Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Triển Lãm HanoiPlas 2024: Bước Đột Phá của Ngành Nhựa và Cao Su Việt Nam
08:45 PM 05/06/2024
(LĐXH)- Ngành Nhựa Việt Nam, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng của đất nước, được giới thiệu nổi bật tại HanoiPlas 2024 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su tại Hà Nội.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 6 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E. (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đánh dấu bước chuyển mình đáng kể khi chuyển sang một nền tảng độc lập dành riêng cho ngành nhựa và cao su.
Ngành nhựa Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đóng vai trò thiết yếu trong việc cung cấp vật liệu quan trọng cho các ngành công nghiệp đa dạng như điện tử, dệt may, hàng tiêu dùng và ô tô. Với các khoản đầu tư gia tăng, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất chính cho các sản phẩm nhựa, đáp ứng nhu cầu của các thị trường quốc tế lớn. HanoiPlas 2024 hướng tới sự tăng trưởng vượt bậc của ngành nhựa Việt Nam, với hơn 200 nhà triển lãm từ 13 quốc gia và khu vực, bao gồm Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam, giới thiệu công nghệ tiên tiến và các sản phẩm mới thúc đẩy lĩnh vực này phát triển. Người tham dự có cơ hội đặc biệt để chứng kiến những thành tựu này trên diện tích triển lãm 9.000 mét vuông - lớn nhất trong lịch sử sự kiện.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm HanoiPlas 2024.
Triển lãm được dự kiến là một sự kiện hấp dẫn và nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ các tổ chức uy tín. Sự kiện do Bộ Công Thương - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad và Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức, với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) là đồng tổ chức. Các đơn vị hỗ trợ chính thức bao gồm Bộ Công Thương, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Nhựa và Cao su Tp. Hồ Chí Minh (RUPA), Hiệp hội Công nghiệp Khuôn mẫu Đài Loan (TMDIA) và Hiệp hội Công nghiệp Máy móc Đài Loan (TAMI), cùng các tổ chức khác.
Một gian hàng tại Triển lãm HanoiPlas 2024.
Tại HanoiPlas năm nay, các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau của thị trường máy móc sẽ được giới thiệu. Trong lĩnh vực máy ép phun, các công ty nổi bật bao gồm Multitech, Shini, Honzen Union, Chuan Lih Fa, Fu Chun Shin và Yizumi. Trong lĩnh vực sản xuất cao su, INEM và Pan Stone được chú ý.
Shanghai CMIC chuyên về máy móc đóng gói nhựa mềm, bao gồm bao bì PP dệt, máy ép nhựa, máy đùn và máy đóng gói. Kung Hsing được ghi nhận với những đóng góp trong lĩnh vực máy thổi màng. RR Plast nổi bật trong thị trường dây chuyền đùn. Các giải pháp tái chế được nâng cao bởi các công ty như Pan Era và Daisaku.
Lĩnh vực hóa chất và nguyên liệu có các công ty chủ chốt như Dynea Pakistan, Planet Asia, Datacolor và Ascend. Cuối cùng, lĩnh vực sản xuất túi nhựa có sự góp mặt của các công ty nổi tiếng như Chao Wei, Cosmo và Dipo.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Ngoài ra, một loạt các hội thảo truyền cảm hứng sẽ được tổ chức:
‐ 6/6 Hội thảo VPA: Giải pháp cải thiện độ trong và tối ưu hóa chi phí về tiêu hao năng lượng cho ngành sản xuất bao bì nhựa - Chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và những vấn đề cần giải đáp đến các doanh nghiệp sử dụng bao bì đóng gói.
‐ 6/6-7/6 Hội thảo Xu hướng của ngành nhựa: Chuỗi cung ứng, hậu cần và thị trường xuất sắc.
‐ 7/6 Hội thảo Moldex3D: Tối ưu hóa công nghệ khuôn mẫu trong kỷ nguyên sản xuất thông minh.
Bà Judy Wang, Chủ tịch Yorkers, cho biết: "HanoiPlas 2024 đánh dấu một thời điểm quan trọng cho ngành nhựa và cao su Việt Nam. Triển lãm không chỉ trưng bày những tiến bộ và đổi mới đáng kể trong ngành mà còn thúc đẩy sự hợp tác quốc tế và tăng trưởng kinh doanh. Chúng tôi rất vui mừng được tập hợp các chuyên gia hàng đầu và các nhà lãnh đạo để chia sẻ kiến thức và thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp năng động này.".
Mỹ Linh
 
TAG: Triển Lãm HanoiPlas 2024 Ngành Nhựa và Cao Su Việt Nam bao
Tin khác
Thành phố Hồ Chí Minh: Mastercard tích hợp hệ thống thanh toán tuyến trên Metro số 1
Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh, khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn vào con người
Dự báo điểm “đảo chiều” của các loại hình bất động sản
Mobil 1 kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50: Sẵn sàng cho tương lai
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề: NET ZERO 2050
Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024
Grab sẵn sàng để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024
Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuổi bán lẽ và phân phối toàn cầu