Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
(LĐXH)- Tại sự kiện dành cho thương hiệu Creator Day, Top One Studio (đơn vị trực thuộc T&A Ogilvy) chính thức công bố hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Rapper Suboi. Hợp tác đánh dấu cột mốc lần đầu tiên các ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí chủ động bắt tay với một “ông lớn” trong lĩnh vực Tiếp thị người nổi tiếng chuyên nghiệp (Influencer Marketing) tại Việt Nam, mở ra mô hình hợp tác đột phá giữa nghệ sĩ - nhà sáng tạo, thương hiệu, và agency.
Top One Studio cũng cho ra mắt hai nền tảng nội dung giải trí hoàn toàn mới The One Stage và Quán ăn hạnh phúc, cùng các giải pháp - mô hình hợp tác thế hệ mới, được thiết kế riêng cho từng thương hiệu khi tham gia tài trợ chương trình.
Top One Studio hợp tác chiến lược cùng với SpaceSpeakers Label và Suboi
Cụ thể, Top One Studio công bố trở thành đơn vị độc quyền khai thác thương mại của SpaceSpeakers Label với các nghệ sĩ trực thuộc như: Touliver, Binz, SOOBIN, Rhymastic, SlimV, Kiên Ứng, TINLE, 16 Typh, Gonzo, Cường Seven, Mastal, Kriss Ngo,... đối với hơn 40 khách hàng và 100 thương hiệu do Ogilvy quản lý tại Việt Nam. Tiên phong trong vai trò cầu nối giữa các nhà sáng tạo hàng đầu và nhãn hàng, hợp tác chiến lược độc quyền giữa Top One Studio và SpaceSpeakers Label, cùng hợp tác chiến lược toàn diện giữa Top One Studio và Rapper Suboi tạo ra bước chuyển quan trọng trong nền công nghiệp giải trí và lĩnh vực truyền thông - tiếp thị tại Việt Nam. Với tiền đề là các dự án hợp tác nội dung mang tính giải trí - thương mại đột phá, Top One Studio và các nghệ sĩ sẽ phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình sáng tạo, tổ chức, quảng bá các chiến dịch âm nhạc cũng như các chương trình tiếp thị người nổi tiếng trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, Top One Studio sẽ cùng với SpaceSpeakers Label và Suboi tổ chức và triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội hàng năm.
Sự kiện Creator Day do Top One Studio tổ chức chính thức được “khai phóng".
Với thế mạnh trong tư vấn chiến lược tiếp thị người nổi tiếng, Top One Studio sẽ cho ra mắt các phương thức phối hợp mới lạ, được thiết kế riêng cho nhà sáng tạo và thương hiệu. Điều này giúp nhãn hàng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên ý tưởng từ các nhà sáng tạo trong quá trình xây dựng giải pháp truyền thông - tiếp thị. Đồng thời, các nhà sáng tạo được trao quyền để đóng góp tích cực hơn cho các chiến dịch của nhãn hàng.
Về quan hệ hợp tác độc quyền với Top One Studio, ông Vũ Hà Quân, Tổng Giám đốc Điều hành SpaceSpeakers Label Group cho biết: “SpaceSpeakers Group và Ogilvy có chung sứ mệnh tiên phong và không ngừng sáng tạo. Chúng tôi tin rằng hợp tác sẽ tối ưu hóa điểm mạnh của mỗi bên để mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng và cùng hướng tới những giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực truyền thông & giải trí. SpaceSpeakers Group và Ogilvy hy vọng hợp tác mang tính chiến lược này sẽ tiến tới phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai”.
Rapper Suboi cho biết: “Với những định hướng mới về con đường âm nhạc cũng như hình ảnh, Suboi tin rằng sự hợp tác giữa Suboi và Top One Studio sẽ mang lại những bước ngoặt lớn và thật nhiều điều bất ngờ.”
Ra mắt nền tảng nội dung The One Stage và Quán ăn hạnh phúc
Tại Creator Day, Top One Studio cùng Lime Entertainment - đơn vị sản xuất các chương trình thực tế lớn như Running Man mùa 1 & 2 và Con đến từ hành tinh nào cũng cho ra mắt dự án âm nhạc The One Stage và chương trình truyền hình thực tế Quán Ăn Hạnh Phúc, hứa hẹn quy tụ dàn nghệ sĩ giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Đối tác khai thác thương mại cho các dự án chương trình thực tế là Stella Media - đơn vị uy tín trên thị trường với kinh nghiệm làm việc cùng các đơn vị sản xuất hàng đầu nhằm tối ưu hoá tài trợ cho các chương trình thực tế uy tín. Không chỉ chỉn chu trên khía cạnh nội dung, dự án còn mang tới mô hình hợp tác - tài trợ đột phá, được "đo ni đóng giày" cho từng thương hiệu, là minh chứng cho nỗ lực của Top One Studio nhằm tiên phong đưa tiếp thị người nổi tiếng tại Việt Nam lên một tầm cao mới.
Cụ thể, khi tham gia tài trợ cho The One Stage và Quán Ăn Hạnh Phúc, thương hiệu và các nhà sáng tạo không chỉ là đối tác mà còn là những người đồng sáng tạo nội dung. Đồng hành trên hành trình thương mại xã hội, nghệ sĩ và thương hiệu đều là creator, cùng tạo ra những nội dung chân thực, góp thúc đẩy mạnh mẽ hành vi mua sắm của khán giả.
Bàn về những xu hướng đột phá mới, Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám Đốc T&A Ogilvy cho rằng: "Nhận thức rõ về tính đa dạng và đổi mới liên tục của ngành sáng tạo, chúng tôi không ngừng nỗ lực đưa ra cách tiếp cận và kết nối mới. T&A Ogilvy cũng như Top One Studio sẽ cung cấp cho khách hàng các giải pháp mới lạ, hiệu quả, kết hợp cốt lõi sáng tạo của Ogilvy và năng lực mở rộng kinh doanh theo cách của Creator. Các xu hướng dẫn đầu thị trường và những dự án đột phá của chúng tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển và thành công cho cả thương hiệu và nhà sáng tạo."
Kế thừa những ưu thế của T&A Ogilvy trong lĩnh vực sáng tạo, Top One Studio đã và đang nỗ lực hiện thực hoá vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Tiếp thị người nổi tiếng. Trong năm 2022 và 2023, Top One Studio đã liên tiếp đạt Giải Vàng - Hạng mục Influencer Marketing khu vực Đông Nam Á tại Lễ trao giải Agency of The Year do tạp chí Campaign Asia bình chọn. Tiếp tục phát triển để trở thành đơn vị tiên phong trên thị trường, thông qua sự kiện Creator Day, Top One Studio mong muốn đem đến cho nhãn hàng, nhà sáng tạo những giải pháp đột phá, ấn tượng dẫn đầu xu hướng, kết nối toàn diện chuỗi giá trị.
Chương trình được thực hiện dưới sự hỗ trợ truyền thông của Advertising Vietnam và Cuộc Sống Agency.
Khánh Linh