Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội chào đón hơn 3.800 tân sinh viên khóa 20
10:42 AM 05/09/2024
(LĐXH) - Hòa chung trong không khí tựu trường của học sinh - sinh viên trên cả nước, từ ngày 4 -5/9/2024, Trường Đại học Lao động - Xã hội tổ chức nhập học cho hơn 3.800 tân sinh viên khóa 20 trúng tuyển tại kỳ tuyển sinh năm 2024. Công tác đón tiếp được tổ chức chu đáo, tạo dấu ấn tốt đẹp cho các tân sinh viên.
Để đảm bảo quá trình nhập học cho tân sinh viên diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, Nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo đăng ký nhập học, phổ biến quy trình nhập học chi tiết trên các trang thông tin chính thức, giúp tân sinh viên và gia đình nắm bắt đầy đủ các bước nhằm tạo điều kiện để các em làm thủ tục được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng đã giúp ngày nhập học của các tân sinh viên trở nên thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều.  
Các tân sinh viên cùng phụ huynh trong ngày nhập học tại Trường Đại học Lao động – Xã hội
Bên cạnh đó, lực lượng sinh viên tình nguyện của trường luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ nhập học, giúp cho phụ huynh và tân sinh viên nhanh chóng hoàn thành thủ tục cần thiết để nhập học theo đúng quy trình.
 Tại khuôn viên Trường Đại học Lao động - Xã hội, các bảng hướng dẫn, sơ đồ chỉ dẫn, và thông tin công khai về các khoản thu đều được chuẩn bị cẩn thận, sắp xếp khoa học để giảm bớt sự bỡ ngỡ cho tân sinh viên. Nhà trường đã tổ chức đón sinh viên tại hội trường tầng 2 nhà G và nhà E. Bên cạnh đó, để giảm bớt thời gian chờ đợi nộp hồ sơ nhập học của các tân sinh viên trong ngày nhập học, nhà trường cũng đã có phương án chia thời gian nhập học hợp lí, thuận tiện cho người học. Các khoa phân công  thầy cô phụ trách tiếp nhận hồ sơ, các đơn vị chức năng: Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, Thư viện, Kí túc xá, Y tế, Đoàn Thanh niên,… đều cử cán bộ, sinh viên tình nguyện trực hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình, tạo điều kiện tốt nhất để các tân sinh viên hoàn thiện thủ tục nhập học đầy đủ, nhanh chóng.
Nhà trường tổ chức hội trường rộng rãi để đón tiếp các tân sinh viên làm thủ tục nhập học
Ngay sau khi nhập học, Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể các tân sinh viên tham gia học tập chính trị, kỹ năng đầu khóa để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về mái trường của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên.....
Các thủ tục nhập học đều được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi
Được biết, năm 2024, Trường Đại học Lao động - Xã hội tuyển được hơn 3.800 sinh viên theo phương thức xét học bạ và xét tuyển kết hợp (trong đó tại trụ sở chính: 2.827 sinh viên; Cơ sở II 994 sinh viên); 25 học viên cao học và 05 nghiên cứu sinh (đợt 1); Tổ chức tuyển sinh các hệ đào tạo; xét tuyển hệ vừa làm vừa học, ra quyết định trúng tuyển  và tổ chức nhập học đối với 39 học viên ngành Công tác xã hội.
Năm 2024, số thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường đều tăng so với năm 2023. Số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng được trải đều tất cả các ngành, lĩnh vực đào tạo của nhà trường; trong đó các ngành được thí sinh quan tâm cao hơn như tâm lý học, công tác xã hội, ngôn ngữ Anh, kiểm toán, quản trị nhân lực, tài chính - ngân hàng, kinh tế…. Mức điểm trung bình trúng tuyển của năm 2024 nhìn chung cao hơn năm 2023 khoảng từ 1-3 điểm. 
Minh Anh
TAG:
Tin khác
Thị trưởng Khu Tài chính London: BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK
Cần có sự kiên trì và không bao giờ đầu hàng, chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức