Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ “Tiếp sức mùa thi”
09:03 AM 08/07/2021
(LĐXH)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ hỗ trợ "Tiếp sức mùa thi" tại 20 điểm thi THPT; đồng thời, hỗ trợ 5.000 khẩu trang, nước sát khuẩn, 1.500 chai nước lọc tại các điểm thi thuộc huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh (thành phố Hà Nội).
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm tạo môi trường để thanh niên, sinh viên thể hiện ý thức, trách nhiệm với xã hội, góp phần giúp thí sinh có một kỳ thi an toàn. Đặc biệt là giúp các thí sinh và phụ huynh học sinh yên tâm hơn trong công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh, Sóc sơn và các tổ chức Đoàn thanh niên tại địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ "Tiếp sức mùa thi. Qua đó, nhằm phần nào chia sẻ, động viên các thí sinh, giúp các em bình tĩnh tự tin và thi đạt kết quả cao và đề cao công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Lực lượng thanh niên tình nguyện của nhà trường hướng dẫn thí sinh sát khuẩn tay phòng, chống dịch
Với 12 nhóm được phủ khắp trên 18 điểm thi tại các huyện Đông Anh, Sóc Sơn và Mê Linh, tại mỗi điểm thi, các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên được phân công từng nhiệm vụ cụ thể; đồng thời tiến hành hướng dẫn các thí sinh và người nhà về các biện pháp phòng, chống dịch, nhắc nhở thực hiện dãn cách và thực hiện tốt thôg điệp 5K của Bộ y tế.
Chia sẻ về công tác hỗ trợ tiếp sức mùa thi năm nay, Bí thư đoàn Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Trần Thị Thúy Tình, cho biết: Để thực hiện hiệu quả các hoạt động trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngay từ đầu tháng 7, Đoàn thanh niên nhà trường đã tổ chức tập huấn các kiến thức, kỹ năng tiếp sức mùa thi cho các tình nguyện viên viên tham gia chương trình. Đồng thời, huy động các cán bộ, sinh viên tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT trên địa bàn huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh (thành phố Hà Nội).
Nhà trường tổ chức phát nước và khẩu trang miễn phí cho các thí sinh
"Tại mỗi điểm thi, bên cạnh việc phối hợp với chính quyền, các trường, cơ sở y tế rà soát, nắm thông tin về thí sinh, chủ động phương án xử lý khi có sự cố… Ngoài ra, nhà trường cũng đã chuẩn bị tại mỗi điểm thi nước sát khuẩn, cấp khẩu trang và nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà. Trước và sau khi kết thúc buổi thi, tình nguyện viên của nhà trường đã cùng đoàn thanh niên tại địa phương, lực lượng chức năng tổ chức hướng dẫn, phần luồng giao thông để tránh xảy ra ùn tắc tại các điểm thi, giúp các thí sinh có tinh thần thoải mái hơn sau mỗi môn thi căng thẳng" – Bí thư đoàn trường Trần Thị Thúy Tình, thông tin.
Ông Trần Bình Trọng, Phó Chủ tịch xã Dục Tú, huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết: Với việc hỗ trợ của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ, Ban Tổ chức kỳ thi có thêm lực lượng hỗ trợ tốt hơn cho điểm thi, cho các em học sinh thi tốt nghiệp…
Được biết, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ là trường công lập trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (đóng tại tổ 27, thị trấn Đông Anh, Hà Nội). Trường đào tạo đa nghề với các chương trình học đa dạng, chất lượng cao thích ứng với quá trình hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới…
Các bạn tình nguyện cung cấp một số thông tin và động viên các thí sinh dự thi
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ có 436 em tham gia thi tốt nghiệp, các em đều đạt thành tích cao trong khóa học và đã hoàn thành chương trình học văn hóa, tốt nghiệp trung cấp nghề và chương trình 9+. Nhà trường tổ chức hỗ trợ, cử giáo viên đưa các em đi thi tốt nghiệp tại các điểm thi, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các em đạt kết quả cao tại kỳ thi.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Người đủ 14 tuổi được tham gia học nghề
Thị trưởng Khu Tài chính London: BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK
Cần có sự kiên trì và không bao giờ đầu hàng, chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”