Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3: Cơ hội hợp tác giao thương nhằm thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không
10:53 PM 16/10/2023
(LĐXH)- Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam lần thứ 3 (VIAE 2023) do Công ty CP Triển lãm hàng không Việt Nam cùng với Học viện Hàng không Việt Nam và Trường đại học Khoa học ứng dụng Worms (Đức) phối hợp tổ chức.
VIAE 2023 quy tụ hơn 100 đơn vị tham gia trưng bày đa dạng mô hình máy bay tư nhân và hàng không dân dụng, công nghệ an ninh hàng không, nội thất máy bay, các trường đào tạo hàng không, thiết bị phụ tùng ngành hàng không, vật liệu và thiết bị ngành hàng không vũ trụ, các công nghệ giải pháp kỹ thuật số trên cabin máy bay…
VIAE 2023 còn quy tụ một số đơn vị hoạt động trong ngành hàng không giới thiệu máy bay không người lái và hệ thống không người lái; hệ thống, thiết bị phòng không; thiết bị kiểm soát không lưu.
Bà Lương Thị Xuân, nhà sáng lập và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam, cho biết VIAE là sự kiện không chỉ hướng đến mục tiêu đưa những sản phẩm, công nghệ hàng không... vào thị trường Việt Nam, mà còn được kỳ vọng kết nối nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế... góp phần tìm ra những giải pháp thúc đẩy ngành hàng không Việt Nam phát triển bền vững.
Bà Lương Thị Xuân, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm VIAE 2023 và đại diện Công ty AERQ (Đức) tại Hội thảo Triển lãm Hàng không Việt Nam 2023.
Tại triển lãm lần này, bên cạnh những hãng hàng không tại Việt Nam, VIAE 2023 có sự góp mặt của cộng đồng doanh nghiệp đến từ Pháp, Mỹ, Canada, Nga, Úc. Đức và các nước trong khu vực châu Á. Đặc biệt, sự tham gia của Airbus - một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới mang lại cơ hội gặp gỡ đối tác mới và mở rộng kinh doanh, đầu tư vào nhiều dự án tiềm năng của ngành hàng không đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam hiện nay.
Bên cạnh đó còn có sự tham gia của AERQ - nhà cung cấp công nghệ giải pháp cabin kỹ thuật số trên máy bay đến từ Đức. AERQ là liên doanh giữa Tập đoàn LG Electronics và Lufthansa Technik. AERQ được thành lập vào tháng 6 năm 2019 và có trụ sở tại Hamburg, Đức. Với nguồn gốc từ điện tử tiêu dùng và hàng không, công ty sử dụng kiến thức sâu rộng từ cả hai công ty mẹ để phát triển các giải pháp kỹ thuật số cho cabin máy bay.
AERQ đưa quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của cabin máy bay lên một tầm cao mới bằng cách biến chúng thành không gian cho những ý tưởng mới và phát triển kinh doanh. AERQ cho phép các hãng hàng không số hóa cabin máy bay của họ bằng cách cung cấp một loại hệ sinh thái kỹ thuật số mới bên trong và xung quanh máy bay được cung cấp bởi phần mềm, phần cứng và dữ liệu.
Bà Verena Bintaro và ông Tim Hood, Công ty AERQ (Đức) thuyết trình về giải pháp ca bin kỹ thuật số trên máy bay.
Nhà cung cấp giải pháp cabin kỹ thuật số AERQ cho biết AERENA Experience Studio mang đến sự đổi mới cho cabin máy bay dưới dạng ứng dụng web và tiêu chuẩn thương mại điện tử, mang lại cho các hãng vận chuyển sự tự do và linh hoạt, đồng thời cho phép họ tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số độc đáo trên máy bay của riêng mình với đầy đủ, trực quan và kiểm soát nhanh chóng trải nghiệm này. Giải pháp này có quy trình chỉ đăng nhập một lần để đảm bảo quy trình làm việc suôn sẻ và trải nghiệm người dùng liền mạch. Các hãng hàng không có thể vận hành các sản phẩm kỹ thuật số trên máy bay hàng ngày và liên tục tối ưu hóa cũng như điều chỉnh chúng theo nhu cầu của hành khách. Cập nhật phương tiện có thể được thực hiện trong vòng vài ngày, giải pháp này cũng có tính năng quản lý ứng dụng và giao diện người dùng linh hoạt, có thể tùy chỉnh.
Trong khuôn khổ VIAE 2023 diễn ra từ 11/10 đến ngày 13/10, còn có chuỗi hội thảo và thuyết trình  chuyên ngành tập trung vào nhiều vấn đề như hiện trạng ngành hàng không, kích cầu bay, những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới, quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ, nhu cầu nhân sự ngành, công nghệ giải pháp ứng dụng trên máy báy.
Trải nghiệm cabin kỹ thuật số tại gian hàng Công ty AERQ (Đức).
Đặc biệt tại Diễn đàn Hàng không Quốc tế Việt Nam - VIAF được đánh dấu bằng các cuộc thảo luận về trải nghiệm cabin kỹ thuật số, với nền tảng kỹ thuật số AERENA của AERQ. Hai chuyên gia hàng đầu về hàng không của Đức là Verena Bintaro và Tim Hood đã có bài thuyết trình quan trọng về các giải pháp của AERQ nhằm cá nhân hóa trải nghiệm trong cabin, khiến việc bay trở nên có giá trị và thú vị hơn.
 Triển lãm công nghệ hàng không và Hội thảo ngành hàng không Việt Nam 2023 thu hút hơn 2.500.000 lượt khách tham quan, nhiều hợp đồng được ký kết như sản xuất thiết bị máy bay, thành lập trường và đào nguồn nhân lực hàng không, cung cấp giải pháp công nghệ máy bay, hơn 20 đề tài tham luận, thuyết trình được trình bày.
Có thể nói VIAE 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi, hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế./.
Khánh Linh
TAG: Triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam lần thứ 3 năm 2023 giải pháp thúc đẩy ngành hàng không Việt Nam
Tin khác
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Đột phá công nghệ và giải pháp chất lượng của Intech Group tại triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024