Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Tôn vinh 88 Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024
09:24 PM 12/10/2024
(LĐXH)- Sáng 12/10/2024, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024, nhằm vinh danh 88 thương hiệu, sản phẩm đã có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Những năm qua, được sự ủng hộ của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Bộ, Ngành, các địa phương, Cơ quan và doanh nghiệp…, chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức đã giúp cho nhiều địa phương, doanh nghiệp đưa thương hiệu nông sản, sản phẩm nông nghiệp, giống, vật tư, thiết bị nông nghiệp của đơn vị mình đến gần hơn với người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm có sức tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Hồ Xuân Hùng phát biểu tại buổi lễ

Năm nay, trải qua gần 7 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dựa theo Quy chế xét tặng đã được phê duyệt, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 88 thương hiệu, sản phẩm để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2024”. Trong số đó, nhiều thương hiệu, sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực như thương hiệu TH TRUE HERBAL của Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH, giống lúa TBR97 của Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED, sản phẩm phân bón NPK Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, sản phẩm thức ăn hỗn hợp cho heo của Công ty TNHH DE HEUS, Ứng dụng mobiAgri của Tổng công ty viễn thông MOBIFONE, củ hành Kinh Môn, quả vải thiều Thanh Hà, thuốc thú y Hanvet… đây là kết quả hết sức ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động như năm nay.

Trao Chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam và kỷ niệm chương cho các thương hiệu, sản phẩm được vinh danh

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Agribank, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – HDbank là hai ngân hàng có chiến lược phát triển bền vững, luôn tiên phong trong thúc đẩy tín dụng xanh, ưu tiên nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, nông thôn với danh mục sản phẩm, dịch vụ phong phú, lợi ích tối ưu. Cùng với việc thường xuyên triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi và linh hoạt, Agribank, HDBank là người bạn tin cậy, luôn song hành hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nông dân tiếp cận kịp thời nguồn vốn và các giải pháp tài chính phù hợp cho nhu cầu thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả và phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, tạo nên những Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam.
Theo ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam: Chương trình bình chọn, tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” tiếp tục là đòn bẩy, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp Việt, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.  Đồng thời, chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số  150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hải Uyên
 
TAG: Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024 Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam
Tin khác
Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
AEON Việt Nam đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, liên tiếp mở trung tâm mới trong năm 2024
Cơ hội kết nối phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội
Routine Trở Lại Sàn Runway Cotton Day Lần 3 Với “Coffee Lovers Series 4”
Nông nghiệp bền vững vì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm – AFS 2024
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2024” với Ứng dụng My VNClub
Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động và công bố chiến lược dài hạn tại Việt Nam
Prudential “bắt trend” với Mega Livestream mang lại trải nghiệm dành riêng cho giới trẻ
Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới