Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
AEON Việt Nam khởi công dự án trung tâm thương mại mới tại Hải Dương
09:01 AM 20/04/2025
(LĐXH)- Ngày 19/4/2025, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức tiến hành lễ khởi công xây dựng dự án Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Hải Dương. Dự kiến, TTTM AEON Hải Dương sẽ đi vào hoạt động trong năm 2026, hứa hẹn mang đến một không gian mua sắm hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực.
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Hải Dương là một trong những sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Lễ khởi công, khánh thành đồng thời trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam các công trình, dự án trọng điểm quốc gia và các công trình lớn.
Buổi Lễ khởi công TTTM AEON Hải Dương vinh dự có sự tham gia của Đồng chí Bùi Thanh Sơn - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Naoki Ito - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Đồng chí Mai Thị Thu Vân - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ, Đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Hải Dương, Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Bí Thư Đảng ủy UBND Tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh; Mặt trận Tổ quốc; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng các đồng chí Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Hải Dương.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án TTTM AEON Hải Dương
Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, Tổng Giám đốc AEON tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi công AEON Hải Dương: “AEON Hải Dương có tổng diện tích sàn khoảng 3,6 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1.180 tỷ đồng. Chúng tôi tin rằng AEON Hải Dương không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn tạo ra khoảng 1.000 cơ hội việc làm mới, góp phần tiêu thụ sản phẩm chất lượng cao của tỉnh Hải Dương và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của khu vực”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Naoki Ito - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết: “AEON đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở Việt Nam, và tôi nghĩ thật tuyệt vời khi quá trình phát triển đô thị ở nhiều vùng của Việt Nam đang tiến triển, trong đó có góp phần của thương hiệu AEON. Dự án Trung tâm thương mại AEON Hải Dương thực sự cho thấy sự mở rộng hoạt động kinh doanh của AEON Việt Nam”.
Tọa lạc tại vị trí chiến lược trên Vành Đai 1 và Đại Lộ Võ Nguyên Giáp, chỉ cách đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 2 km, TTTM AEON Hải Dương sở hữu lợi thế kết nối giao thông thuận tiện. Với tổng diện tích sàn lên đến 38.100 m², cùng bãi đỗ xe rộng rãi, sức chứa gần 600 xe hơi và 1.200 xe máy, AEON Hải Dương được kỳ vọng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí của người dân.
Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện tập đoàn AEON tại Việt Nam, Tổng Giám đốc AEON tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ 
TTTM AEON Hải Dương được thiết kế theo ý tưởng “Nơi chốn thứ ba” (Third Place), hướng đến mục tiêu trở thành một điểm đến quen thuộc, ấm cúng và gần gũi, nơi khách hàng có thể thư giãn, giao lưu và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. Ý tưởng này được thể hiện xuyên suốt trong thiết kế kiến trúc và bố trí không gian, tạo nên một môi trường mua sắm độc đáo và khác biệt. Điểm nhấn của TTTM là sự phân chia thành 3 khu vực riêng biệt: Thực phẩm, Sắc đẹp và Thời trang, mỗi khu vực mang đến những trải nghiệm mua sắm đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
Việt Nam được Tập đoàn AEON xác định là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản, với sứ mệnh nâng cao trải nghiệm khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng thông qua hệ sinh thái bán lẻ hiện đại. Để hiện thực hóa tầm nhìn này, AEON không ngừng mở rộng đầu tư, củng cố vị thế trên thị trường và phát triển hạ tầng bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn. Đồng thời, AEON đẩy mạnh mở rộng mạng lưới bằng cách gia tăng “điểm chạm” với khách hàng, khai trương thêm nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng tại các thành phố trọng điểm, hướng tới các khu đô thị mới với nhu cầu mua sắm hiện đại ngày càng cao. Bên cạnh đó, công ty liên tục phát triển đa dạng mô hình bán lẻ, mang đến những giải pháp tối ưu, đáp ứng linh hoạt xu hướng tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ.

Ông Naoki Ito - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ khởi công TTTM AEON Hải Dương 

Việc khởi công xây dựng TTTM AEON Hải Dương là một minh chứng cho cam kết của AEON, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng khu vực đầu tư phát triển của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Thông qua mỗi trung tâm thương mại AEON được khai trương, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh của nhà bán lẻ là cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương; mà còn hướng đến xây dựng hệ sinh thái tạo ra nhiều giá trị cho các nhà cung cấp, các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON cũng như của các đối tác thuê, v.v. Từ đó, chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng địa phương, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng chung của các bên tại những nơi AEON hiện diện.

TTTM AEON Hải Dương có tổng vốn đầu tư lên tới 1180 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2026

Nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển của tỉnh Hải Dương đến năm 2030 và 2050, AEON Hải Dương đặt mục tiêu trở thành "Thiên đường cho gia đình ba thế hệ", mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng và giá trị bền vững cho cộng đồng. Với định hướng này, AEON không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm chất lượng, dịch vụ phong phú, không gian ẩm thực hấp dẫn và các hoạt động giải trí thú vị, mà còn tạo dựng một môi trường gắn kết, nơi mỗi gia đình có thể tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa bên nhau.
Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm khách hàng, AEON Hải Dương còn mở ra những cơ hội hợp tác phát triển cho các nhà cung cấp địa phương, giúp họ mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, AEON cam kết đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hải Dương bằng việc thúc đẩy tạo việc làm, gia tăng thu nhập và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng một lực lượng lao động vững mạnh. Những nỗ lực này phù hợp với mục tiêu kinh tế của tỉnh, hướng đến tốc độ tăng trưởng bình quân 9,5% mỗi năm và GRDP bình quân đầu người vượt 180 triệu VND vào năm 2030.
Hơn thế nữa, AEON Hải Dương đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển đô thị hiện đại, xanh và thông minh của tỉnh, góp phần thúc đẩy các mô hình bán lẻ tiên tiến, kích thích hoạt động kinh tế và tạo động lực cho sự tăng trưởng bền vững. Đây cũng là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Hải Dương trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2050.
Trên hành trình phát triển bền vững, AEON Việt Nam cam kết đóng góp vào ba trụ cột chính: môi trường, kinh tế và xã hội. Trong trụ cột môi trường, công ty chú trọng việc giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, khuyến khích tiêu dùng xanh và mở rộng các hoạt động trồng cây, góp phần gia tăng không gian xanh đô thị và bảo vệ đa dạng sinh học. Những hoạt động này phản ánh cam kết toàn cầu của AEON trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp.
Về kinh tế, AEON Việt Nam tập trung đầu tư vào hạ tầng thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa, hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất của các nhà cung cấp trong nước, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, góp phần phát triển một lực lượng lao động bán lẻ chất lượng cao tại địa phương. Đồng thời, AEON Việt Nam tập trung vào việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với mức giá hợp lý, từ đó nâng tầm phong cách sống của khách hàng.

Tổng Quan Dự Án AEON Hải Dương

  • Vị trí: Xã Liên Hồng & Phường Thạch Khôi, Thành phố Hải Dương
  • Tổng diện tích sàn xây dựng (GFA): Khoảng 38.100 m²
  • Diện tích khu Bách hóa tổng hợp (GMS): Khoảng 14.439 m²
  • Sức chứa bãi đỗ xe: Khoảng 600 ô tô, 1.200 xe máy
  • Thời gian khai trương dự kiến: Quý III năm 2026 
PV
TAG: AEON Việt Nam trung tâm thương mại AEON Hải Dương
Tin khác
Hà Nội: Khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt, công nghệ vượt trội
Nước mắm Cụ Nghị – Tinh hoa gia vị nâng tầm Phở Việt
AEON Việt Nam khởi công dự án trung tâm thương mại mới tại Hải Dương
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin tại thị trường Việt Nam
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong Quý 1/2025
Hai sân chơi công nghệ lớn do Samsung tổ chức đánh thức đam mê lĩnh vực công nghệ của giới trẻ Việt Nam
Công ty TNHH Vanity Aesthetics And Beauty: Khẳng định chỗ đứng trong ngành Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam
ABBANK đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng