Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định: Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên tận tâm, năng lực và trách nhiệm
08:14 AM 27/09/2022
(LĐXH)-Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định đã tập trung lãnh đạo, bám sát chỉ tiêu kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện; chủ động tham mưu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết những khó khăn vướng mắc; Chỉ đạo đạo cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị.
Triển khai nhiệm vụ năm 2022 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, song với quyết tâm đoàn kết trách nhiệm của tập thể cán bộ viên chức, 9 tháng đầu năm, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó nổi bật là: Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ nói chung và cán bộ y tế nói riêng được nâng lên do luôn được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Trung tâm và luôn nỗ lực tích lũy kinh nghiệm thực tế; Chất lượng công tác chăm sóc, phục hồi chức năng cho đối tượng có chuyển biến, đặc biệt đối tượng người có công có sức khỏe tốt hơn; Cơ sở vật chất được đầu tư, đời sống tinh thần của cán bộ, nhân viên và đối tượng được cải thiện.
Cụ thể, hiện nay Trung tâm có tổng số 57 cán bộ viên chức, hợp đồng lao động. Để hoạt động điều dưỡng đạt được chất lượng, Trung tâm luôn xác định phải xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức có tinh thần làm việc cống hiến, trách nhiệm, tận tâm, tình cảm và chu đáo đối với thế hệ cha anh đi trước. Chính vì vậy, Ban Giám đốc Trung tâm luôn chú trọng công tác lãnh đạo, đổi mới công tác quản lý, ổn định tổ chức bộ máy. Hiện cơ cấu bộ máy của Trung tâm gồm có Ban Giám đốc: 04 người;  03 phòng chuyên môn là Phòng Tổ chức - Kế Toán, Phòng Hành chính - Lễ tân; Phòng Y tế - Phục hồi chức năng.
Đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định nhiệt tình hướng dẫn đối tượng điều dưỡng phục hồi sức khỏe bằng các thiết bị y tế
Trung tâm đã ban hành Quyết định phân bổ số lượng người làm việc theo các Phòng chuyên môn và Quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ viên chức, lao động hợp đồng. Hằng năm, Trung tâm đều xây dựng Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm. Theo đó, cán bộ viên chức, lao động hợp đồng được sắp xếp, bố trí, phân công công việc theo các phòng chuyên môn hợp lý, đảm bảo tất cả các nhiệm vụ đều có cán bộ phụ trách hoặc kiêm nhiệm, phù hợp với năng lực, sở trường công tác của từng người. Công tác tổng hợp, hành chính, nội vụ cơ quan được duy trì và phát huy một cách hiệu quả, nề nếp. Duy trì đều đặn công tác phân công trực, chấm công, theo dõi giờ giấc làm việc; thực hiện nghiêm túc các chế độ báo cáo định kỳ và các báo cáo đột xuất khác theo đúng quy định. Vào các dịp lễ, Tết, Trung tâm đều triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, phân công lịch trực cụ thể cho cán bộ viên chức trong dịp nghỉ, đón Tết Nguyên đán, nghỉ lễ 30/4 và 01/5 đảm bảo an toàn. Bám sát các nội dung chỉ đạo của Tỉnh, Sở, của Khối thi đua về công tác thi đua, khen thưởng, Trung tâm đã tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao; Triển khai và thống nhất đăng ký giao ước thi đua năm 2022 với các chỉ tiêu, danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cụ thể. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã xét, lập hồ sơ trình Sở nâng lương trước thời hạn cho 06 viên chức, 12 viên chức nâng lương thường xuyên đợt 1 nhằm động viên kịp thời cán bộ viên chức đã nỗ lực cố gắng trong quá trình làm việc tại Trung tâm. Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách như: phụ cấp, làm thêm giờ, ngày nghỉ, ngày lễ cho cán bộ viên chức và lao động hợp đồng được giải quyết kịp thời.
Người có công đến điều dưỡng luôn được cán bộ,nhân viên quan tâm và chăm sóc chu đáo 
Bằng cách làm như vậy, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm đã có thêm động lực làm việc, luôn năng động, sáng tạo đưa ra nhiều giải pháp tốt nhất, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho những thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Họ thực sự làm việc với một tấm lòng biết ơn và kính trọng đối với thương binh, bệnh binh;  luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong từng công việc; chăm sóc thương binh, bệnh binh như người thân ruột thịt của mình; phục vụ tận tình, chu đáo; tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đối tượng điều dưỡng.
Theo ông Đỗ Hòa Trung, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định, trong 8 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định đã đón và phục vụ điều dưỡng 6 đợt được 291 người có công trong tỉnh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định. Trung tâm còn phối hợp cùng Phòng Người có công thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đưa đón đưa 8 đoàn người có công với tổng số 951 người đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đồ Sơn – Hải Phòng, đạt 79.25%. Cán bộ y tế theo sát tất cả các hoạt động điều dưỡng cho người có công tại Trung tâm hay trong thời gian người có công đi tham quan trong và ngoài tỉnh, đồng thời trực y tế 24/24h để giải quyết kịp thời các phát sinh có thể xảy ra trong đợt điều dưỡng. Người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm đều được đảm bảo an toàn về sức khỏe, được chăm sóc đúng quy trình, tinh thần, thể trạng người có công sau điều dưỡng đều vui vẻ, phấn khởi.
Ông Đỗ Hòa Trung - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định cũng cho biết: “Xác định được nhiệm vụ của Trung tâm là được trực tiếp thay mặt Đảng, Nhà nước thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng, trong những năm qua, tập thể cán bộ, viên chức, lao động Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định đã luôn nỗ lực hết mình trong công tác phục vụ điều dưỡng, bằng tất cả công sức, tâm huyết của mình, phấn đấu cho mục tiêu: giúp các đối tượng chính sách hiểu được rõ nhất, đầy đủ nhất chính sách quan tâm, ưu đãi của Đảng, Nhà nước, sự chia sẻ thương yêu, kính trọng của cả cộng đồng, thể hiện cụ thể qua sự phục vụ, chăm sóc chu đáo của tập thể cán bộ, viên chức, lao động Trung tâm đối với những người có công đến điều dưỡng”./.

Nhật Minh
TAG: công tác điều dưỡng người có công
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”