Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
TPHCM: Trao học bổng Khuyến tài cho sinh viên xuất sắc
09:13 AM 31/10/2016
(LĐXH) - Ngày 30/10/2016, tại TPHCM, Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam và trao học bổng Khuyến tài năm học 2016-2017 cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, trong đó có nhiều em đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để vươn lên học tập đạt kết quả cao.

Tặng hoa chúc mừng các sinh viên tốt nghiệp có thành tích học tập xuất sắc

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Cận – Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ nhiều thành tích ấn tượng về các hoạt động của Hội, trong đó có hoạt động của Quỹ khuyến học của thành phố. Đây là cuộc vận động tham gia tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ nguồn lực thực hiện mục đích hỗ trợ cho các sinh viên khó khăn được học tập, phát huy tài năng. Học bổng khuyến tài còn được gọi với tên thân thương là “ học bổng 1&1” nghĩa là học bổng được thực hiện theo phương thức do một cá nhân hoặc đơn vị nhận tài trợ cho một sinh viên cụ thể, tài trợ học bổng trong suốt quá trình học đại học.

Từ năm 2000-2016, Quỹ trao tặng 2.289 sinh viên nhận học bổng của trên 500 ân nhân và 40 tập đoàn, công ty, đơn vị với số tiền hơn 19,1 tỷ đồng. Trong đó, có 1.365 sinh viên tốt nghiệp đại học và đặc biệt, có 116 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 2 em tiếp tục bảo vệ Tiến sĩ và 47 em bảo vệ Thạc sĩ.

Trao học bổng cho các sinh viên

Ông Cận cũng cho biết: Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, Quỹ khuyến học thành phố trao học bổng khuyến tài năm học 2016-2017 cho 630 sinh viên, với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Trong đó, có 114 sinh viên mới được nhận học bổng lần đầu và 516 sinh viên nhận học bổng từ lần 2 đến lần 6.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thanh Phong – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển trong 20 năm qua của Hội Khuyến học Việt Nam. Hội chính thức thành lập từ năm 1996  với tên gọi Hội khuyến khích và hỗ trợ giáo dục, gọi tắt là Khuyến học và trải qua 4 giai đoạn. Đến nay, phong trào Khuyến học, khuyến tài do Hội phát động đã trở thành phong trào rộng khắp, vận động toàn dân học tập, tham gia và xây dựng phát triển giáo dục, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc.

Trao tặng kỷ niệm chươnng cho các nhà tài trợ

Ông Phạm Thanh Phong cũng đánh giá cao những hoạt động của Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần vào thành tích chung của Hội Khuyến học Việt Nam. Từ năm 2000-2016, Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về giáo dục, trong đó có cuộc vận động xây dựng Quỹ Khuyến học thực hiện chương trình “Học bổng khuyến tài” giúp cho hàng ngàn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Với thành tích tự hào đó, ông Phong cũng mong muốn thời gian tới, Quỹ khuyến học thành phố tiếp tục vận động nhiều nguồn lực đóng góp để tạo cơ hội học tập, hỗ trợ cho các sinh viên vươn lên học tốt, trưởng thành và cùng chung tay xây dựng cuộc sống bản thân, gia đình và xã hội ngày tốt đẹp hơn.

Xúc động và tự hào là sinh viên được nhận học bổng Khuyến tài, sinh viên Nguyễn Minh Phú – sinh viên năm 3, khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các ân nhân hỗ trợ học bổng. Vì đó là món quà hỗ trợ về mặt vật chất, tinh thần giúp cho các sinh viên thêm động lực phấn đấu học tập để trở thành người có ích. Đồng thời, xin hứa nhất định sẽ không lùi bước trước khó khăn mà tiếp tục phấn đấu vượt khó học giỏi và sẽ là công dân có đạo đức, có tri thức để xây dựng cuộc sống và cống  hiến cho quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng kỷ niệm chương, huy hiệu cho các nhà tài trợ đồng hành cùng Quỹ khuyến học thành phố vì có nhiều đóng góp trao tặng học bổng khuyến tài trong nhiều năm liền. Đồng thời, Hội khuyến học thành phố tiếp tục nhận được sự đóng góp, tài trợ của các mạnh thường quân, cá nhân và tổ chức tham gia ủng hộ cho Quỹ khuyến học thành phố.

                                                                                                                               Thương Hoài

TAG:
Tin khác
Có bằng đại học quay lại học cao đẳng
Hành trình 5 năm của một trường THPT chuyên  tiên phong đào tạo học sinh giỏi về khoa học xã hội và nhân văn
Trường Đại học Lao động - Xã hội nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên
Trường Đại học Lao động - Xã hội chào đón hơn 3.800 tân sinh viên khóa 20
Hơn 2.000 tân sinh viên Trường ĐH Gia Định chính thức bước vào năm học mới 2024 -2025
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo nghề
Đại học Anh Quốc Việt Nam: Ký túc xá “xịn sò” như villa nghỉ dưỡng
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số
Thành Đoàn TP.HCM tổ chức hội thi tay nghề “Bàn tay vàng vì Thành phố sạch, xanh”