Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường CĐ Kỹ Nghệ II đặt quyền lợi người học lên trên hết
03:13 PM 15/10/2024
(LĐXH) - Điểm mạnh của Trường CĐ Kỹ Nghệ II (HVCT) là đào tạo kỹ năng, đảm bảo người học có thể bắt tay vào công việc ngay sau khi ra trường. Đây là đánh giá khách quan của doanh nghiệp qua nhiều năm nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng tại trường này.

Trường CĐ Kỹ Nghệ II đặt quyền lợi người học lên trên hết

Hợp tác với doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi 3 bên: người học, doanh nghiệp và nhà trường, trong đó quyền lợi của người học đặt lên hàng đầu - là hướng đi mang lại hiệu quả tích cực trong nhiều năm qua của HVCT.

Nội dung này được ông Trần Tiến Đạt - Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Điện Xanh đề cập: HVCT đào tạo nhiều thế hệ sinh viên đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Từ nguồn sinh viên chất lượng đó, hàng năm, công ty tạo mọi điều kiện để sinh viên của trường đến thực tập, học hỏi kinh nghiệm. Đây cũng là giải pháp tìm kiếm nguồn nhân lực vững tay nghề làm việc lâu dài cho công ty.

Tương tự, ông Trần Xuân Minh - Giám đốc Kỹ thuật Công ty CNC Tech nhấn mạnh vai trò của người lao động trong việc phát triển năng lực cạnh tranh. Theo đó, để có nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng xu hướng thay đổi công nghệ, chuyên nghiệp, hàng năm công ty hợp tác với HVCT để tuyển dụng sinh viên.

Ở góc độ cựu sinh viên và là chủ doanh nghiệp, anh Huỳnh Trọng Linh – khóa C14 ngành Công nghệ ô tô của trường nhìn nhận: Trải nghiệm công việc chuyên môn ở nhiều môi trường khác nhau, hầu hết doanh nghiệp đánh giá cao kỹ năng nghề được đào tạo từ HVCT.

Tiếp cận môi trường doanh nghiệp từ khi chưa tốt nghiệp, rồi trở thành ông chủ garage sau 5 năm cật lực làm thuê, trong quá trình tuyển dụng kỹ thuật viên cũng như nhận học viên, sinh viên thực tập, Linh khá lo lắng: “Không ít bạn đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn mơ hồ về kiến thức cơ bản mà đáng lẽ ra họ phải nắm thật chắc, thật vững trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp”.

“Tôi rất tự hào khi sở hữu tấm bằng kỹ sư thực hành của HVCT. Bên cạnh nỗ lực học tập của bản thân, sự tâm huyết, tận tình dẫn dắt của giảng viên khoa Cơ khí động lực - HVCT đã xây dựng nền tảng vững chắc cho nghề nghiệp của tôi hiện nay”, Linh bày tỏ.

Ông chủ Garage Linh thông tin thêm, dù Garage đưa vào hoạt động chưa lâu song đã có một lượng lớn khách hàng trong và ngoài tỉnh Bình Thuận tin tưởng. Đó là động lực để Linh tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ và phát triển nghề nghiệp.

Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ Nghệ II kỳ vọng mỗi sinh viên là một đại sứ kỹ năng nghề. Trong ảnh: Sinh viên khoa Bảo hộ lao động – Môi trường (HVCT) trong giờ thực hành

PGS.TS Bùi Văn Hưng - Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ Nghệ II khẳng định, nhà trường luôn đặt quyền lợi của người học lên trên hết với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của doanh nghiệp, có khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động trong và ngoài nước./.

T.An

TAG: Trường CĐ Kỹ Nghệ II đặt quyền lợi người học lên trên hết
Tin khác
Có bằng đại học quay lại học cao đẳng
Hành trình 5 năm của một trường THPT chuyên  tiên phong đào tạo học sinh giỏi về khoa học xã hội và nhân văn
Trường Đại học Lao động - Xã hội nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên
Trường Đại học Lao động - Xã hội chào đón hơn 3.800 tân sinh viên khóa 20
Hơn 2.000 tân sinh viên Trường ĐH Gia Định chính thức bước vào năm học mới 2024 -2025
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo nghề
Đại học Anh Quốc Việt Nam: Ký túc xá “xịn sò” như villa nghỉ dưỡng
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số
Thành Đoàn TP.HCM tổ chức hội thi tay nghề “Bàn tay vàng vì Thành phố sạch, xanh”