Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định: Tri ân người có công bằng những việc làm thiết thực
09:20 AM 18/07/2023
(LĐXH)- Mỗi cán bộ, nhân viên ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định đều coi công việc chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng là tình cảm, trách nhiệm và cũng là vinh dự lớn lao. Từ nhận thức đó, các cán bộ, nhân viên Trung tâm đều nỗ lực thực hiện tốt nhất công việc của mình, thể hiện sự tri ân đối với người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong đời sống hàng ngày.
Là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, quê hương Nam Định đã được ghi nhận những chiến công, thành tích vẻ vang, sự hy sinh và những đóng góp to lớn của các chiến sỹ và nhân dân Thành Nam trong suốt những năm tháng chiến đấu bảo vệ tổ quốc.
Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Nam Định đang quản lý hồ sơ của trên 36.000 liệt sỹ; khoảng  2900 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trên 25.000 thương binh, 16.000 bệnh binh; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; trên 10.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; trên 200.000 người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, Bằng khen các loại...
Lãnh đạo Trung tâm tặng quà chia tay đoàn đại biểu người có công thành phố Nam Định khi kết thúc đợt điều dưỡng  
Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta, nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh Nam Định đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với người có công, trong đó có chế độ điều dưỡng tập trung . Mỗi năm khoảng trên 3.000 người có công của tỉnh Nam Định được đưa đi điều dưỡng tập trung ở trong và ngoài tỉnh, trong đó số người được điều dưỡng tại trung tâm của tỉnh khoảng trên 1.000 người.
Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Nam Định trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được thành lập theo Quyết định số 1084/QĐ-UBND ngày 27-5-2019 của UBND tỉnh trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Phong và Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh. Trung tâm có chức năng tổ chức, tiếp nhận, quản lý chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng; tổ chức nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật, không có khả năng tự sinh hoạt.
Ông Đỗ Hòa Trung, Giám đốc Trung tâm  Điều dưỡng người có công Nam Định cho biết: Để nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng tập trung, Trung tâm quán triệt đội ngũ cán bộ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo, chăm lo cho từng đối tượng điều dưỡng. Bếp ăn được kiểm tra giám sát thường xuyên, chất lượng bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình, thăm khám và tận tình tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đối tượng người có công đến điều dưỡng.
Khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người có công
Trong thời gian điều dưỡng gần 1 tuần tại Trung tâm, người có công được khám bệnh, lập hồ sơ bệnh án và tư vấn sức khỏe; được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế; đi tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh như: Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh, xã Xuân Hồng (Xuân Trường), Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần; Khu du lịch Thịnh Long (Hải Hậu), Chùa Bái Đính (Ninh Bình), Chùa Tam Chúc (Hà Nam)…
 Được đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo, các đối tượng người có công đều cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Ông Hà Đăng Điềm, Trưởng đoàn đại biểu người có công huyện Mỹ Lộc điều dưỡng tại Trung tâm xúc động cho biết: “Đoàn đại biểu người có công huyện Mỹ Lộc đến điều dưỡng tại Trung tâm gồm 55 người. Trong 6 ngày tại Trung tâm, các cán bộ, điều dưỡng đã chăm sóc chu đáo từng giấc ngủ, bữa ăn, trò chuyện cùng chúng tôi. Bởi vậy, tất cả thành viên trong đoàn đều cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người có công của tỉnh ”.
Đồng quan điểm, ông Đặng Thanh Lập, Trưởng đoàn đại biểu người có công huyện Nam Trực chia sẻ: “Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh hội tụ các yếu tố: Vị trí rộng, không khí trong lành, đội ngũ cán bộ, nhân viên tâm huyết, trách nhiệm với công việc, phục vụ nhiệt tình, chu đáo người có công đến điều dưỡn”.
Những công việc thầm lặng nhưng ấm áp nghĩa tình của cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định thời gian qua đã thể hiện một cách đầy đủ và sinh động tình cảm, tấm lòng tri ân sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân Thành Nam đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa ./.
Hải Uyên
 

 

 

 

 

 

TAG: việc làm thiết thực
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10