Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tri ân anh hùng liệt sĩ – Tấm lòng của doanh nhân Phạm Đình Thương trong hành trình trở về quê hương, cội nguồn
08:01 PM 27/07/2024
(LĐXH)-Trở về Việt Nam giữa những ngày tháng 7 lịch sử, doanh nhân Phạm Đình Thương, CEO Công ty Cổ phần SUN SHINE - Một doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản đã có chuyến thăm đặc biệt đến tỉnh Quảng Trị, lan tỏa tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” thiêng liêng của dân tộc.
Doanh nhân Phạm Đình Thương là một trong những doanh nhân người Việt tiêu biểu tại Nhật Bản, trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển kinh tế, lan tỏa hình ảnh đẹp về người Việt Nam trong cộng đồng sở tại, doanh nhân Phạm Đình Thương còn có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động cộng đồng Việt kiều cũng như hướng về quê hương Việt Nam. 
Trong chuyến về Việt Nam lần này, CEO SUN SHINE – Phạm Đình Thương đã đến ghi sổ tang và thắp hương tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Chính Phủ, tỏ lòng thành kính và biết ơn những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với Đất nước và nhân dân Việt Nam. 
Cùng với đó, giữa những ngày tháng lịch sử gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc như: Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ; Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, doanh nhân Phạm Đình Thương đã có dịp trở về quê hương, đến với mảnh đất Quảng Trị anh hùng với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Đại diện Sở VHTTDL tỉnh Quảng Trị, BQL khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và các thành viên trong đoàn do doanh nhân Phạm Đình Thương làm trưởng đoàn dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị 
Tại đây, anh cùng với đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị  tỉnh Quảng Trị và BQL Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, đại diện Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ Trí thức và Doanh nhân là người Việt Nam ở nước ngoài (Trực thuộc Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài) cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.
CEO Công ty SUN SHINE Phạm Đình Thương ghi sổ lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị 
Doanh nhân chia sẻ: “Thành cổ Quảng Trị là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Đất nước, nơi cuộc chiến giữ nước của ông cha ta diễn ra ác liệt nhất, nơi biết bao thế hệ đã ngã xuống, đổ xương máu để chúng ta có được cuộc sống hòa bình như hôm nay. Rảo bước giữa Thành cổ, lòng tôi thấy an yên đến lạ, thật sự xúc động và tự hào”. 
Cũng trong dịp này, doanh nhân Phạm Đình Thương cùng đại diện Hội Cựu chiến binh thị xã Quảng Trị và đại diện Công ty Cổ phần SUN SHINE đã trao những phần quà ý nghĩa cho các gia đình Cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị hiện có hoàn cảnh khó khăn sinh sống tại Thị xã Quảng Trị, đang sinh sống trên địa bàn thị xã Quảng Trị.
Ông Trương Xuân Thủy – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã Quảng Trị đón tiếp đại diện Công ty SUN SHINE
Nam doanh nhân cho biết: “Tôi mong muốn một chút quà nhỏ nhỏ đến từ SUN SHINE sẽ mang đến niềm vui, sẻ chia cùng gia đình những anh hùng, cựu chiến binh có công với đất nước. Đó là tấm lòng và sự tri ân của tôi và công ty - những người con xa xứ luôn hướng về quê hương”.
Đại diện Công ty SUN SHINE trao quà cho Cựu chiến binh Hoàng Công Kiều.
Trở về quê hương lần này, doanh nhân Phạm Đình Thương xúc động trước sự hỗ trợ thân tình của các đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, Hội cựu chiến binh thị xã Quảng Trị để đoàn có thể thăm viếng và tổ chức chương trình trao quà một cách thuận lợi nhất.
Cựu chiến binh Trần Nam Tiền có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn tại thị xã Quảng Trị
Theo chia sẻ từ doanh nhân Phạm Đình Thương, Quảng Trị là mảnh đất đầy duyên nợ với anh, là nơi các cựu chiến binh quay về thăm lại chiến trường xưa, thăm những người đồng đội đã hy sinh đồng thời. Trở về lần này, anh cùng Công ty SUN SHINE cùng đồng hành với Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ Trí thức và Doanh nhân là người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật điêu khắc ánh sáng “Dấu chân người lính - Hành trình trở về” để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, góp phần lan tỏa thông điệp hòa bình đến với bạn bè quốc tế. Chắc chắn lần trở về quê hương này sẽ để lại những cảm xúc đặc biệt trong lòng người con xa Xứ Phạm Đình Thương./.
Thùy Dương
 
TAG: CEO SUN SHINE – Phạm Đình Thương doanh nhân Phạm Đình Thương Công ty SUN SHINE Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ Trí thức và Doanh nhân là người Việt Nam ở nước Chương trình biểu diễn nghệ thuật điêu khắc ánh sáng Dấu chân người lính - H Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công