Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
05:11 PM 09/09/2024
(LĐXH) - Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 (Lilama 2), không chỉ học lý thuyết mà còn được tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, xưởng thực hành đạt chuẩn, giúp các em được rèn luyện kỹ năng thực tiễn một cách hiệu quả. Tỷ lệ học sinh sinh viên của trường tốt nghiệp tìm được việc làm đúng ngành nghề đào tạo đạt gần 100%.

Học sinh, sinh viên Trường Lilama 2, không chỉ học lý thuyết mà còn được học thực hành với các trang thiết bị hiện đại

Đào tạo nghề chất lượng cao

Trường Lilama 2 có địa chỉ tại xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đây là một trong những trường cao đẳng nghề đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư xây dựng trở thành trung tâm đào tạo nghề theo tiêu chuẩn quốc tế. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và tâm huyết. 

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Lilama 2 cho biết, trường được Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức) và Việt Nam lựa chọn đầu tư để trở thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao/Center of Excellence đầu tiên ở Việt Nam cho 4 nghề đào tạo theo chuẩn của CHLB Đức gồm: Nghề hàn công nghệ cao; Cơ khí xây dựng; Cắt gọt kim loại CNC; Cơ điện tử và Điện tử công nghiệp.

Trường Lilama 2 đào tạo thí điểm 4 chương trình trên từ năm 2016, nhiều doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp Schaeffler của Đức ở Việt Nam đã phối hợp với trường để triển khai mô hình đào tạo CVT (Cooperative Vocational Training); đây là mô hình đào tạo phối hợp với doanh nghiệp được xây dựng dựa trên mô hình đào tạo nghề kép của CHLB Đức, những được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện công nghiệp ở Việt Nam. “Với hợp tác này học sinh, sinh viên (HSSV) của trường được tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, xưởng thực hành đạt chuẩn quốc tế; giúp các em thường xuyên được rèn luyện kỹ năng nghề, tiếp cận kiến thức tiên tiến của thế giới”, ông Cường nói. Cùng với đó Lilama 2 còn quan tâm, chú trọng phát triển kỹ năng mềm và thực hành thực tập cho HSSV, giúp các em tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc thực tế.

Theo ông Cường, từ năm 2021, Tổ chức GIZ của Đức đã đặt hàng trường đào tạo 50 sinh viên nghề cắt gọt kim loại CNC và lựa chọn được 12 sinh viên đạt chuẩn tay nghề và tiếng Đức. Hiện những sinh viên này đã sang Đức làm việc. Bên cạnh đó, tập đoàn cung cấp nhân lực Quốc tế Hoffman đặt hàng cho Nhà trường tuyển chọn sinh viên nghề hàn theo tiêu chuẩn yêu cầu của Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland (CHLB Đức). Mới đây 4 sinh viên nghề hàn công nghệ cao của trường, đầu tiên đã đáp ứng đúng với yêu cầu được trực tiếp ký kết hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng để sang làm việc tại Công ty WWV Wärmeverwertung Deutschland.

Đào tạo nhân lực ngành hàng không 

Học sinh, sinh viên Trường Lilama2, không chỉ học lý thuyết mà còn được học thực hành với các trang thiết bị hiện đại

Theo ông Nguyễn Khánh Cường, với tầm nhìn trở thành một trong những trung tâm đào tạo chất lượng cao tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật, Lilama 2 luôn nỗ lực không ngừng để phát triển, đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội. Trong những năm gần đây, mỗi năm lượng HSSV đăng ký theo học tại trường tăng trung bình khoảng 20%. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có trên 3.000 HSSV đang theo học. Trong đó, có 1.500 là tân HSSV khóa học năm 2024 - 2025.

Ông Cường cho biết thêm, năm học 2024 - 2025, trường đã có những cải tiến trong quy trình tuyển sinh, thu hút thêm nhiều tài năng trẻ như: Tham gia tổ chức các buổi livestream tư vấn về các ngành nghề của trường đang tuyển sinh đào tạo; sử dụng mạng xã hội và các kênh truyền thông hiện đại để quảng bá hình ảnh của trường. Cùng với đó, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp để tạo ra nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho HSSV. Đặc biệt, trường còn có các chương trình học bổng hấp dẫn như: Tất cả HSSV nhập học đợt 1 năm học 2024 - 2025 (ngày 21/8/2024) vừa qua đều được trường miễn giảm 30% học phí.

Hiện trường đang tiếp tục tuyển sinh đào tạo đợt 2 với 350 chỉ tiêu, theo phương thức xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT cho tất cả các ngành đang đào tạo. “Trường Lilama 2 vẫn mở cơ hội cho các bạn học sinh lớp 12 năm 2024 (nhóm 2 K6) thông qua đợt xét tuyển đợt 2, hạn cuối đến ngày 8/10/2024”, đại diện Lilama 2 chia sẻ. Cùng với đó, trường tiếp tục tuyển sinh đào tạo các ngành nghề đáp ứng cho cách mạng Công nghiệp 4.0 gồm: Công nghệ 4.0; Kỹ thuật Robot công nghiệp; Kỹ thuật Tự động hóa trong công nghiệp với chỉ tiêu tuyển sinh cho mỗi nghề là 25 học sinh. Cùng với đó, trường còn tuyển sinh đào tạo các nghề theo tiêu chuẩn CHLB Đức như: Cắt gọt kim loại, Cơ khí xây dựng, Cơ điện tử, Điện tử Công nghiệp. Chỉ tiêu cho mỗi nghề là 25 học sinh. 

Mới đây 4 sinh viên nghề hàn công nghệ cao của Trường Lilama 2, trực tiếp ký kết hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng để sang CHLB Đức làm việc.

Đặc biệt, hiện Lilama 2 đang tuyển sinh đào tạo theo đặt hàng của Cảnh hàng không Quốc tế Long Thành với số lượng hơn 200 học sinh sinh viên các ngành nghề: Bảo trì thiết bị cơ điện; Bảo trì thiết bị cơ khí; Cơ điện tử); Điện công nghiệp; Công nghệ ô tô; Quản trị doanh nghiệp và Kế toán doanh nghiệp. Khi tốt nghiệp học sinh sinh viên sẽ được làm việc tại các bộ phận phục vụ mặt đất như: Sửa chữa trang thiết bị phục vụ mặt đất; nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; nhân viên khai thác mặt đất phục vụ chuyến bay.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành còn đặt hàng Trường Lilama2 tuyển sinh đào tạo 275 kỹ sư, kỹ thuật viên lắp đặt, bảo trì và sửa chữa hệ thống bồn bể chứa nước, dầu, gas; kỹ thuật viên lắp đặt, bảo trì và sửa chữa hệ thống ống cấp thoát nước; lắp đặt thiết bị bảo trì và sửa chữa hệ thống băng tải, băng chuyền; lắp đặt, bảo trì, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng; lắp đặt bảo trì, sửa chữa hệ thống điện phân phối điện; lắp đặt, bảo trì, sửa chữa hệ thống điều hòa, thông gió (HVAC); lắp đặt, bảo trì, sửa chữa hệ thống điều khiển tự động, thang máy, thang cuốn,... 

Hiệu trưởng Trường Lilama 2, khẳng định: Chất lượng đào tạo của trường đến nay không những đáp ứng chất lượng cung cấp nhân lực thị trường lao động trong nước mà còn đạt chuẩn đào tạo nghề của Đức. “Phát huy thế mạnh của mình, thời gian tới Lilama2 tiếp tục nâng cao chất lượng đầu ra đạt tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ năng làm việc trong môi trường công nghiệp; đáp ứng theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, đặc biệt là Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Song song đó, trường tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp đào tạo và đưa học sinh sinh viên của mình đi làm việc tại CHLB Đức”, ông Cường nói./.

 

Trương Đăng

TAG: Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Tin khác
Việt Nam - Hàn Quốc thắt chặt hợp tác khởi nghiệp tại Tuần lễ Đầu tư và Khởi nghiệp Hàn Quốc 2024
Cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo NTTU 2024
Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024
Bắc Giang: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
Hòa Bình: Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần giảm nghèo bền vững
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024