Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
TP.HCM: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
06:01 PM 29/08/2024
(LĐXH) - Ngày 29/8, tại Khu du lịch Bình Quới 2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM, phối hợp với các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức Hội trại “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 12 năm 2024 dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.HCM với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ”.

Ban tổ chức tặng quà cho các em 

Hội trại thu hút hơn 200 trẻ em đến từ các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố; trẻ em sống trong cộng đồng ở các mái ấm, nhà mở đã có những nỗ lực không ngừng, vượt khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống và trong học tập.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, hiện nay TP có trên 1.500.000 trẻ em, trong đó gần 50 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Nhằm góp phần chăm lo cho đối tượng trẻ em nói chung và nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, nhất là trong dịp Hè năm 2024, trên cơ sở chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở LĐ-TB&XH với vai trò là cơ quan tham mưu cho thành phố trong công tác quản lý nhà nước về trẻ em, đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố, triển khai tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho các cháu thiếu nhi.

Hơn 200 trẻ em có  hoàn cảnh đặc biệt tham dự Hội trại “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 12 năm 2024

Trong đó, Hội trại “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 12 năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ” năm 2024 với mong muốn, tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi phát huy được tư duy của mình, phản ứng nhanh nhạy, phù hợp hơn nếu rơi vào hoàn cảnh trên.

Theo ban tổ chức, trong 2 ngày diễn ra hội trại, các cháu thiếu nhi không chỉ được vui chơi, sinh hoạt, học tập các chuyên đề kỹ năng sống với nhau mà còn được tặng những phần quà thiết thực để chuẩn bị cho năm học mới sắp đến. Ngoài ra, các cháu còn được tham gia các hoạt động đố vui có thưởng kết hợp với nói chuyện chuyên đề “Giới và Bình đẳng giới”; xem phim giáo dục, giao lưu tiếp động lực cùng nhạc sĩ Trần Xuân Tiến….

TP.HCM hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Hội trại không chỉ tạo điều kiện để các trẻ được giao lưu với các bạn đồng trang lứa, giúp các em sớm hòa nhập và phát triển toàn diện về mọi mặt mà còn là dịp để ghi nhận và động viên những cố gắng của trẻ em, nhất là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động thường niên của TP.HCM nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc và vai trò, trách nhiệm cùng cộng đồng xã hội trong việc chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em.  

Trương Đăng

 

TAG: Hội trại “Chắp cánh ước mơ” dành cho trẻ em có hoàn cảnh
Tin khác
Thêm nhiều phúc lợi thiết thực cho người lao động ngành Y tế
Đồng hành cùng trẻ em và gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt sau bão số 3
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc
TP.HCM: Tổ chức hội nghị tuyên truyền về những điểm mới trong Luật BHXH sửa đổi
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM: Quận 7 tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dân
Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trong hỗ trợ người nghèo ở Bắc Kạn
Bắc Giang: Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác rà soát hộ nghèo năm 2024
Những chuyến xe nghĩa tình chở thực phẩm LC Foods chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc