An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp Nam Định: Chú trọng công tác cán bộ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn
11:29 AM 16/05/2023
(LĐXH)- Nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp Nam Định luôn quan tâm chú trọng công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ vững về chuyên môn nghiệp vụ.
Đội ngũ cán bộ nhân viên Trung tâm luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao
Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp Nam Định đang chăm sóc, nuôi dưỡng; dạy nghề, phục hồi chức năng và thực hiện trợ giúp xã hội cho 267 đối tượng, trong đó: Đối tượng bảo trợ xã hội được chăm sóc, nuôi dưỡng trợ giúp tại Trụ sở chính là 164 người; Đối tượng trẻ em khuyết tật học nghề và phục hồi chức năng tại Cơ sở 2 là 103  người. Trung tâm hiện có tổng số cán bộ viên chức và lao động tại là 57 người, trong đó: Cán bộ viên chức 51 người; Lao động theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP là 03 người; Lao động hợp đồng thuê khoán là 03 người. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đơn vị thường xuyên giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ nhân viên, duy trì họp, giao ban và triển khai đánh giá các mặt công tác thống nhất và dân chủ trong hoạt động cơ quan.
Căn cứ chức năng nhiệm vụ chính trị được giao, đơn vị tập trung lãnh đạo, bám sát chỉ tiêu kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện, chủ động tham mưu với Sở Lao động - TBXH để giải quyết những khó khăn vướng mắc, chỉ đạo cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị thực hiện. Tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhân viên trong đơn vị thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị.  
Cùng với đó, Trung tâm cũng tăng cường việc sắp xếp, bố trí vị trí công việc cơ bản phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn khác của viên chức, người lao động; Tạo điều kiện để viên chức được tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hàng năm đánh giá viên chức dựa trên các nội dung đánh giá viên chức để làm căn cứ bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm,đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện chế độ chính sách đối với viên chức theo đúng quy định của nhà nước. Các chính sách tiền lương, phụ cấp và các chế độ, chính sách đãi ngộ khác đối với viên chức, người lao động được thực hiện theo đúng quy định. Về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề: đối với cán bộ, viên chức được áp dụng mức phụ cấp ưu đãi theo nghề 70% đối với cán bộ trực tiếp khám, điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp cho người tâm thần, người khuyết tật đặc biệt nặng; Mức phụ cấp ưu đãi theo nghề 40% đối với cán bộ trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp phục hồi chức năng và dạy nghề cho trẻ em khuyết tật; Mức phụ cấp ưu đãi theo nghề 30% đối với cán bộ không trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp cho đối tượng tâm thần.
Về chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm, áp dụng 0,4 đối với cán bộ trực tiếp khám, điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp cho người tâm thần, người khuyết tật đặc biệt nặng; 0,1 đối với cán bộ trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp phục hồi chức năng và dạy nghề cho trẻ khuyết tật; 0,1 đối với cán bộ không trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, trợ giúp cho đối tượng tâm thần. Ngoài các chế độ phụ cấp theo quy định, Trung tâm đã chi tiền làm them giờ vào các ngày lễ, tết và các khoản công tác phí.
Cán bộ nhân viên đơn vị chấp hành nghiêm túc các chính sách, nội quy của ngành, của đơn vị
Năm 2022, Trung tâm tổ chức đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với cán bộ, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo đơn vị và đối với viên chức, lao động hợp đồng tại Trung tâm theo đúng quy định tại Quyết định số 10870/QĐ-SLĐTBXH ngày 10/11/2017 của Sở Lao động - TBXH tỉnh Nam Định. Theo đó, kết quả xếp loại cán bộ, viên chức năm 2022: Đối với tập thề, xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Tập thể phòng: 02/02 phòng Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với cá nhân: 100% cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 04 cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về danh hiệu thi đua: Đối với tập thể đơn vị: Công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến đối với tập thể Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Nam Định. Đối với tập thể phòng thuộc đơn vị: Công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm 2021 đối với tập thể Phòng Hành chính – Tổng hợp; Đối với cá nhân: Chiến sĩ thi đua cơ sở: 04 cán bộ, viên chức; Lao động Tiên tiến: 50 cán bộ, viên chức.
Với những thành tích đã đạt được, Trung tâm đã Bộ Lao động - TBXH tặng Bằng khen đối với tập thể đơn vị Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Nam Định. Sở Lao động - TBXH tỉnh tặng Giấy khen đối với tập thể Phòng: Y tế - PHCN và Quản lý đối tượng tâm thần. Đối với cá nhân: Bộ Lao động - TBXH tặng Bằng khen cho 01 cán bộ, viên chức; Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh Nam Định tặng Giấy khen cho 11 cán bộ, viên chức.
Nhìn chung, năm 2022, mặc dù gặp không ít những khó khăn, song với quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp Nam Định đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó nổi bật là: Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ được nâng lên do tự học tập, tự tích luỹ được kinh nghiệm thực tế, đặc biệt là công tác điều trị bệnh đối với người tâm thần. Chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng có chuyển biến tích cực từ đó sức khoẻ của đối tượng được nâng lên. Công tác quản lý đối tượng đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và tài sản của đơn vị. Chất lượng dạy nghề và phục hồi chức năng cho đối tượng được chú trọng và nâng cao. Phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan. Thực hiện tốt quy trình tuyển nhận đối tượng và công tác xã hội trẻ em. Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư, đời sống, tinh thần của cán bộ, nhân viên và đối tượng được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững.
Đạt được những kết quả trên là do có sự chỉ đạo sâu sát toàn diện về mọi mặt của Sở Lao động - TBXH tỉnh Nam Định, sự phối hợp chặt chẽ giữa Lãnh đạo Trung tâm với các phòng chuyên môn thuộc Sở và Phòng Lao động - TBXH các huyện, thành phố, sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ viên chức nhất là cán bộ chủ chốt. Trong thời gian tới, Trung tâm tổ chức quán triệt Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/9/2016 của UBND tỉnh nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chánh công vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ. Động viên cán bộ viên chức trong đơn vị tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Đánh giá, xếp loại cán bộ nhân viên, khen thưởng những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Hồng Phượng
TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Phát động đóng góp ủng hộ nhân dân các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
150 xe đạp được trao tặng cho trẻ em ở An Giang
Huyện Đông Giang (Quảng Nam): Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giảm nghèo
Huyện Bắc Bình (Bình Thuận): Tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân giảm nghèo, ổn định cuộc sống
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền
Xâm hại tình dục trẻ em – Gia đình phải là lá chắn đầu tiên