Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tích cực đổi mới, hoàn thiện qui trình, thực hiện tốt công tác điều dưỡng người có công
03:14 PM 15/08/2022
(LĐXH)- Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định luôn tích cực đổi mới, không ngừng hoàn thiện quy trình nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt nhất những đối tượng chính sách người có công đến nghỉ ngơi, điều dưỡng tại đây.
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định được thành lập theo Quyết định số 1084/QĐ-UBND ngày 27/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Điều dưỡng Người có công Nam Phong và Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định.
Năm 2022, Trung tâm được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định giao chỉ tiêu kế hoạch điều dưỡng tập trung cho 800 đối tượng người có công, phối hợp đưa đón 1200 người có công đi điều dưỡng tại tỉnh ngoài.
Ngay từ đầu năm Trung tâm đã xác định nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch được giao.
Cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn quan tâm, chăm lo tận tình, chu đáo người có công đến điều dưỡng tại đây
Căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch và tình hình thực tiễn của đơn vị, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể và ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch điều dưỡng năm 2022, thống nhất số lượng đối tượng đi điều dưỡng từng đợt; Xây dựng, hoàn thiện, bổ sung quy trình điều dưỡng với nhiều đổi mới tích cực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu của người có công đến điều dưỡng, đặc biệt là việc tổ chức đưa đại biểu người có công đi thăm quan tại các địa điểm du lịch tỉnh ngoài; chủ động phối hợp với các Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội các huyện, thành phố thống nhất danh sách đối tượng người có công đi điều dưỡng theo từng đợt, bố trí phương tiện đưa đón đối tượng đi về từ địa phương đến Trung tâm và trong thời gian đi thăm quan du lịch đảm bảo an toàn.
Tính đến hết tháng 6 năm 2022, Trung tâm đã tổ chức đón tiếp 02 đoàn đại biểu huyện Xuân Trường với 187 người có công đến điều dưỡng, đạt 23,38% chỉ tiêu kế hoạch Sở giao; Phối hợp cùng Phòng Người có công (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đưa đón người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đồ Sơn – Hải Phòng là 951 người, đạt 79.25%
Công tác tiếp nhận các đợt điều dưỡng đảm bảo đúng quy trình, quy định; Thực hiện đúng theo quy định về quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do Ngành Lao động- Thương binh và Xã hội quản lý.
Quang cảnh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Bên cạnh đón tiếp, chăm sóc, phục vụ người có công với thái độ niềm nở, ân cần, chu đáo, Trung tâm còn chú trọng xây dựng thực đơn với nhiều món ăn phong phú, đa dạng, thường xuyên thay đổi các món ăn phù hợp với khẩu vị người có công từng vùng miền, địa phương và bảo đảm chất lượng, số lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được Trung tâm tổ chức, đưa vào lịch trình điều dưỡng để các đại biểu người có công rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, gần gũi giữa đối tượng người có công về điều dưỡng với cán bộ, nhân viên trung tâm.
Để làm tốt công tác chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho người có công tham gia điều dưỡng, ngay từ khi tiếp nhận các đoàn về Trung tâm, phòng Y tế phục hồi chức năng của Trung tâm thường xuyên quan tâm, chú trọng việc thực hiện thăm khám ban đầu, sàng lọc, phân loại sức khỏe để thuận tiện trong quá trình theo dõi, kiểm tra. Cùng với việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe phục vụ 24/24 giờ cho người có công, nhân viên y tế tại trung tâm đã thực hiện các bài tập nâng cao sức khỏe, kết hợp với các máy móc thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng hiện đại, góp phần phục hồi sức khỏe, giúp cho người có công cảm thoải mái tinh thần, vui vẻ, phấn khởi hơn sau mỗi đợt điều dưỡng.
Với sự quan tâm, chăm lo tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định, các đại biểu người có công khi đến đây đều có ấn tượng tốt đẹp và cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người đã có nhiều đóng góp, cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc./.
Thảo Lan
 
TAG: hoàn thiện qui trình điều dưỡng Trung tâm điều dưỡng người có công Nam Định
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”