Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định tiếp đón chu đáo Đoàn đại biểu người có công huyện Nam Trực
03:21 PM 30/09/2022
(LĐXH)-Trong những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định đã thực hiện tốt công tác chăm sóc cán bộ, người có công và luôn nhận được những phản hồi tích cực về tinh thần, thái độ phục vụ cũng như chất lượng chăm sóc, điều dưỡng. Ngày 19/09/2022, Trung tâm vinh dự được đón tiếp Đoàn đại biểu người có công huyện Nam Trực đến điều dưỡng tại đơn vị.
Suốt dọc đường đưa đón người có công từ huyện về Trung tâm, các cán bộ, y tá của Trung tâm và của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Nam Trực luôn cởi mở, nhiệt tình trò chuyện và ân cần hỏi thăm, gây được thiện cảm và sự gần gũi từ những đối tượng ngay từ giây phút ban đầu.
Các phòng ban và từng cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định đều phát huy tinh thần trách nhiệm, cố gắng phục vụ tốt các đối tượng người có công trong tất cả các khâu như bố trí phương tiện xe đưa đón, đón tiếp, bố trí nơi ăn chốn ở, chăm sóc phục vụ y tế, tư vấn luyện tập sức khoẻ, thăm quan...
Trong khuôn viên Trung tâm, rất nhiều cây xanh được trồng để tạo không khí trong lành cho các đại biểu người có công về nghỉ dưỡng. Khu vui chơi, tập thể dục ngoài trời của người có công cũng được bố trí thoáng mát, có mái che, có cây xanh tạo bóng mát. Hai bên các lối đi cũng được trồng hoa, cây cảnh, lối đi được lát gạch đảm bảo chống trơn trượt và sạch đẹp khi trời mưa. Từng khu sinh hoạt, gồm: nhà bếp, phòng ăn, khu vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng điều dưỡng, phòng nghỉ… đều được bố trí khoa học, sạch sẽ và ngăn nắp, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thoáng đãng đủ ánh sáng.
Trung tâm đã xây dựng và thực hiện nội quy chặt chẽ về quản lý và bảo vệ môi trường liên quan đến việc phát sinh, phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý và tiêu hủy chất thải y tế, chất thải rắn, nước thải sinh hoạt. Hệ thống giặt là, chứa đựng rác thải được quy hoạch khoa học, cách xa khu nhà điều dưỡng. Cảnh quan vệ sinh môi trường như cây xanh, đường nội bộ, hành lang được thực hiện thường xuyên, các bộ phận chuyên trách được giao nhiệm vụ đảm trách theo lịch trình cụ thể. Tất cả những việc làm đó, đã giúp cho cảnh quan trung tâm càng trong lành, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người có công, mang đến sự hài lòng cho người có công sau mỗi đợt điều dưỡng.
 Ở Trung tâm, các khu nhà chức năng cũng được bố trí xây dựng một cách khoa học, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho người có công trong quá trình nghỉ ngơi, thư giãn.  Trong quá trình điều dưỡng, người có công Huyện Nam Trực được tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, như: tập thể dục bằng các thiết bị công nghệ, đánh cờ, đọc sách…; được tư vấn về sức khỏe; xem phim về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghe các chuyên đề thời sự do lãnh đạo phòng nghiệp vụ Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy nói chuyện, chia sẻ các vấn đề thời sự trong và ngoài nước…
Người có công huyện Nam Trực đến điều dưỡng tại Trung tâm được nghe chia sẻ các vấn đề thời sự trong và ngoài nước…
Trong những ngày điều dưỡng tại Trung tâm, người có công đều được chăm sóc sức khỏe theo quy trình: kiểm tra sức khỏe để lập hồ sơ, phân loại đối tượng và lên phương pháp điều trị, điều dưỡng; thăm khám hàng ngày; cấp phát thuốc đầy đủ; tổ chức tập luyện thể dục; hướng dẫn người có công tập máy massage, máy vận động trị liệu, vật lý trị liệu; bấm huyệt, ngâm chân thải độc… Bên cạnh việc thăm khám, chăm sóc hàng ngày, các y, bác sĩ còn thường xuyên nắm bắt, theo dõi kịp thời những biến chứng thương tật của từng đại biểu để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Vấn đề dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn của người có công cũng được kiểm tra giám sát thường xuyên, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, phù hợp với sức khỏe của tuổi già.
Đặc biệt trong quá trình điều dưỡng, Trung tâm tổ chức cho người có công Huyện Nam Trực đi tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử như nhà thờ đá Ninh Bình, Lăng Bác, Biển Hải Thịnh… Qua đó, tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái, động viên người có công tiếp tục điều trị, cải thiện sức khỏe của bản thân.
Danh lời khen ngợi Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định, bác Lại Hữu Soái – Phó trưởng Ban liên lạc thương, bệnh binh nặng tỉnh Nam Định – Trưởng Đoàn đại biểu người có công huyện Nam Trực cho biết: Từ khi thành lập Trung tâm, bác đã đến điều dưỡng tại Trung tâm nhiều lần. Bác cảm nhận được tình cảm của cán bộ, nhân viên nơi đây vô cùng ấm áp, các anh, các chị nhân viên gần gũi, chu đáo và cởi mở như con, cháu trong nhà. Bác cho biết: “Mỗi bữa ăn, giấc ngủ của các đại biểu người có công huyện Nam Trực đều được quan tâm chu đáo; mỗi khi trái gió trở trời, một đại biểu có sức khỏe yếu hơn, các y sĩ, điều dưỡng tích cực chăm sóc giúp chúng tôi hồi phục sức khỏe, động viên tinh thần chúng tôi rất nhiều. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được giao lưu với đồng đội và được sinh hoạt trong không gian thật là mát mẻ, trong lành. Tôi thấy rất hài lòng và mong muốn được quay lại đây nhiều lần hơn nữa”. Trước khi chia tay Bác còn dành tặng lại Trung tâm và anh em đồng đội tiết mục văn nghệ bằng tiếng đàn bầu vô cùng đặc sắc do chính bác thể hiện.
 Bác Lại Hữu Soái  -  Trưởng Đoàn đại biểu người có công huyện Nam Trực dành tặng lại Trung tâm và anh em đồng đội tiết mục văn nghệ qua tiếng đàn bầu  
Trong buổi lễ tổng kết, chia tay một vị đại biểu người có công huyện Nam Trực đã viết tặng Trung tâm bài thơ mang tên “Kỷ niệm Trung tâm Điều dưỡng  người có công tỉnh Nam Định”. Bằng tất cả niềm vui, niềm phấn khởi và những gì cảm nhận được, bài thơ của bác như một thước phim quay chậm lại suốt quá trình điều dưỡng tại Trung tâm. Lời thơ mộc mạc nhưng ấm áp thể hiện sự vui mừng, xúc động của Bác trong những ngày điều dưỡng tại Trung tâm. Đó là:

Sau ngày covid lùi xa

Tháng chín điều dưỡng quê ta rất gần

Năm xã kết bạn tình thân

Nghĩa An, Nam Thắng rất gần trung tâm

Nam Hùng, Nam Hải giao lân

Nam Cường gần huyện góp phần yêu thương

Bác Soái nặng đồng đội thương

Đoàn trưởng Nam Trực vấn vương tình người

Năm ngày thăm thú mọi nơi

Tư vấn sức khỏe tuyệt vời chăm lo

Thuốc cấp vui chẳng đắn đo

Nơi ăn nơi ở đâu so tuyệt vời

Nhân viên, lãnh đạo tới nơi

Tình cảm vui vẻ yêu đời tân tâm

Ra về quà nắm tay cầm

Chia tay lưu luyến thì thầm mến yêu

Điều dưỡng Nam Định nhớ nhiều

Tháng chín nắng gió liêu xiêu tình người

Nhớ đội văn nghệ tiếng cười

Nhớ câu quan họ nhớ người trung tâm

Ra về đồng đội nói thầm

Hẹn ngày gặp lại Trung tâm nhiều lần.

Có thể nói, hoạt động của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng tri ân đối với các gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Từ những kết quả đạt được, đơn vị đã góp phần cùng với các ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa./.


Minh Hằng

TAG: Đoàn đại biểu người có công huyện Nam Trực
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”