Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Triển lãm và trình diễn thời trang tốt nghiệp "không giới hạn"
07:21 AM 30/07/2016
(LĐXH) Chiều ngày 29/7/2016, tại Hà Nội, Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) tổ chức họp báo thông tin về Chương trình Triển lãm và trình diễn thời trang tốt nghiệp 2016 với chủ đề "Limitless - Không giới hạn".

Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 6 - 7/8/2016 tại Khách sạn Melia Hà Nội, qui tụ 15 nhà thiết kế trẻ với 15 ý tưởng khởi nghiệp khác nhau thể hiện những đam mê sáng tạo không ngừng thông qua ngôn ngữ thời trang. Tham gia trình diễn có dàn người mẫu chuyên nghiệp cùng ekip dàn dựng chuyên nghiệp.

Triển lãm và Trình diễn thời trang tốt nghiệp 2016 đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp thời trang của những nhà thiết kế tương lai, giúp họ khẳng định bản lĩnh, năng lực cũng như sức sáng tạo với công chúng, nhà tuyển dụng.

Theo ban tổ chức, lấy chủ đề “Limitless – Không giới hạn”, Triển lãm và Trình diễn thời trang tốt nghiệp 2016 của Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) truyền tải một tinh thần chung của quốc gia khởi nghiệp từ niềm đam mê, sự sáng tạo và bản lĩnh - những yếu tố giúp các bạn trẻ có thể thành công trong ngành công nghiệp thời trang vốn đầy thách thức, luôn khắt khe và thay đổi không ngừng.   

 

Trình diễn thời trang tốt nghiệp ‘không giới hạn’ - ảnh 1

 

15 nhà thiết kế trẻ sẽ mang tới những bộ sưu tập ấn tượng

Những ý tưởng này được các nhà thiết kế trẻ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp văn hóa của những vùng đất, của thiên nhiên, của con người hay những trào lưu nghệ thuật khắp nơi trên Thế giới. Ở nơi đó có những ý tưởng xuất phát từ những điều giản đơn, có những ý tưởng cao siêu, có những ý tưởng bắt nguồn từ một nhân vật hay bắt nguồn từ cả một nền văn hóa.

Ở đó có âm hưởng của thiên nhiên, văn hóa Nga, rồng phương Đông được hòa quyện cùng vẻ đẹp rực rỡ của Ấn Độ, Tây Ban Nha, Mehico; chút tĩnh lặng của nội tâm con người song hành với những màu sắc sôi động của ý tưởng từ phòng tranh họa sĩ hay không gian kỳ ảo của vũ trụ. Tất cả sẽ cho thấy sự sáng tạo không giới hạn của các bạn trẻ cũng như những thành công và nỗ lực không ngừng của LCDF trong công tác đào tạo những thế hệ góp phần đưa ngành công nghiệp thời trang Việt Nam lên một tầm cao mới.

 Tại khu vực triển lãm, ban tổ chức còn bố trí góc riêng tạo phong cách thời trang. Khách tới tham quan được tư vấn phong cách thời trang trực tiếp miễn phí bởi các stylist là đội ngũ sinh viên cùng chuyên gia trang điểm của Bul Nguyên, nhà tạo mẫu tóc Tâm Loan.

Bên cạnh đó được tư vấn từ việc lựa chọn trang phục phù hợp theo các mùa trong năm, trang phục theo xu hướng hay cho những dịp đặc biệt, đi làm, dạo phố hay lễ hội.

Triển lãm cũng tạo cơ hội để các nhà thiết kế trẻ có cơ hội giao lưu, trao đổi trực tiếp với đại diện các doanh nghiệp, tiếp cận nhu cầu thực tế từ phía các doanh nghiệp và sâu hơn là thị trường tiềm năng, nơi các nhà thiết kế "phô diễn" những gì đặc sắc nhất trong phong cách thiết kế, ý tưởng sáng tạo, khả năng làm việc chuyên nghiệp của mình với công chúng.

Một trong những điểm thu hút đặc biệt của Triển lãm năm nay là các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và nội thất, một trong những ngành học mới của Học viện Thiết kế và Thời trang London sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm thiết kế đồ họa và nội thất và tham dự hội thảo để hiểu rõ hơn về những điểm nổi bật trong chương trình đào tạo ngành thiết kế Anh Quốc.

Song song cùng hoạt động Triển lãm và Trình diễn thời trang tốt nghiệp hằng năm, thầy và trò Học viện Thiết kế và Thời trang London tiếp tục triển khai chương trình vì cộng đồng Áo mới đến trường. 

Chương trình năm nay sẽ tiến hành thiết kế và sản xuất hơn 400 trang phục năm học mới cho học sinh tiểu học tại xã Tri Lễ, Huyện Quế Phong, một trong những xã biên giới vùng cao nghèo nhất tỉnh Nghệ An. 

Đặc biệt, những tác phẩm mang tinh thần của chương trình Áo mới đến trường sẽ vinh dự được Á hậu Huyền My giới thiệu trong đêm trình diễn thời trang nhằm đấu giá gây quỹ thiết kế và sản xuất cho chương trình ý nghĩa này ./.

 

Thảo Lan

TAG:
Tin khác
Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025
Rú Chá - Viên Ngọc Thiên Nhiên Của Huế
Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ III vào ngày 27/9 tại Hà Nội
Trưng bày tranh sơn mài “Dấu thiêng” của họa sĩ Chu Nhật Quang tại Hoàng Thành Thăng Long
Trưng bày gần 200 hình ảnh, tài liệu lưu trữ quốc gia về sự kiện tiếp quản Thủ đô
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh cùng giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024
Bảo Tồn Ca Huế - Sức Sống Mới Trong Lòng Di Sản
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ
Đường đến “Bến thơ tròn nghĩa vuông tình”