An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
TP Đà Nẵng hỗ trợ 500.000 đồng trên một hộ dân trong thời gian chống dịch cấp bách
07:59 PM 04/09/2021
(LĐXH)- Ngày 3/9, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản số 2903/QĐ-UBND phê duyệt hỗ trợ các hộ dân và đối tượng bảo trợ xã hội tập trung trong thời gian thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19.
TP Đà Nẵng trong những ngày giãn cách xã hội (ảnh: dangcongsan)
Theo kế hoạch, các hộ dân trên địa bàn thành phố (ngoài danh sách đã được hỗ trợ theo Công văn 5433/UBND-KT) được hỗ trợ bằng tiền mặt với mức 500.000 đồng/hộ. Đối tượng bảo trợ xã hội nuôi dưỡng tập trung, hỗ trợ bằng tiền mặt với mức 250.000 đồng/người.
Đồng thời, UBND thành phố phê duyệt kinh phí cho UBND các quận huyện để hỗ trợ cho các hộ dân và đối tượng bảo trợ nuôi dưỡng tập trung trong thời gian thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền 113.176.750.000 đồng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ đối tượng phê duyệt theo dõi, giám sát trong quá trình thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND thành phố. Sở Tài chính thực hiện bổ sung dự toán cho UBND các quận huyện.
UBND các quận huyện, phường xã chịu trách nhiệm trong việc rà soát, thống kê, lập và phê duyệt danh sách hộ dân được nhận hỗ trợ theo quy định. Hỗ trợ kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, mức hỗ trợ, tránh bỏ sót đối tượng, trùng lắp đối tượng khi hỗ trợ và phải thực hiện các quy định phòng, chống dịch.
UBND phường xã, tổ giám sát cộng đồng kiểm soát công tác phòng chống dịch COVID-19 và giám sát việc hỗ trợ.  Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND thành phố thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng thời thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định pháp luật hiện hành./.
PV
TAG:
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh
Cơ sở Chăm sóc người tâm thần tỉnh Bắc Giang: Nơi gửi gắm niềm tin
Xã Trực Thanh thực hiện tốt chính sách đối với người có công