Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng vận động mọi nguồn lực hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão số 3
09:31 PM 21/09/2024
(LĐXH) - Bão số 3 và lũ lụt sau bão đã gây thiệt hại, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân thành phố Hải Phòng, trong đó bao gồm cả trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.
Trước tình hình đó, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã khẩn trương phối hợp với các địa phương rà soát nhanh các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân và nhà ở bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 ở huyện Cát Hải, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và quận Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Đồ Sơn; đồng thời tích cực kêu gọi, kết nối, vận động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho trẻ em. 
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng tiếp nhận ủng hộ
Theo đó, sáng ngày 21/9, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã tiếp nhận ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam để hỗ trợ đột xuất cho 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai do bão lũ gây ra.
Ngay trong ngày tiếp nhận hỗ trợ, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã phối hợp với các địa phương đến thăm và trao hỗ trợ tại gia đình cho cháu Tăng Bá Quang tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, con của thượng tá Tăng Bá Hưng đã bị tai nạn và hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão số 3; đồng thời trao hỗ trợ cho 4 trẻ em ở quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải, mỗi em được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt. Nhân dịp này, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng trao biển hỗ trợ cho 35 trẻ em huyện Cát Hải với tổng số tiền là 47.000.000 đồng. 
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng trao hỗ trợ tại gia đình cháu Tăng Bá Quang
Bà Phạm Thị Lan, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng chia sẻ: “Cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào Hải Phòng trong dịp đón Tết Trung thu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đã bị thiệt thòi, nay lại phải đối mặt với những khó khăn, thiệt hại do bão, lũ. Cùng chia sẻ với hoàn cảnh của các em, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã và đang nỗ lực vận động mọi nguồn lực để quan tâm chăm lo cho trẻ em đón Tết Trung thu với hình thức phù hợp, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thực chất, đồng thời kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, giúp các em và gia đình vơi bớt nhọc nhằn, sớm khắc phục ổn định nơi ăn chốn ở được đảm bảo an toàn. Trung tâm trân trọng sự đồng hành trong thời gian qua của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và mong muốn tiếp tục nhận thêm nhiều tấm lòng hảo tâm, trách nhiệm xã hội của các tổ chức, doanh nghiệp cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố kịp thời hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn thành phố Hải phòng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ”.
Một số hình ảnh Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng trao quà tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ:
Đức Dương

TAG: Trung tâm CTXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Xâm hại tình dục trẻ em – Gia đình phải là lá chắn đầu tiên
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn