Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh: Điểm sáng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực xanh và bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp
02:58 PM 15/08/2023
(LĐXH) - Trong thời gian qua, Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) luôn đi đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, trường cũng là một trong những điểm sáng về công tác tuyên truyền, bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp tại cơ sở.

Trường CĐ Công thương TPHCM luôn thực hiện đào tạo nguồn nhân lực xanh và bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp

Theo TS. Bùi Mạnh Tuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Trường Cao đẳng Công thương là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập được thành lập từ năm 1976, trực thuộc Bộ Công thương. Hiện Trường có quy mô đào tạo trên 12 ngàn sinh viên với 21 ngành nghề, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 3 tháng đạt 95% và sau 6 tháng đạt tỷ lệ 100%. Để thực hiệt tốt nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho TPHCM và khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung, trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Sinh viên Khoa Cơ khí - Trường Cao đẳng Công thương TPHCM trong giờ học  thực hành ở Xưởng CNC của trường

Hiện nay Trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên đa số có trình độ sau đại học, là nguồn nhân lực cốt lõi thúc đẩy quá trình sản sinh và chuyển giao tri thức, cùng với đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, tận tâm, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, là lực lượng đóng vai trò quyết định trong sự vận động phát triển của Trường. Ngoài ra, Nhà trường còn đầu tư hàng trăm tỷ đồng để tập trung xây dựng được 02 cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng với 02 khu ký túc xá với sức chứa trên 2000 sinh viên, nhằm đáp ứng yêu cầu trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cho sinh viên và giáo viên tại trường.

Sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TPHCM tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác tại trường học

Bên cạnh công tác đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền Bảo vệ môi trường nhằm để nâng cao ý thức tự giác của từng cá bộ, viên chức và người lao động, đặc biệt là trong học sinh sinh viên tại cơ sở. Hàng năm, nhà trường đã xây dựng các kế hoạch để triển khai đến các phòng, khoa, Đoàn thanh niên của trường để phát động phong trào tham gia các hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp tại cơ sở. Cụ thể như: hằng năm Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường thường xuyên phát động các chương trình “Phân loại và thu gom rác thải tại nguồn”, “Vì môi trường Xanh-Sạch-Đẹp”, “Xe đạp Tour Tuyên truyền bảo vệ môi trường”, “Giờ trái đất”, “Khuôn viên Thanh niên Xanh”… để mỗi bạn thanh niên, sinh viên tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ những thứ do mình thải ra, hay có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định; Vận động nhiều bạn khác cùng có ý thức sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp. Chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường trong - xanh - sạch - đẹp. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Nhà trường còn phát động phong trào trồng cây xanh tại các khuôn viên nhà trường và phát động các cuộc thi về bảo vệ môi trường trong học sinh sinh viên, các mô hình sáng kiến, cải tiến trong thu gom, xử lý rác thải để góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp tại cơ sở.

Song song với các hoạt động đó, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM còn quan tâm đến điều kiện, môi trường học tập của sinh viên như đầu tư phòng học, thư viện, khu vui chơi thể thao, ký túc xá cho sinh viên lưu trú đảm bảo về các điều kiện như: ánh sáng, tiếng ồn, môi trường không khí học tâp yên tĩnh theo quy định.

Sinh viên tham gia hưởng ứng giờ trái đất

Ngoài ra, nhà trường luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, hàng năm trường đều xây dựng, triển khai  đến toàn thể, cán bộ viên chức, người lao động cùng toàn thể sinh viên nhiều hoạt động bảo vệ môi trường cụ thể, thiết thực và hiệu quả.  Hiện nay, trường đã xây dựng được nét văn hóa trong công tác công bảo vệ môi trường và được đánh giá là một trong những điểm sáng trong công tác này.

Sinh viên Khoa Công nghệ thời trang trong giờ học thực hành

Được biết, năm 2023, Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh xét tuyển 4.300 chỉ tiêu trình độ cao đẳng chính quy cho 21 ngành đào tạo theo 04 phương thức xét tuyển. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển cùng lúc nhiều phương thức. Cách thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển: Nộp trực tiếp tại Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh; Chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ Trường; Đăng ký xét tuyển online tại website trường https://hitu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen

Hiện nay, Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM còn là địa chỉ tin cậy trong đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phong cách năng động - bản lĩnh - tự tin để có thể hội nhập với cộng đồng trong nước và quốc tế./.

Vương Linh


TAG: Điểm sáng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực
Tin khác
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội khai giảng năm học 2024 – 2025
8 thí sinh Trường Đại học SPKT Vĩnh Long dự Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng: Hãy thắp lên ngọn lửa trí tuệ trong học sinh, sinh viên
Việt Nam - Hàn Quốc thắt chặt hợp tác khởi nghiệp tại Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024
Cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Bắc Giang: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững