Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Hơn 400 học sinh huyện Cần Giờ dự chương trình cùng bạn chọn nghề cho tương lai
05:02 AM 24/07/2024
(LĐXH) - Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2024 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” vừa được Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên (thuộc Thành Đoàn TP.HCM) và Huyện đoàn huyện Cần Giờ phối hợp tổ chức tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Bình Khánh (đường Rừng Sác, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM).



: Hơn 400 học sinh huyện Cần Giờ dự chương trình cùng bạn chọn nghề cho tương lai

Chương trình có sự tham dự của lãnh Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên; Huyện đoàn huyện Cần Giờ; Phòng LĐ- TB&XH huyện Cần Giờ,… các chuyên gia tư vấn và hơn 400 học sinh lớp 8 và lớp 9 của Trường THCS Bình Khánh và huyện Cần Giờ.

Theo ban tổ chức, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên và Huyện đoàn huyện Cần Giờ phối hợp tổ chức Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2024 với Chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”. Đây là chương trình nằm trong các tuyến nội dung hoạt động Hè dành cho các em thiếu nhi năm 2024 do Thành Đoàn TP.HCM phát động tổ chức.

Các chuyên gia đang tư vấn cho các em học sinh về định hướng nghề nghiệp trong tương lai

Thông qua chương trình, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp sẽ định hướng giúp các em học sinh tìm hiểu những ngành nghề theo đuổi trong tương lai. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích cho đội viên, học sinh (lớp 8 và lớp 9), góp phần nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi trong tình hình mớ.

Dịp này, các chuyên gia còn giải đáp thắc mắc của các em học sinh xoay quanh những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn học tiếp lên trung học phổ thông hay chọn học nghề phù hợp với bản thân khi học hết lớp 9; học trung cấp nghề có được thi cao đẳng, đại học không... 

Được biết, trước khi tham dự chương trình này, các em đội viên, học sinh đã làm bài trắc nghiệp “HOLLAND” – lựa chọn ngành học phù hợp” do ban tổ chức đưa ra trên nền tảng trực tuyến thông qua đường dẫn (https://bit.ly/khaosatnghenghiepnam2024) theo tài khoản email cá nhân. Với các nội dung như: Khám phá tính cách bản thân, tìm hiểu sở thích cá nhân với đam mê nghề nghiệp, tự đánh giá năng lực bản thân,..

Trương Đăng

TAG: chương trình cùng bạn chọn nghề cho tương lai
Tin khác
Bắc Giang: Chú trọng giáo dục nghề nghiệp giúp giảm nghèo bền vững
Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học của Khoa Cơ khí chế tạo
Các tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại ROBOTACON WRO 2024
LILAMA 2 hợp tác doanh nghiệp đưa sinh viên sang Đức làm việc
Đổi tên Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su thành Trường Cao đẳng Miền Đông
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung tất cả các ngành Đại học chính quy từ 19/8 đến 31/8
Trường Cao đẳng nghề TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh sinh viên
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm chuẩn xét tuyển 57 ngành đào tạo năm 2024