Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tôn vinh gương sáng điển hình thương binh tàn nhưng không phế
04:37 PM 21/07/2023
(LĐXH)- Nhằm tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng, tôn vinh gương sáng điển hình thương binh tàn nhưng không phế, hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng và làm giàu cho quê hương đất nước, ngày 21/7, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).
Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó chủ tích Quốc hội; thương binh ¼, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Hiệp hội VAIDE; bà Phạm Thị Hải Hà, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động – TBXH); đại diện Bộ Nội vụ cùng đông đảo thương, bệnh binh thuộc Hiệp hội VAIDE dự Lễ kỷ niệm.
Nguyên Phó chủ tích Quốc hội Nguyễn Đức Kiên tặng hoa chúc mừng Hiệp hội nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Đây là dịp để vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhằm ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nhiều vực làm cho thương binh và người khuyết tật, góp phấn đảm bảo an sinh xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội VAIDE Trần Hồng Quảng, cho biết: Qua 20 năm phấn đấu, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Lao động - TBXH, Hiệp hội đã đạt được những kết quả quan trọng việc hỗ trợ các doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật phát triển. Hội đã tích cực tổ chức nhiều chương trình đào tạo nghề, tạo việc làm đối với thương binh, con em gia đình chính sách và người khuyết tật, tạo điều kiện để Thương bệnh binh và người khuyết tật có thu nhập ổn định, hòa nhập cộng đồng.
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Thời gian qua, Hiệp hội cũng tích cực động viên các lực lượng xã hội, các nhà doanh nghiệp hưởng ứng công cuộc đổi mới của Đảng, nỗ lực phát triển kinh tế theo hướng bền vững, tham gia nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc tốt thương bệnh binh và người khuyết tật có hoàn cảnh khóa khăn, đảm bảo tốt an sinh xã hội trên nhiều địa phương của cả nước.
“Hiệp hội đã thu hút 900 doanh nghiệp hội viên tham gia, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong cơ chế thị trường, trụ vững và phát triển, tránh được nguy cơ phá sản, giải thể. Chính nhờ đó, hàng triệu lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật, duy trì được việc làm, có được thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Các doanh nghiệp hội viên trong hệ thống của Hiệp hội đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách của Nhà nước” - Chủ tịch Trần Hồng Quảng, chia sẻ.
Thương binh ¼, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng
Từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội luôn là chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật hoạt động trong tất cả các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ của nền kinh tế. Dưới sự giúp đỡ của Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên, nhiều thương binh, người khuyết tật đã vượt qua nỗi đau, tích cực lao động làm giàu cho mình, cho gia đình, không trở thành gánh nặng cho xã hội. Thông qua các chương trình, giải pháp do Hiệp hội triển khai, tổ chức đã xuất hiện nhiều Tấm gương “Thương binh tàn nhưng không phế”, “Anh bộ đội cụ Hồ”, “Người khuyết tật vượt khó” trên khắp 63 tỉnh, thành.
Trong nhiều năm qua, Hiệp hội luôn là thành viên tích cực của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong mọi hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống và tạo việc làm cho hàng triệu lao động trên cả nước. Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên đã tạo nhiều việc làm mới cho đối tượng chính sách, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trên cả nước hỗ trợ người khuyết tật, thương, bệnh binh hòa nhập cộng đồng.
Doanh nghiệp ủng hộ Hiệp hội thực hiện chính sách an sinh xã hội
Trước những khó khăn chung của nền kinh tế, song hiện nay các đơn vị hội viên của Hiệp hội vẫn đứng vững và duy trì việc làm ổn định và đảm bảo thu nhập cho hàng chục ngàn lao động là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, con em của các đối tượng chính sách và người khuyết tật. Thu nhập cao nhất của người lao động đang làm việc ở các doanh nghiệp thành đạt đảm bảo ở mức trên 10 triệu đồng/tháng. Ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ và trung bình đạt ở mức từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng.
Nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong nhiều năm qua, Hiệp hội luôn tổ chức nhiều Chương trình tri ân Thương binh Liệt sĩ. Hàng năm, Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành (Bắc Ninh), tại Phú Thọ, Nam Định, Hà Nam… và nhiều cơ sở chăm sóc thương binh trên các tỉnh thành trong cả nước. Tổ chức Đoàn viếng Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang), Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị).
Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên đã quyên góp, vận động được hàng chục tỷ đồng và nhiều hiện vật để trao tặng cho trẻ em nghèo, đồng bào gặp thiên tai bão lũ, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Hiệp hội VAIDE Trần Hồng Quảng tặng giấy khen cho các thương binh tiêu biểu
Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, Chủ tịch Trần Hồng Quảng, cho biết: Hiệp hội sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai học tập và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các Chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng về chăm sóc, hỗ trợ người có công. Nâng cao truyên truyền để các đồng chí thương binh vượt qua nỗi đau, tích cực lao động, rèn luyện xứng đáng với hình ảnh “Anh bộ đội cụ Hồ”, giữ vững phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phong trào thi đua lao động, đáp ứng yêu cầu hội nhập của đất nước...

Chí Tâm

TAG: 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10