Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn hỗ trợ Việt Nam nhiều dự án hiệu quả
06:17 AM 05/10/2022
(LĐXH)- Đây là ghi nhận của Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan tại buổi tiếp ông Giuseppe de Vicentiis, đại diện của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) tại khu vực Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia vào ngày 4/10 tại Hà Nội.
Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về vấn đề hỗ trợ an sinh xã hội cho các nhóm dân cư dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. 
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chào mừng ông Giuseppe de Vicentiis, đại diện UNHCR tới thăm và trao đổi với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Phát biểu chào mừng ông Giuseppe de Vicentiis tới thăm và trao đổi với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, cho biết: Quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và UNHCR đã có từ lâu với sự thành công của nhiều chương trình, dự án. Trong hơn 10 năm gần đây, UNHCR đã hỗ trợ Bộ thực hiện nhiều dự án, chương trình hiệu quả, như: Dự án Giảm thiểu và Phòng ngừa tình trạng không quốc tịch tại Việt Nam với đối tượng chủ yếu là phụ nữ lấy chồng nước ngoài; Dự án về "Thúc đẩy hòa nhập bền vững của Cộng đồng ASEAN thông qua việc đảm bảo địa vị pháp lý của phụ nữ và trẻ em ASEAN".
Quang cảnh buổi tiếp
Không chỉ vậy, UNHCR còn tham gia các hoạt động của Ủy ban Thúc đẩy và Bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em ASEAN (ACWC), đặc biệt là Dự án “Tăng cường năng lực của ACWC trong việc thực hiện có hiệu quả các Kết luận cuối cùng của Ủy ban CEDAW và Ủy ban CRC nhằm thúc đẩy quyền phụ nữ và trẻ em ASEAN.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao sự hỗ trợ của UNHCR
Năm 2021, UNHCR thông qua Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ các gia đình ở tỉnh Hà Tĩnh chịu thiệt hại nặng nề của cơn lũ năm 2020 thuộc 05 xã: Thạch Thắng, Tượng Sơn, Thạch Lạc, Tân Lâm Hương, Thạch Đài thuộc huyện Thạch Hà với số tiền 700 triệu đồng để mua con giống khôi phục đàn, tăng gia phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình sinh kế.
Dự kiến trong năm 2022, UNHCR tiếp tục hỗ trợ ACWC Việt Nam chủ trì hoạt động trong Kế hoạch công tác của ACWC giai đoạn 2021 - 2025 về rà soát việc thực hiện quyền quốc tịch của phụ nữ và trẻ em theo Kết luận của Ủy ban CRC và CEDAW.
Ông Giuseppe de Vicentiis cam kết UNHCR sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Tại buổi tiếp, ông Giuseppe de Vicentiis, chia sẻ: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội luôn là đối tác quan trọng của UNHCR, hai bên đã cùng nhau hoàn thành nhiều chương trình, dự án trong suốt thời gian qua.
Ông Giuseppe de Vicentiis, thông tin: Diễn đàn toàn cầu về Người tị nạn sẽ được tổ chức vào năm 2023 tại Geneve (Thụy Sĩ). Đây là nơi để các quốc gia cùng ngồi lại để thảo luận về các vấn đề liên quan những nhóm người dễ bị tổn thương, người tị nạn. UNHCR hy vọng Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp một cách tích cực cho diễn đàn...
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và ông Giuseppe de Vicentiis cùng các địa biểu chụp ảnh chung
Đáp lời đại diện UNHCR, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao những nhận định khách quan của ông Giuseppe de Vicentiis về việc triển khai và kết quả của các chương trình, dự án hỗ trợ an sinh xã hội cho các nhóm dân cư dễ bị tổn thương giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và UNHCR. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và UNHCR sẽ ngày càng bền chặt và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Chí Tâm

 

TAG:
Tin khác
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
Huy động nguồn lực và cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho các khu vực bị ảnh hưởng bão Yagi
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan trao Quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính
Tuyệt đối không để người dân vùng bão lũ bị đói
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3