Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định: Hướng tới không gian xanh nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng người có công
08:57 PM 04/10/2023
(LĐXH) - Trong năm qua, bên cạnh những kết quả về thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định đã và đang ngày càng chú trọng hơn trong công tác xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Qua đó, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần các đối tượng tại nơi đây...
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định có 2  Trung tâm Điều dưỡng người có công: Cơ sở 1 thuộc xã Hải Xuân (Hải Hậu) có tổng diện tích 27.636m2, trong đó trên 3.140m2 diện tích xây dựng các khu nhà: hành chính, công vụ, 17 phòng điều dưỡng với 60 giường, nhà ăn, hội trường, nhà đa năng… Với vị thế cách bờ biển Hải Hậu khoảng 1km cho nên trung tâm luôn trong lành, thoáng mát nhờ có luồng không khí biển lưu thông nên phù hợp với công tác điều dưỡng sức khoẻ. Cơ sở 2 nằm trên địa bàn xã Nam Phong (thành phố Nam Định) có tổng diện tích 49 nghìn m2, trong đó diện tích xây dựng là gần 5.500m2 với quy mô điều dưỡng 140 giường.
Người có công thư giãn trên ghế massage
Trong 6 tháng qua, Trung tâm đã tiếp đón 04 đoàn người có công điều dưỡng tại Trung tâm với tổng số 190 đối tượng, cụ thể: huyện Nghĩa Hưng 01 đoàn - 61 người có công; huyện Vụ Bản 01 đoàn - 43 người có công; huyện Mỹ Lộc 01 đoàn - 35 người có công; huyện Trực Ninh: 51 người có công. Công tác điều trị, điều dưỡng được thực hiện có hiệu quả và phát huy tốt, nên tình trạng thương tật cũng như bệnh tật của các đồng chí thương, bệnh binh tại đơn vị trong thời gian qua luôn được duy trì ổn định, không có tai biến nghiêm trọng xảy ra. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức của Trung tâm từ lãnh đạo đến những người phục vụ đã thực sự đoàn kết, gắn bó, cùng hỗ trợ lẫn nhau trong công tác với tinh thần trách nhiệm cao, tận tình sớm khuya không quản ngại khó khăn gian khổ, vất vả phục vụ thương, bệnh binh vô điều kiện với tình thương và trách nhiệm như chăm sóc người thân trong gia đình; chăm sóc, động viên kịp thời làm vơi đi những cơn đau của thương bệnh binh mỗi khi trái nắng, trở trời, khi thương tật tái phát và được thương, bệnh binh rất quý mến. Các chế độ, chính sách của thương, bệnh binh được thực hiện đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch không để xảy ra sai sót nào. Các vấn đề về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng mà các đồng chí thương, bệnh binh còn băn khoăn, chưa hiểu rõ đều được lãnh đạo và cán bộ Trung tâm giải thích rõ ràng, kịp thời nên các đối tượng chính sách rất thoải mái, tin tưởng vào đơn vị.
Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng sự đoàn kết, nỗ lực và trách nhiệm của tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị đã từng bước vượt qua những thời điểm khó khăn, tiến tới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định đầu tư giường điện từ giúp cải thiện sức khỏe, xương khớp cho người có công đến điều dưỡng
Những thành tích đạt được trong thời gian qua đã tạo nguồn cảm hứng, niềm tin cho cán bộ, nhân viên nơi đây, nhất là khi bộ máy tổ chức của Trung tâm ngày càng được kiện toàn, từ đó, công tác quản lý, tổ chức các hoạt động của đơn vị ngày càng đi vào nền nếp. Giờ đây, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang với môi trường cảnh quan đảm bảo điều kiện tiếp nhận và chăm sóc các đối tượng. Trung tâm đã trở thành địa chỉ có uy tín trong công tác điều dưỡng, chăm sóc đối với những người có nhiều cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của tỉnh nhà cũng như các địa phương lân cận. Sự quan tâm, sẻ chia và chăm sóc tận tâm chu đáo của cán bộ, nhân viên đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, góp phần thể hiện tấm lòng tri ân với thế hệ cha anh.
Với mục tiêu phát triển bền vững, Trung tâm cũng chú trọng đến công tác môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp... Từng khu sinh hoạt như: nhà bếp; phòng ăn; phòng sinh hoạt chung; phòng điều dưỡng; phòng nghỉ... đều được bố trí một cách khoa học, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thoáng mát và đủ ánh sáng. Cùng với đó, xây dựng và thực hiện chặt chẽ nội quy về quản lý và bảo vệ môi trường liên quan đến việc phát sinh, phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ, xử lý và tiêu hủy chất thải y tế, chất thải rắn, nước thải sinh hoạt, hệ thống giặt là, chứa đựng rác thải được quy hoạch khoa học, cách xa khu nhà điều dưỡng. Việc kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn và cảnh quan môi trường như cây xanh, đường nội bộ, hành lang được thực hiện thường xuyên, các bộ phận chuyên trách được giao nhiệm vụ đảm trách theo lịch trình cụ thể. Các phương tiện bảo hộ lao động cho đội ngũ tham gia lao động và vệ sinh môi trường ở cơ sở được cấp phát đúng định mức. Định kỳ hàng năm, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định các yếu tố môi trường để có các biện pháp kịp thời, thích hợp giúp bảo vệ môi trường.
Các bác sĩ đang khám sức khỏe cho người có công điều dưỡng tại Trung tâm
Về định hướng trong thời gian tới, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục đổi mới, đoàn kết, sáng tạo… kết hợp với nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể là: Công tác bố trí nhân lực; cải tiến trang thiết bị; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động./.
Nguyễn Hoàng
TAG: người có công Nam Định Trung tâm điều dưỡng người có công Nam Định môi trường xanh sạch đẹp Nam
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh