiện nào vì những hoàn cảnh khốn khó, được các cơ quan, tổ chức có uy tín kêu gọi tham gia ủng hộ nào mà lại không có sự giúp đỡ của chị với số tiền hàng trăm triệu mỗi chương trình. Có thể kể đến: “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ Tấm lòng Vàng”, chương trình “Trái tim cho em”, “Vòng tay nhân ái” do Trung ương kêu gọi v.v… Các chương trình đấu giá từ thiện lớn cũng được chị tích cực tham gia để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn.
Hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy đưa tin về một cảnh đời khốn khó, bất hạnh, hay gặp tai nạn bất ngờ, Phượng Hồng Kông đều rơi nước mắt, xót xa, đồng cảm với cuộc sống của những cảnh đời không may mắn. Ngay lập tức, chị lại tự mình ủng hộ mà không cần chờ đến tổ chức nào kêu gọi. Tháng 7 vừa qua, chị Phượng đã đến Mái ấm Thiên Ân tại Cần Thơ để trực tiếp trao tặng 10 máy tính cho trẻ em mồ côi tại nơi đây kèm theo dịch vụ bảo hành của nhà cung cấp để các em yên tâm sử dụng lâu dài.
Trực tiếp đến FPT Cần Thơ mua 10 máy tính kèm dịch vụ bảo hành lâu dài để trao tận tay cho trẻ em mồ côi đang sống tại Mái ấm Thiên Ân. Thế mới thấy, làm từ thiện đúng cách, trao đến tận tay người cần như chị Phượng cũng lắm công phu.
Điều đặc biệt ở người phụ nữ giàu lòng nhân ái này là không chỉ thường xuyên làm từ thiện bằng tiền mặt hoặc vật chất, cứ 3 tháng/lần, chị lại đến Viện huyết học và truyền máu Trung ương để hiến máu cứu người với mong muốn mình luôn có đủ sức khỏe để cho đi mà không cần nhận lại. Chị cũng không quên nhắn nhủ người khác tích cực hiến máu bằng câu thơ do mình viết: “Nếu bạn chẳng muốn cho đi/Chẳng may gặp nạn lấy gì nhận đây?”
Không chỉ làm việc thiện bằng cách hỗ trợ tiền bạc, vật chất mà chị Phượng Hồng Kông còn tích cực hiến máu cứu người.
“Thiện nguyện đối với tôi là máu thịt. Khi tôi đã đủ ăn đủ mặc, tôi có nhu cầu được chia sẻ cho những người có hoàn cảnh bất hạnh, éo le. Tận tay mình giúp người là cách để tôi chia sẻ với cuộc đời này”.
Một đôi bàn tay tài hoa, một trái tim nhân hậu như chị Tô Thị Phượng, thật đáng quý lắm thay!
ĐỨC ANH
TAG: bão Yaghi
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
Đồng lòng vượt qua bão lũ với chương trình “Góp Lòng, Góp Sức - JPPRO hướng về miền Bắc”
UNICEF kêu gọi đồng hành cùng những trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Yagi
Cùng JuraTrade chung tay hướng về miền Bắc mùa bão lũ cùng chương trình 'Mỗi Giao Dịch Góp Ngàn Yêu Thương'
Tập trung xử lý các phát sinh sau bão, lũ đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho người lao động
 Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định BHYT
Trao 300 suất quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Trẻ em dễ chấn thương tâm lý sau thiên tai, bão lũ